สมัครสมาชิกวันนี้

  • Silver
  • สมาชิกระดับ Silver
  • ฟรี
  • สามารถเข้าถึงข้อมูลข่าวสารขั้นพื้นฐานได้
  • ข้อมูลผู้ประกอบการต่างประเทศ
  • ข้อมูลสถิติในประเทศและต่างประเทศ
  • มาตรการทางการค้าระหว่างประเทศ
  • กฎ ระเบียบ นโยบายในประเทศ
  • เทคโนโลยี และงานวิจัย
  • สมัครสมาชิก
ข่าวสารยานยนต์
อ่านข่าวสารล่าสุด

ค้นหาข้อมูล

ความเคลื่อนไหวในอุตสาหกรรม

“ซัมมิท ฮอนด้า” ยกระดับบริการ เปิดตัวเบอร์โทรใหม่ติดต่อทุกโชว์รูม เพิ่มความสะดวกดึงเจ้าของรถเข้าศูนย์ฯ ขยายกลุ่มรถเก่าแลกซื้อรถใหม่ เล็งต่อยอดดึงข้อมูลลูกค้าพัฒนา ดิจิทัลแพลดฟอร์ม

                 China has scrapped its list of recommended battery suppliers, the industry ministry said on Monday, a decision foreign companies said could open up the world's biggest market for electric-vehicle batteries.China, the world's largest new-energy vehicle market, has seen increased investment from South Korean battery makers LG Chem and Samsung SDI Co. amid expectations for a gradual change in policy.The list, which did not include foreign firms when it was first published in 2015, in part to spur development of a domestic battery industry, was abolished on Friday as part of government management reforms, the ministry said on its website. It gave no further details.Foreign makers complained the list discouraged competition and became linked to generous subsidies for recommended domestic companies such as Contemporary Amperex Technology and BYD Co."We are relieved that these lists are going away, but we cannot be certain if the Chinese government is committed to abolish subsidies until they actually remove all subsidy policies," said an official at one foreign battery maker who declined to be named.China has raised its standards for new energy vehicles that qualify for subsidies and reduced the amount it is willing to provide to relevant companies, as it looks to wean the sector off government support

จีนยกเลิกรายชื่อผู้ผลิตแบตเตอรี่ที่รัฐแนะนำ

          ในวันศุกร์ที่ผ่านมา รัฐบาลจีนยกเลิกรายชื่อผู้ผลิตแบตเตอรี่ที่รัฐแนะนำ ซึ่งผู้ผลิตรถยนต์จะได้รับการอุดหนุนจากรัฐหากใช้ผู้ผลิตในรายชื่อดังกล่าว โดยรัฐมนตรีกระทรวงอุตสาหกรรมจีนกล่าวว่า การยกเลิกรายชื่อดังกล่าวจะเป็นการเปิดตลาดประเทศจีนสู่ตลาดโลก เนื่องจากในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมาตลาดรถยนต์พลังงานใหม่ (NEV) ในประเทศจีนเติบโตทำให้มีผู้ผลิตแบตเตอรี่ต่างประเทศเข้ามาลงทุนมากขึ้น ซึ่งการยกเลิกรายชื่อเป็น 1 ในขั้นตอนการลดการสนับสนุนการอุตสาหกรรม NEV ในประเทศ ควบคู่ไปกับการเข้างวดด้านมาตรฐานรถยนต์ และลดจำนวนเงินในการสนับสนุนลง

ที่มา: Automotive News China ประจำวันที่ 25 มิถุนายน 2562


บริษัท เมอร์เซเดส-เบนซ์ (ประเทศไทย) จำกัด ตอกย้ำภาพลักษณ์ผู้นำยนตกรรมที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม เปิดตัวรถยนต์ปลั๊กอินไฮบริด (EQ Power) เจนเนอเรชั่นที่ 3

เรียกได้ว่าเป็นการเขย่าตลาดรถยนต์เมืองไทยครั้งสำคัญเลยก็ว่าได้ เมื่อบริษัท เอสเอไอซี มอเตอร์-ซีพี จำกัด และบริษัท เอ็มจี เซลล์ (ประเทศไทย) เปิดตัว เอ็มจี แซดเอส อีวี (MG ZS EV) รถยนต์พลังงานไฟฟ้า 100% รุ่นแรกของเอ็มจีอย่างเป็นทางการในประเทศไทย

