นางปวีณา นันทิกุลวาณิช ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด รายงานสถิติการขายรถยนต์รวมทุกประเภทและทุกยี่ห้อในประเทศไทย ประจำเดือน พ.ค. 2562 มียอดขายรวมทั้งสิ้น 88,097 คัน เพิ่มขึ้น 3.7% เมื่อเทียบกับเดือนเดียวกันของปีที่แล้ว ประกอบด้วยยอดขายจากตลาดรถยนต์นั่ง 33,580 คัน เพิ่มขึ้น 1.3% และตลาดรถยนต์เพื่อการพานิชย์ 54,517 คัน เพิ่มขึ้น 5.2% ในส่วนของยอดขายรถกระบะขนาด 1 ตัน ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของตลาดรถเพื่อการพานิชย์มีจำนวน 44,102 คัน เพิ่มขึ้น 8.9% สำหรับยอดขายสะสม 5 เดือนแรกของปีนี้ (ม.ค.-พ.ค. 2562) ตลาดรถยนต์รวมทุกประเภทและทุกยี่ห้อ มีทั้งสิ้น 437,722 คัน เพิ่มขึ้น 9.1% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีที่แล้ว ประกอบด้วยยอดขายจากตลาดรถยนต์นั่ง 171,131 คัน เพิ่มขึ้น 11.7% และตลาดรถเพื่อการพานิชย์ 266,591 คัน เพิ่มขึ้น 7.5% สำหรับยอดขายรถกระบะขนาด 1 ตัน มีจำนวน 218,040 คัน เพิ่มขึ้น 10.6%
ที่มา : หนังสือพิมพ์ ไทยรัฐ ฉบับวันที่ 25 มิถุนายน 2562
“ซัมมิท ฮอนด้า” ยกระดับบริการ เปิดตัวเบอร์โทรใหม่ติดต่อทุกโชว์รูม เพิ่มความสะดวกดึงเจ้าของรถเข้าศูนย์ฯ ขยายกลุ่มรถเก่าแลกซื้อรถใหม่ เล็งต่อยอดดึงข้อมูลลูกค้าพัฒนา ดิจิทัลแพลดฟอร์ม นายทวีวัฒน์ ปรุงพัฒนสกุล ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการบริษัท ซัมมิท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด ภายใต้กลุ่มบริษัท มาสเตอร์ กรุ๊ป คอร์ปอเรชั่น (เอเชีย) จำกัด ตัวแทนจำหน่ายรถยนต์ฮอนด้า เปิดเผยว่าบริษัทเปิดตัวเบอร์โทนใหม่ 1334 สำหรับลูกค้าที่ต้องการติดต่อเพื่อเพิ่มความสะดวกง่ายต่อการจดจำเพราะความสามารถใช้เบอร์เดียวติดต่อได้ทุกแผนกทั้ง 5 สาขา ทั้งในกรุงเทพฯ และหาดใหญ่ โดยเบอร์โทรนี้รองรับได้ 200 คู่สาย ทั้งนี้บริษัท เป็นกลุ่มตัวแทนจำหน่ายฮอนด้าที่เป็นรายใหญ่อันดับที่ 3 โดยปีที่ผ่านมา มียอดขายกว่า 4,000 คัน ปัจจุบัน มีฐานลูกค้ากว่า 7 หมื่นราย และมีรถที่เข้ารับบริการปีละ 6 หมื่นคัน ซึ่งจากการศึกษาที่ผ่านมาพบว่า จุดอ่อนหนึ่ง คือ การตอบสนองการสื่อสารลูกค้าที่ช้า แต่เมื่อมีเบอร์ใหม่ ทำให้ลูกค้าสามารถใช้เพื่อตอบสอบถามเกี่ยวกับรถรุ่นใหม่ แคมเปญ ติดต่อนัดหมายเข้ารับบริการ ติดตามความคืบหน้า รวมถึงยังติดต่อดูรถสำหรับผู้ที่ต้องการนำรถเก่าแลกซื้อรถใหม่ด้วย “เราเชื่อว่าบริหารใหม่จะทำให้ลูกค้าพึงพอใจ เพราะจำง่าย และสะดวก ไม่ว่าจะเป็นการขอข้อมูลต่างๆ รวมไปถึงการขอความช่วยเหลือเมื่อเกิดปัญหารถเสียและระบบใหม่ยังมีโปรแกรมคอลแบ็ค หากว่าไม่สามารถรับสายได้ก็จะมีการติดต่อกลับอัตโนมัติ”
