เมื่อปลายเดือนเมษายนที่ผ่านมา CATL หรือ Contemporary Amperex Technology ผู้ผลิตแบตเตอรี่รายใหญ่จากประเทศจีน ได้จัดงาน “Tech Day” เพื่อเปิดตัวนวัตกรรมแบตเตอรี่สุดล้ำ 3 รายการ คือ
ไชน่าซินหัว รายงานว่า โตโยต้า มอเตอร์ คอร์ป (Toyota Motor Corp.) ผู้ผลิตยานยนต์ของญี่ปุ่น ได้ลงนามข้อตกลงก่อตั้งโรงงานผลิตยานยนต์ไฟฟ้า (EV) และแบตเตอรี่ยานยนต์ไฟฟ้าที่โตโยต้า เป็นเจ้าของทั้งหมดในเทศบาลนครเซี่ยงไฮ้
รอยเตอร์ รายงานว่า บริษัทน้ำมันยักษ์ใหญ่ของซาอุดีอาระเบียอย่างบริษัท Saudi Aramco Technologies Company (SATC) ซึ่งเป็นหน่วยงานในเครือ Aramco ได้ลงนามข้อตกลงพัฒนาร่วมกันกับ BYD ผู้ผลิตรถยนต์ไฟฟ้าจีน
รถยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ โดยเฉพาะที่ผลิตจากแบรนด์จีนนั้นมีความก้าวหน้ามากขึ้น ทำให้พวกตะวันตกเกิดความกังวลใจมากขึ้น รถยนต์ไฟฟ้าสมัยใหม่ของจีนมีทั้งกล้อง เรดาร์ และเทคโนโลยีอื่นๆ ด้วยสาเหตุนี้ ทำให้กองทัพอังกฤษได้รับคำสั่งอย่างเงียบๆ
กัมพูชาเดินหน้าสู่ยุคพลังงานสะอาดเต็มตัว จากยอดการใช้งานรถยนต์ไฟฟ้า (EV) ภายในประเทศคาดว่าจะเติบโตอย่างมีนัยสำคัญ และอาจเร่งตัวเพิ่มขึ้นอีกหากโรงงานประกอบรถยนต์ไฟฟ้าของบริษัท BYD Auto Industry Co., Ltd. ในเขตเศรษฐกิจพิเศษสีหนุวิลล์
ประเทศไทย ถูกปรับ “ภาษี” เป็น 36% แม้ว่าล่าสุด “ทรัมป์” จะประกาศยืดขยายระยะเวลาการจัดเก็บภาษีจำนวนนี้ ออกไปอีก 90 วัน โดยให้ใช้อัตราฐานที่ 10% ไปก่อนนี้ หลังจาก “ทรัมป์” ต้องเผชิญแรงกดดันอย่างหนักจากผู้นำภาคธุรกิจและนักลงทุน
“ณรงค์ สีตลายน” จากผู้บริหารฟอร์ด สู่การเป็นแม่ทัพใหญ่ของเกรท วอลล์ มอเตอร์ กับภารกิจใหม่ภายใต้แบรนด์ จีลี่ (GEELY) ที่กลุ่มธนบุรี ภายใต้ บริษัท ธนบุรีนอยสเติร์น จำกัด ได้สิทธิ์เป็นผู้นำเข้า และจัดจำหน่ายอย่างเป็นทางการในประเทศไทย
เจมส์ หยาง รองประธาน GWM ตลาดต่างประเทศ กล่าวว่า การส่งออกรถยนต์ GWM ในไตรมาส 2 ปีนี้ สะท้อนให้เห็นถึงคุณภาพการผลิตและมาตรฐานระดับโลกของโรงงานของเราที่จังหวัดระยอง ถือเป็นโรงงานการผลิตเต็มรูปแบบแห่งที่ 2 ของ GWM
คณะกรรมาธิการยุโรป (EC) เปิดเผยเมื่อช่วงต้นเดือน เม.ย. ที่ผ่านมาว่า สหภาพยุโรป (EU) และจีนตกลงที่จะศึกษาแนวทางการกำหนดราคาขั้นต่ำสำหรับรถยนต์ไฟฟ้า (EV) ที่ผลิตในจีน เพื่อเป็นทางเลือกใหม่นอกเหนือจากการตั้งกำแพงภาษี