กระทรวงการคลังญี่ปุ่นรายงานในเบื้องต้นว่า ยอดส่งออกจากญี่ปุ่นไปยังสหรัฐอเมริการ่วงลง 13.8% ในเดือนส.ค. เมื่อเทียบรายปี สู่ระดับ 1.39 ล้านล้านเยน (9.5 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ) โดยปรับตัวลงเป็นเดือนที่ 5 ติดต่อกัน เนื่องจากมูลค่าการส่งออกรถยนต์
นางสาวสุนันทา กังวาลกุลกิจ อธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ (DITP) กระทรวงพาณิชย์ ได้รับรายงานจากนางสาวอภิชญา โสภณ ผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมการค้าในต่างประเทศ ณ กรุงบูเอโนสไอเรส สาธารณรัฐอาร์เจนตินา ถึงการอำนวยความสะดวก
สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า รถไฟในญี่ปุ่นที่ขาดแคลนทรัพยากรพลังงาน กำลังใช้พลังงานหมุนเวียนเพิ่มมากขึ้น เนื่องจากผู้ให้บริการกำลังพยายามมีส่วนร่วมในการผลักดันประเทศบรรลุเป้าหมายการปล่อยคาร์บอนเป็นศูนย์ภายในปี 2050 เพื่อต่อสู้กับภาวะโลกร้อน ปัจจุบัน ประมาณ
ฮ่องกงกำลังเจรจากับผู้ผลิตรถยนต์ไฟฟ้าหลายรายของจีนเพื่อจัดตั้งฐานการผลิตรถยนต์ไฟฟ้า (EV) โดยการเจรจาครอบคลุมไปถึงกลุ่มเอฟเอดับเบิลยู (FAW Group) ผู้ผลิตรถยนต์รายใหญ่ของรัฐบาลจีน แม้ฮ่องกงพยายาม
นิสสัน ประกาศโครงการรวมสายการผลิตที่โรงงานนิสสัน อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ โดยย้ายกระบวนการผลิตรถยนต์จากโรงงานที่ 1 ไปยังโรงงานที่ 2 (บางนา-ตราด กม.22) หวังเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพด้านต้นทุนคงที่ และเตรียมความพร้อมสำหรับ
บริษัท ไอสเปซ หรือ ispace และ บริษัท บริดจสโตน คอร์ปอเรชั่น หรือ Bridgestone ได้ลงนามข้อตกลงความร่วมมือมุ่งสู่การใช้ยางสำหรับรถสำรวจดวงจันทร์ขนาดเล็กและกลาง โดยภายใต้ข้อตกลงความร่วมมือนี้ ispace และ Bridgestone
กระทรวงการคลังญี่ปุ่นเปิดเผยเมื่อต้นเดือน ก.ย. ที่ผ่านมาว่า กำไรก่อนหักภาษีของบริษัทในภาคการผลิตของญี่ปุ่นลดลง 11.5% ในไตรมาส 2/2568 (เดือนเม.ย.-มิ.ย.) เมื่อเทียบรายปี แตะที่ระดับ 11.27 ล้านล้านเยน (7.65 หมื่นล้านดอลลาร์) โดยกลุ่มผู้ผลิตยานยนต์
โตโยต้า มอเตอร์ คอร์ป (Toyota Motor Corp.) เปิดเผยเมื่อต้นเดือน ก.ย. ที่ผ่านมาว่า บริษัทจะเริ่มผลิตรถยนต์ไฟฟ้าที่โรงงานในสาธารณรัฐเช็ก ด้วยเงินลงทุนมูลค่า 680 ล้านยูโร (ราว 792 ล้านดอลลาร์) โดยถือเป็นครั้งแรกที่
ผู้ผลิตรถยนต์จากจีนกำลังเร่งขยายตลาดในยุโรป โดยใช้เวทีงาน IAA Mobility 2025 ที่เมืองมิวนิก ประเทศเยอรมนี เป็นจุดเริ่มต้นสำคัญในการเปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้าและไฮบริดรุ่นใหม่ หลังจากเผชิญการแข่งขันราคารุนแรงในตลาดจีน และไม่สามารถ