ในความพยายามที่จะฟื้นฟูแบรนด์มาเซอราติ (Maserati) เฟียต คริสเลอร์ ออโตโมบิล (Fiat Chrysler Automobiles : FCA) ได้ทำการว่าจ้าง เดวิด แกรสโซ่ (David Grasso) อดีตCEO แบรนด์รองเท้ากีฬา ไนกี้ (Nike) เพื่อให้มารับตำแหน่ง COO (chief operating officer) สำหรับหน่วยรถหรู โดยไมค์ แมนเลย์ (Mike Manley) CEO ของ FCA กล่าวว่าแกรสโซ่จะนำ “ความสมบูรณ์การชำนาญในแบรนด์” มาสู่มาเซอราติ
แกรสโซ่เป็นผู้ชำนาญในด้านการตลาดที่มีส่วนสำคัญในการขับเคลื่อนการเติบโตของรองเท้าคอนเวิร์ส โดยประสบการณ์ล่าสุดของเขายังรวมถึงการเป็นหัวหน้าฝ่ายการตลาดของแบรนด์ไนกี้ ซึ่งแกรสโซ่ยังคงหวังว่าจะได้เป็นหนึ่งในกลุ่มกรรมการบริหารของ FCAเช่นกัน
ในขณะที่ ฮาราลด์ เวสเตอร์ (Harald Wester) COO คนปัจจุบันของมาเซอราติจะก้าวสู่ตำแหน่งประธานผู้บริหารของแบรนด์ เพื่อดูภาพรวมเกี่ยวกับเทคนิคและอุตสาหกรรม เวสเตอร์ยังคงเป็นหัวหน้าเจ้าหน้าที่ฝ่ายเทคนิคของ FCA ในขณะนี้เช่นกัน ความรับผิดชอบของเขายังขยายไปครอบคลุมถึงระบบส่งกำลังและวิศวกรรมยานยนต์ในระดับโลกสำหรับ FCA เช่นกัน
แกรสโซ่และเวสเตอร์จะทำงานร่วมกันภายใต้แนวทาง “การฟื้นตัวของมาเซอราติในระดับโลก” ซึ่งFCA ได้วางแผนธุรกิจเพื่อจะเพิ่มยอดขายรายปีของมาเซอราติให้สูงถึง 100,000คัน ภายในปี 2022 ซึ่งส่วนช่วยสำคัญคือการปล่อยรถยนต์ SUV ขนาดกลางและรถยนต์รุ่นอัลเฟียรี่ คู้ป (Alfieri coupe) และ คาบริโอเลต (cabriolet)
ยอดการขนส่งมาเซอราติลดลงกว่า 41เปอร์เซ็นต์ถึง 5,500คันในช่วงไตรมาสแรกซึ่งเป็นผลมาจาก “การจัดการสินค้าคงคลัง” FCA กล่าวไว้ในรายงานการเงินของช่วง3เดือนแรกของรอบปี โดยในปีที่แล้วมาเซอราติมียอดขนส่งรถเพียง 35,900คัน ลดลงจากปี 2017 ที่มียอดกว่า 51,500คัน
ที่มา: Automotive News Europe ฉบับวันที่ 5 กรกฎาคม 2562
AP Honda, the local distributor of the Japanese motorcycle brand, has upgraded its market and sales projections for 2019 amid shrinking sales in the first half of this year.
Honda, the biggest brand by market share in Thailand, previously forecast the overall motorcycle market to stand at 1.72 million units sold in 2019, with Honda aiming to sell 1.36 million.
Shigeto Kimura, the newly appointed president of AP Honda, said the company has revised up both projections. The market is expected to reach 1.75 million units, down 2.2% from last year.
Honda itself plans to sell 1.38 million motorcycles, a 1.4% drop. With the new projections, Honda would capture a 78.9% market share in Thailand this year, up 0.4 percentage points.