                  เรียกได้ว่าเป็นการเขย่าตลาดรถยนต์เมืองไทยครั้งสำคัญเลยก็ว่าได้ เมื่อบริษัท เอสเอไอซี มอเตอร์-ซีพี จำกัด และบริษัท เอ็มจี เซลล์ (ประเทศไทย) เปิดตัว เอ็มจี แซดเอส อีวี (MG ZS EV) รถยนต์พลังงานไฟฟ้า 100% รุ่นแรกของเอ็มจีอย่างเป็นทางการในประเทศไทย แม้ว่าการเปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้าของค่ายเอ็มจีที่มียักษ์ใหญ่อย่างเครือเจริญโภคภัณฑ์หรือซีพี และเซียงไฮ้ ออโต้ ยักษ์ใหญ่ด้านยานยนต์จากเมืองจีน ร่วมทุนกันปลุกปั้นเอ็มจี เพียงเวลาไม่กี่ปีสามารถเพิ่มประชากรเอ็มจีในประเทศไทยได้อย่างรวดเร็ว แถมยังมีทีเด็ดล่าสุด อย่างการเปิดตัวรถยนต์เอ็มจีไฟฟ้าอย่างรวดเร็วตามหลังค่ายนิสสันที่เป็นรถยนต์นิสสัน ลีฟ ไปก่อนหน้านี้ไม่นาน ในราคาคันละ 1.99 ล้านบาท แต่สำหรับเอ็มจีเปิดตัวในราคา 1.19 ล้านบาท นายพงษ์ศักดิ์ เลิศศฤดีวัฒนวงศ์ รองกรรมการผู้จัดการบริษัท เอ็มจี เซลล์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า ตลอดระยะเวลากว่า 5 ปี ของการดำเนินธุรกิจในประเทศไทย เอ็มจีนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่มาพร้อมกับนวัตกรรมใหม่ๆ สู่ตลาดเมืองไทยอย่างต่อเนื่อง เพื่อร่วมสร้างการเติบโตให้กับอุตสาหกรรมยานยนต์ไทยในทุกมิติ สอดคล้องกับวิสัยทัศน์ในการดำเนินธุรกิจของเอส เอไอซี คอร์เปอร์เรชั่น (เซี่ยงไฮ้ ออโต้) บริษัทแม่ของเอ็มจี กำหนดแนวของทางการพัฒนารถยนต์ภายใต้ 4 แกนหลัก คือ มีความอัจฉริยะในการเชื่อมต่อ (Intelligent Connectiviry) ใช้พลังงานทางเลือก (Electrification) เป็นทรัพยากรใช้ร่วมกันได้ (Sharing) และมีความเป็นสากล (Globalization) การแนะนำ เอ็มจี แซดเอส อีวี รถยนต์พลังงานไฟฟ้า 100% รุ่นแรกของเอ็มจี เป็นอีกหนึ่งปรากฎการณ์สำคัญในการขับเคลื่อนอุตสาหกรรมยานยนต์พลังงานทางเลือก

ที่มา : หนังสือพิมพ์ มติชน ฉบับวันที่ 24 มิถุนายน 2562

            บริษัท เมอร์เซเดส-เบนซ์ (ประเทศไทย) จำกัด ตอกย้ำภาพลักษณ์ผู้นำยนตกรรมที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม เปิดตัวรถยนต์ปลั๊กอินไฮบริด (EQ Power) เจนเนอเรชั่นที่ 3 ภายใต้แบรนด์ EQ อย่าง Mercedes Benz C 300 e ยนตรกรรมชาลูนสุดหรูอัจฉริยะรุ่นประกอบในประเทศ สร้างมาตรฐานครั้งใหม่ให้กับรถยนต์ในเซกเมนต์นี้ ที่ผสมผสานขุมพลังปลั๊กอินไฮบริด และเทคโนโลยีอันล้ำสมัยอย่างครบครัน โดยนำเสนอในสองรุ่นย่อย ได้แก่ The C 300 e AMG Dynamic ราคา 3,215,000 บาท และ The C 300 e Avantgerde ราคา 2,699,000 บาท ผู้ที่สนใจสามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้แล้วที่ผู้จำหน่ายเมอร์เซเดส-เบนซ์อย่างเป็นทางการทั้ง 33 แห่งทั่วประเทศ

ที่มา : หนังสือพิมพ์ ดอกเบี้ยธุรกิจ ฉบับวันที่ 24 มิถุนายน 2562

เรโนลต์ได้เพิ่มรุ่นที่ประเทศอินเดียด้วย Triber ซึ่งเป็นรถครอสโอเวอร์เจ็ดที่นั่งขนาดเล็กที่มีความยาวน้อยกว่า 4,000 มม. (158 นิ้ว)

แม้เศรษฐกิจที่เมืองอัลเบอร์ตาจะซบเซาแต่ Ferrari ก็ยังมั่นใจว่าจะกลับมาทำยอดขายได้อีกครั้ง

 ค่ายวอลโว่ ทรัคส์ จากสวีเดน ผู้ผลิตรถบรรทุกหนักจากดินแดนสแกนดิเนเวีย ถือว่าเป็นผู้ผลิตรถบรรทุกขนาดใหญ่ที่ได้รับการยอมรับจากทั่วทุกมุมโลกอย่างสูง

ศูนย์สารสนเทศยานยนต์

ติดต่อ ศูนย์สารสนเทศยานยนต์ สถาบันยานยนต์

อาคารสำนักพัฒนาอุตสาหกรรมรายสาขา (สพข.) ซ.ตรีมิตร กล้วยน้ำไท ถ.พระรามที่ 4 แขวงคลองเตย เขตคลองเตย กรุงเทพฯ 10110
โทรศัพท์: 0-2712-2414 ต่อ 6443
email : aiu@thaiauto.or.th