ฮ่องกงตั้งเป้าพัฒนาฐานประกอบ EV ในเขตดินแดนใหม่ที่ติดกับจีนแผ่นดินใหญ่ โดยกระบวนการนี้ถือว่าซับซ้อนและต้องใช้ทักษะขั้นสูง โดยการเจรจาครอบคลุมไปถึงกลุ่มเอฟเอดับเบิลยู (FAW Group) ผู้ผลิตรถยนต์รายใหญ่ของรัฐบาลจีน จึงมีผู้ประกอบการ
โรงงานผลิตแม่เหล็กแร่หายากสำหรับรถยนต์ไฟฟ้าและพลังงานลมของยุโรปแห่งนี้ ตั้งอยู่ที่เมืองนาร์วา ทางภาคตะวันออกเฉียงเหนือของเอสโตเนีย สร้างโดยบริษัท Neo Performance Materials ของแคนาดา ซึ่งออกแบบมาเพื่อผลิตแม่เหล็กบล็อกประมาณ 2,000 ตันต่อปี
นิกเคอิ เอเชีย (Nikkei Asia) รายงานว่า โตโยต้า มอเตอร์ (Toyota Motor) กำลังขยายโครงการเพิ่มประสิทธิภาพการผลิตที่เรียกว่า Area 35 ในการบริหารจัดการภายในโรงงาน ลดการเก็บชิ้นส่วนผลิตรถยนต์ที่ไม่จำเป็น ให้ครอบคลุมโรงงาน 18 แห่ง
แอนโทลิน (Antolin) บริษัทสัญชาติสเปน ซัพพลายเออร์ชิ้นส่วนตกแต่งภายในรถยนต์ ลงทุนเปิดโรงงานใหม่ที่ จ.ระยอง ประเทศไทย จะรองรับผู้ผลิตรถยนต์ที่มีฐานการผลิตในอาเซียน ทั้ง ไทย เวียดนาม มาเลเซีย และอินโดนีเซีย ด้วยโซลูชันด้านการออกแบบภายใน
บริษัท Infineon Technologies ผู้ผลิตเซมิคอนดักเตอร์รายใหญ่ที่สุดของเยอรมนี ที่มีส่วนแบ่งตลาดอันดับ 1 ของโลกในกลุ่มชิปสำหรับรถยนต์ไฟฟ้าและอุปกรณ์ที่ให้กำลังไฟในงานอุตสาหกรรม (Power Electronics) ซึ่งตัดสินใจ
กระทรวงการคลังญี่ปุ่นรายงานในเบื้องต้นว่า ยอดส่งออกจากญี่ปุ่นไปยังสหรัฐอเมริการ่วงลง 13.8% ในเดือนส.ค. เมื่อเทียบรายปี สู่ระดับ 1.39 ล้านล้านเยน (9.5 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ) โดยปรับตัวลงเป็นเดือนที่ 5 ติดต่อกัน เนื่องจากมูลค่าการส่งออกรถยนต์
นางสาวสุนันทา กังวาลกุลกิจ อธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ (DITP) กระทรวงพาณิชย์ ได้รับรายงานจากนางสาวอภิชญา โสภณ ผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมการค้าในต่างประเทศ ณ กรุงบูเอโนสไอเรส สาธารณรัฐอาร์เจนตินา ถึงการอำนวยความสะดวก
สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า รถไฟในญี่ปุ่นที่ขาดแคลนทรัพยากรพลังงาน กำลังใช้พลังงานหมุนเวียนเพิ่มมากขึ้น เนื่องจากผู้ให้บริการกำลังพยายามมีส่วนร่วมในการผลักดันประเทศบรรลุเป้าหมายการปล่อยคาร์บอนเป็นศูนย์ภายในปี 2050 เพื่อต่อสู้กับภาวะโลกร้อน ปัจจุบัน ประมาณ
ฮ่องกงกำลังเจรจากับผู้ผลิตรถยนต์ไฟฟ้าหลายรายของจีนเพื่อจัดตั้งฐานการผลิตรถยนต์ไฟฟ้า (EV) โดยการเจรจาครอบคลุมไปถึงกลุ่มเอฟเอดับเบิลยู (FAW Group) ผู้ผลิตรถยนต์รายใหญ่ของรัฐบาลจีน แม้ฮ่องกงพยายาม