ที่มา: Bangkok Post ฉบับวันที่ 5 กรกฎาคม 2562
BMW X6 กำลังเตรียมการเพื่อออกแบบเครื่องยนต์รุ่นใหม่ในปี 2020 ด้วยเครื่องยนต์บีฟายเออร์ (Beefier engine) เป็นครั้งแรก โดยมีตัวเลือกเป็นกระจังหน้าแบบไตคู่ส่องสว่าง (kidney grille) โดยรถยนต์ BMW X6 รุ่นปี 2020 จะมีราคาเริ่มต้นอยู่ที่ 65,295ดอลล่าร์สหรัฐ ซึ่งราคานี้รวมถึงค่าขนส่งจนมาถึงสหรัฐอเมริกาโดยผู้นำเข้าและจัดจำหน่าย (dealership) ในเดือนพฤศจิกายน ซึ่งรถยนต์ BMW X6 นี้จะมีลักษณะที่ผสมกันระหว่างความคล้ายรถยนต์คูเปอร์ (Coupe) และยังคงเป็นโมเดลเดียวที่เห็นได้มากที่สุด อีกทั้งยังคงให้ความสำคัญกับการกระจายตัวอย่างต่อเนื่องในตลาดรถเก๋ง
โดย BMW เล็งเห็นถึงการกระจายตัวของตลาดที่เติบโตขึ้นของรถยนต์แบบcrossover เมื่อช่วงปล่อยรถยนต์ BMW X6ในปี 2008 โดยนักวิเคราะห์ AutoPacific เอ็ด คิม (Ed Kim) กล่าวว่า “นี่เหมือนจะเป็นการเคลื่อนที่ที่เหมือนจิ๊กซอว์มากๆ ในระหว่างเวลาที่เมื่อสูตรสำเร็จของรถยนต์ SUV ค่อนข้างสำเร็จและเห็นได้ชัด”
BMW X6จัดได้ว่าเป็นรถยนต์ crossover ขนาดกลางเมื่อเทียบกับคู่แข่งอย่าง Lexus RX, Audi Q5, และ Cadillac XT5 โดยคิมได้กล่าวอีกว่า “นี่เป็น X5 ในรูปแบบปกติที่มีส่วนบนของหลังคาที่แตกต่างกัน แต่ก็มีลูกค้าเพียงพอที่จะแสดงให้เห็นถึงการลงทุนเพียงเล็กน้อย โดยเฉพาะอย่างยิ่งส่วนแบ่งตลาดรถยนต์ SUV ที่มีการเติบโตอย่างต่อเนื่องพร้อมกับการเพิ่มขึ้นของห้องโดยสารและรายละเอียดของรูปแบบโครงสร้างรถ”
ยอดขายของ BMW X6 ตกลงถึง 67เปอร์เซ็นต์เมื่อเทียบกับตอนต้นปี ซึ่งยอดขายในเดือนมิถุนายนมีเพียง 170คัน และร่วงลง 18เปอร์เซ็นต์เมื่อเทียบกับยอดขายตลอด6เดือนที่ผ่านมาซึ่งขายได้เพียง 3,045 คัน
ที่มา: Automotive News Europe ฉบับวันที่ 4 กรกฎาคม 2562
โฟล์คสวาเก้นกำลังมุ่งมั่นเพื่อเป็นผู้นำในการเปลี่ยนแปลงอุตสาหกรรมยานยนต์ไปสู่ยานยนต์ไฟฟ้า ในประเทศจีน CEO Herbert Diess กล่าวในงานประชุม the first World New Energy Vehicle Congress (WNEVC) ในเมือง Boao ทางตอนใต้ของจีน โดยโฟล์คสวาเกนตั้งใจที่จะเปิดตัว 14 รุ่นรถยนต์ไฟฟ้าในประเทศจีนในปีนี้และภายในปี 2571 จะมีการผลิตรถยนต์ไฟฟ้ามากกว่า 22 ล้านคันในจีน
ที่มา: Automotive News Europe ฉบับวันที่ 4 กรกฎาคม 2562
ค่ายรถฟันธงตลาดยังสดใสมั่นใจทั้งปีขายทะลุ 1.07 ล้านคัน อีซูซุชี้สงครามการค้าอเมริกา-จีนไม่กระทบ มาสด้าจี้ตั้งรัฐบาลใหม่เร็วส่งผลเชื่อมั่นลงทุน ยันธุรกิจเดินตามแผนเดิม ทั้งการตลาดและคลอดรถยนต์รุ่นใหม่ ซูซูกิย้ำดีมานด์อยากเปลี่ยนรถคันแรกแรงส่งตลาดโต พร้อมส่งแครี่ใหม่เสริมทัพ ภาพรวมของตลาดรถยนต์ปีนี้ยังเชื่อว่าจะมีการเติบโตอย่างน้อย 10% เนื่องจากยังมีดีมานด์ที่เกิดจากโครงการรถยนต์คันแรกอีกจำนวนหนึ่งซึ่งต้องการเปลี่ยนรถยนต์คันใหม่ และกลุ่มรถยนต์ที่มีอัตราการเติบโตอย่างเห็นได้ชัด คือ เอ็มพีวี ส่วนหนึ่งเป็นผลมาจากมีรถยนต์รุ่นใหม่ ๆ ออกสู่ตลาด และลูกค้าในกลุ่มรถอีโคคาร์มองหารถยนต์เพื่อการใช้งานที่ใหญ่ขึ้น