ที่มา : หนังสือพิมพ์ กรุงเทพธุรกิจ ฉบับวันที่ 25 มิถุนายน 2562
นางปวีณา นันทิกุลวาณิช ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด รายงานสถิติการขายรถยนต์รวมทุกประเภทและทุกยี่ห้อในประเทศไทย ประจำเดือน พ.ค. 2562 มียอดขายรวมทั้งสิ้น 88,097 คัน เพิ่มขึ้น 3.7% เมื่อเทียบกับเดือนเดียวกันของปีที่แล้ว
“ซัมมิท ฮอนด้า” ยกระดับบริการ เปิดตัวเบอร์โทรใหม่ติดต่อทุกโชว์รูม เพิ่มความสะดวกดึงเจ้าของรถเข้าศูนย์ฯ ขยายกลุ่มรถเก่าแลกซื้อรถใหม่ เล็งต่อยอดดึงข้อมูลลูกค้าพัฒนา ดิจิทัลแพลดฟอร์ม
จีนยกเลิกรายชื่อผู้ผลิตแบตเตอรี่ที่รัฐแนะนำ
ในวันศุกร์ที่ผ่านมา รัฐบาลจีนยกเลิกรายชื่อผู้ผลิตแบตเตอรี่ที่รัฐแนะนำ ซึ่งผู้ผลิตรถยนต์จะได้รับการอุดหนุนจากรัฐหากใช้ผู้ผลิตในรายชื่อดังกล่าว โดยรัฐมนตรีกระทรวงอุตสาหกรรมจีนกล่าวว่า การยกเลิกรายชื่อดังกล่าวจะเป็นการเปิดตลาดประเทศจีนสู่ตลาดโลก เนื่องจากในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมาตลาดรถยนต์พลังงานใหม่ (NEV) ในประเทศจีนเติบโตทำให้มีผู้ผลิตแบตเตอรี่ต่างประเทศเข้ามาลงทุนมากขึ้น ซึ่งการยกเลิกรายชื่อเป็น 1 ในขั้นตอนการลดการสนับสนุนการอุตสาหกรรม NEV ในประเทศ ควบคู่ไปกับการเข้างวดด้านมาตรฐานรถยนต์ และลดจำนวนเงินในการสนับสนุนลง
บริษัท เมอร์เซเดส-เบนซ์ (ประเทศไทย) จำกัด ตอกย้ำภาพลักษณ์ผู้นำยนตกรรมที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม เปิดตัวรถยนต์ปลั๊กอินไฮบริด (EQ Power) เจนเนอเรชั่นที่ 3
เรียกได้ว่าเป็นการเขย่าตลาดรถยนต์เมืองไทยครั้งสำคัญเลยก็ว่าได้ เมื่อบริษัท เอสเอไอซี มอเตอร์-ซีพี จำกัด และบริษัท เอ็มจี เซลล์ (ประเทศไทย) เปิดตัว เอ็มจี แซดเอส อีวี (MG ZS EV) รถยนต์พลังงานไฟฟ้า 100% รุ่นแรกของเอ็มจีอย่างเป็นทางการในประเทศไทย
