สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานเมื่อปลายเดือน พ.ย. ที่ผ่านมา ว่าอินเดียเตรียมเพิ่มมาตรการจูงใจให้บรรดาผู้ผลิตรถยนต์ไฟฟ้า (EV) ที่มีฐานการผลิตในประเทศอยู่แล้ว แทนที่จะให้สิทธิพิเศษเฉพาะผู้ที่จะเข้ามาลงทุนสร้างโรงงานใหม่เท่านั้น
บริษัท เอลเอเนอร์จี้ จำกัด (Elenergy) Strategic Partner และผู้จัดจำหน่ายอย่างเป็นทางการของ Farizon ในประเทศไทย เปิดตัวรถหัวลากไฟฟ้ารุ่น Farizon H9 Electric Prime Mover
Nissan ประเทศไทย เตรียมปลดพนักงานราว 1,000 ตำแหน่งในปี 2025 หลังเผชิญปัญหายอดขาย-กำไรซบมาตั้งแต่โควิด ย้ำเป็นส่วนหนึ่งของการปรับโครงสร้างองค์กรตามแผนลดการผลิตในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้
นายนฤตม์ เทอดสถีรศักดิ์ เลขาธิการคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน หรือบีโอไอ (BOI) เปิดเผยว่า ได้มีการหารือและเจรจาแผนการลงทุนเป็นรายบริษัทกับนักลงทุนเป้าหมายรายใหญ่จากประเทศจีนจำนวน 6 บริษัท ใน 3 กลุ่มอุตสาหกรรม
นายสุรพงษ์ ไพสิฐพัฒนพงษ์ ปรึกษาประธานกลุ่มอุตสาหกรรมยานยนต์และโฆษกกลุ่มอุตสาหกรรมยานยนต์ สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (ส.อ.ท.) เปิดเผยว่า ยอดขายรถยนต์ภายในประเทศเดือนตุลาคม 2567 มีจำนวนทั้งสิ้น 37,691 คัน
สำนักข่าวนิกเกอิเอเชียรายงานว่า ยอดขายรถยนต์ในไตรมาส 3 ของ “ประเทศไทย” ปรับตัวลดลงอย่างหนักถึง 28% เมื่อเทียบปีต่อปี โดยลดลงมากที่สุดในกลุ่ม 5 ประเทศในอาเซียน ส่งผลให้ไทยเสี่ยงที่จะถูก “ฟิลิปปินส์” แซงหน้าขึ้นเป็น
SAIC-GM-WULING Automobile Company Limited หรือ SGMW ผู้นำยานยนต์ไฟฟ้าของจีน ประกาศเพิ่มการสนับสนุนในไทยให้กับ บริษัท อีวี ไพรมัส จำกัด ผู้จัดจำหน่ายรถยนต์ไฟฟ้าแบบมัลติแบรนด์ (Multi-Brand EV Distributor)
บีวายดี ค่ายรถจีนยักษ์ใหญ่ ส่งออกรถยนต์พลังงานใหม่ไปยัง 96 ประเทศทั่วโลกแล้ว ล่าสุดผลิตรถพลังงานใหม่ครบ 10 ล้านคัน ในส่วนฐานการผลิตที่ประเทศไทย ยังวางตัวให้มีศักยภาพไม่แพ้โรงงานประเทศบ้านเกิด
ค่ายรถยนต์เกาหลียุคใหม่ ภายใต้การเข้ามาทำตลาดเองโดยบริษัทแม่ ทั้ง ฮุนได โมบิลิตี้ ประเทศไทย และเกีย เซลส์ ประเทศไทย นอกจากการเปิดแนวรบด้วยรถยนต์ไฟฟ้า EV แล้ว กลุ่มรถอเนกประสงค์เครื่องยนต์สันดาปภายในและไฮบริด