ที่มา: www.prachachat.net ฉบับวันที่ 4 กรกฎาคม 2562
บริษัท เทสลา อิงค์ เผยทำสถิติส่งมอบรถยนต์ไฟฟ้าได้สูงเป็นประวัติการณ์ในไตรมาส 2/2562 โดยสามารถส่งมอบรถยนต์ไฟฟ้ารุ่น 3S จำนวน 77,550 คันในไตรมาส 2 ซึ่งสูงกว่าที่นักวิเคราะห์ประมาณการไว้ที่ 73,144 คัน ส่วนการส่งมอบรถยนต์ทุกรุ่น เพิ่มขึ้น 51% จากไตรมาสแรก สู่ 95,200 คัน รวมถึงรถรุ่น S และ X จำนวน 17,650 คัน ซึ่งสูงกว่าที่นักวิเคราะห์คาดไว้โดยเฉลี่ยว่า การส่งมอบรถยนต์ทั้งหมดของเทสลาอาจอยู่ที่ 89,084 คัน เทสลาเปิดเผยว่า บริษัทได้รับคำสั่งซื้อรถยนต์ไฟฟ้าสูงกว่าที่ส่งมอบในไตรมาส 2 แม้ว่า กลุ่มผู้ซื้อในสหรัฐจะได้รับการลดหย่อนภาษีน้อยลงก็ตาม
ที่มา : www.ryt9.com ฉบับวันที่ 4 กรกฎาคม 2562
BMW X6 กำลังเตรียมการเพื่อออกแบบเครื่องยนต์รุ่นใหม่ในปี 2020 ด้วยเครื่องยนต์บีฟายเออร์ (Beefier engine) เป็นครั้งแรก โดยมีตัวเลือกเป็นกระจังหน้าแบบไตคู่ส่องสว่าง (kidney grille) โดยรถยนต์ BMW X6 รุ่นปี 2020 จะมีราคาเริ่มต้นอยู่ที่ 65,295ดอลล่าร์สหรัฐ ซึ่งราคานี้รวมถึงค่าขนส่งจนมาถึงสหรัฐอเมริกาโดยผู้นำเข้าและจัดจำหน่าย (dealership) ในเดือนพฤศจิกายน ซึ่งรถยนต์ BMW X6 นี้จะมีลักษณะที่ผสมกันระหว่างความคล้ายรถยนต์คูเปอร์ (Coupe) และยังคงเป็นโมเดลเดียวที่เห็นได้มากที่สุด อีกทั้งยังคงให้ความสำคัญกับการกระจายตัวอย่างต่อเนื่องในตลาดรถเก๋ง
โดย BMW เล็งเห็นถึงการกระจายตัวของตลาดที่เติบโตขึ้นของรถยนต์แบบcrossover เมื่อช่วงปล่อยรถยนต์ BMW X6ในปี 2008 โดยนักวิเคราะห์ AutoPacific เอ็ด คิม (Ed Kim) กล่าวว่า “นี่เหมือนจะเป็นการเคลื่อนที่ที่เหมือนจิ๊กซอว์มากๆ ในระหว่างเวลาที่เมื่อสูตรสำเร็จของรถยนต์ SUV ค่อนข้างสำเร็จและเห็นได้ชัด”
BMW X6จัดได้ว่าเป็นรถยนต์ crossover ขนาดกลางเมื่อเทียบกับคู่แข่งอย่าง Lexus RX, Audi Q5, และ Cadillac XT5 โดยคิมได้กล่าวอีกว่า “นี่เป็น X5 ในรูปแบบปกติที่มีส่วนบนของหลังคาที่แตกต่างกัน แต่ก็มีลูกค้าเพียงพอที่จะแสดงให้เห็นถึงการลงทุนเพียงเล็กน้อย โดยเฉพาะอย่างยิ่งส่วนแบ่งตลาดรถยนต์ SUV ที่มีการเติบโตอย่างต่อเนื่องพร้อมกับการเพิ่มขึ้นของห้องโดยสารและรายละเอียดของรูปแบบโครงสร้างรถ”
ยอดขายของ BMW X6 ตกลงถึง 67เปอร์เซ็นต์เมื่อเทียบกับตอนต้นปี ซึ่งยอดขายในเดือนมิถุนายนมีเพียง 170คัน และร่วงลง 18เปอร์เซ็นต์เมื่อเทียบกับยอดขายตลอด6เดือนที่ผ่านมาซึ่งขายได้เพียง 3,045 คัน
ที่มา: Automotive News Europe ฉบับวันที่ 4 กรกฎาคม 2562