เรียกได้ว่าเป็นการเขย่าตลาดรถยนต์เมืองไทยครั้งสำคัญเลยก็ว่าได้ เมื่อบริษัท เอสเอไอซี มอเตอร์-ซีพี จำกัด และบริษัท เอ็มจี เซลล์ (ประเทศไทย) เปิดตัว เอ็มจี แซดเอส อีวี (MG ZS EV) รถยนต์พลังงานไฟฟ้า 100% รุ่นแรกของเอ็มจีอย่างเป็นทางการในประเทศไทย แม้ว่าการเปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้าของค่ายเอ็มจีที่มียักษ์ใหญ่อย่างเครือเจริญโภคภัณฑ์หรือซีพี และเซียงไฮ้ ออโต้ ยักษ์ใหญ่ด้านยานยนต์จากเมืองจีน ร่วมทุนกันปลุกปั้นเอ็มจี เพียงเวลาไม่กี่ปีสามารถเพิ่มประชากรเอ็มจีในประเทศไทยได้อย่างรวดเร็ว แถมยังมีทีเด็ดล่าสุด อย่างการเปิดตัวรถยนต์เอ็มจีไฟฟ้าอย่างรวดเร็วตามหลังค่ายนิสสันที่เป็นรถยนต์นิสสัน ลีฟ ไปก่อนหน้านี้ไม่นาน ในราคาคันละ 1.99 ล้านบาท แต่สำหรับเอ็มจีเปิดตัวในราคา 1.19 ล้านบาท นายพงษ์ศักดิ์ เลิศศฤดีวัฒนวงศ์ รองกรรมการผู้จัดการบริษัท เอ็มจี เซลล์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า ตลอดระยะเวลากว่า 5 ปี ของการดำเนินธุรกิจในประเทศไทย เอ็มจีนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่มาพร้อมกับนวัตกรรมใหม่ๆ สู่ตลาดเมืองไทยอย่างต่อเนื่อง เพื่อร่วมสร้างการเติบโตให้กับอุตสาหกรรมยานยนต์ไทยในทุกมิติ สอดคล้องกับวิสัยทัศน์ในการดำเนินธุรกิจของเอส เอไอซี คอร์เปอร์เรชั่น (เซี่ยงไฮ้ ออโต้) บริษัทแม่ของเอ็มจี กำหนดแนวของทางการพัฒนารถยนต์ภายใต้ 4 แกนหลัก คือ มีความอัจฉริยะในการเชื่อมต่อ (Intelligent Connectiviry) ใช้พลังงานทางเลือก (Electrification) เป็นทรัพยากรใช้ร่วมกันได้ (Sharing) และมีความเป็นสากล (Globalization) การแนะนำ เอ็มจี แซดเอส อีวี รถยนต์พลังงานไฟฟ้า 100% รุ่นแรกของเอ็มจี เป็นอีกหนึ่งปรากฎการณ์สำคัญในการขับเคลื่อนอุตสาหกรรมยานยนต์พลังงานทางเลือก
ที่มา : หนังสือพิมพ์ มติชน ฉบับวันที่ 24 มิถุนายน 2562
บริษัท เมอร์เซเดส-เบนซ์ (ประเทศไทย) จำกัด ตอกย้ำภาพลักษณ์ผู้นำยนตกรรมที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม เปิดตัวรถยนต์ปลั๊กอินไฮบริด (EQ Power) เจนเนอเรชั่นที่ 3 ภายใต้แบรนด์ EQ อย่าง Mercedes Benz C 300 e ยนตรกรรมชาลูนสุดหรูอัจฉริยะรุ่นประกอบในประเทศ สร้างมาตรฐานครั้งใหม่ให้กับรถยนต์ในเซกเมนต์นี้ ที่ผสมผสานขุมพลังปลั๊กอินไฮบริด และเทคโนโลยีอันล้ำสมัยอย่างครบครัน โดยนำเสนอในสองรุ่นย่อย ได้แก่ The C 300 e AMG Dynamic ราคา 3,215,000 บาท และ The C 300 e Avantgerde ราคา 2,699,000 บาท ผู้ที่สนใจสามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้แล้วที่ผู้จำหน่ายเมอร์เซเดส-เบนซ์อย่างเป็นทางการทั้ง 33 แห่งทั่วประเทศ
ที่มา : หนังสือพิมพ์ ดอกเบี้ยธุรกิจ ฉบับวันที่ 24 มิถุนายน 2562