นายวิษณุ วงศ์สินศิริกุล เลขาธิการคณะกรรมการการแข่งขันทางการค้า (กขค.) เปิดเผยถึงกรณีที่ค่ายผู้ผลิตรถยนต์ไฟฟ้า (EV) ของจีนที่ใช้กลยุทธ์หั่นราคารถ EV ลงมาหลายแสนบาทต่อคัน ทั้งนี้หากการหั่นราคาเพื่อระบายสต๊อกถือเป็นการทำตลาด
นายเอกนิติ นิติทัณฑ์ประภาศ อธิบดีกรมสรรพสามิต เปิดเผยว่า กรมสรรพสามิต อยู่ระหว่างของบกลางราว 7,000 ล้านบาท สำหรับการจ่ายเงินอุดหนุนให้กับรถยนต์ไฟฟ้า (EV) อีก 35,000 หมื่นคัน ตามมาตรการ EV 3.0 หลังจาก
สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า แม้ยอดขายรถยนต์ไฟฟ้า (EV) ในสหรัฐช่วงไตรมาส 2 ออกมาดีเกินคาด ทำให้นักลงทุนใจชื้นขึ้นบ้างหลังจากที่ตลาดซบเซาลงอย่างหนักเพราะอัตราดอกเบี้ยพุ่งสูง เศรษฐกิจไม่แน่นอน และคนยังนิยมรถไฮบริดมากกว่า
นายจิรุตม์ วิศาลจิตร อธิบดีกรมการขนส่งทางบกเปิดเผยว่า กรมการขนส่งทางบกมีแนวคิดในการพัฒนางานทะเบียน เพื่อคัดกรองแยกประเภทรถยนต์ให้ชัดเจน จากปัจจุบันมีการใช้สีของตัวอักษรในการแบ่งประเภทรถแล้ว
EV จีนคาดยังลดราคาได้อีก ส่วนหนึ่งเพราะการเปิดโรงงานในไทย มีกำลังผลิตค้ำคอจากเงื่อนไข EV 3.0 ที่ต้องทำชดเชยการนำเข้ารถมาขายก่อนหน้านี้ BYD NETA คลอดรถประกอบในประเทศแล้ว ส่วน GAC AION
นางสาวพิมพ์ภัทรา วิชัยกุล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม เปิดเผยถึงกรณีบริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) ย้ายโรงงานผลิตและส่งออกรถยนต์สำเร็จรูป จากโรงงานที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ไปโรงงานที่จังหวัดปราจีนบุรี
Lucid Group ได้รายงานการส่งมอบรายไตรมาสที่ 2 ที่เหนือความคาดหมาย เนื่องมาจากการลดราคาได้ช่วยส่งเสริมการซื้อ และจากความต้องการสำหรับรถไฟฟ้าได้เติบโตช้ากว่าที่คาดไว้ในปีที่ผ่านมา โดยได้รับแรงกดดันจาก
BYD ได้รายงานการเปิดตัวข้อตกลงร่วมกับรัฐบาลตุรกีในการสร้างโรงงานรถยนต์ไฟฟ้าภายในประเทศมูลค่า 1 พันล้านดอลลาร์สหรัฐฯ ทางตะวันตกของประเทศโดยประธานาธิปดีเรเซป เทย์ยิป เออร์โดกัน ของตุรกีได้คาดว่าจะประกาศข้อตกลงนี้ในงานพิธีของจังหวัดมานีซา
Nissan และ Honda กำลังพิจารณาการใช้ซอฟแวร์กับยานยนต์ที่ได้มาตรฐานและทำงานร่วมกันในการชาร์จรถไฟฟ้า และอยู่ระหว่างการพิจารณาความร่วมมือเชิงกลยุทธ์ในการผลิตส่วนประกอบ EV เนื่องจากต้องการขยายฐานที่มากขึ้นในตลาดโลก