สมาคมผู้ผลิตรถยนต์ยุโรป (ACEA) เปิดเผยว่า ส่วนแบ่งตลาดของเทสลาในยุโรปลดลงอย่างต่อเนื่องเมื่อเทียบรายปีในเดือนก.พ. โดยยอดขายเทสลาลดลงเป็นเดือนที่ 2 ติดต่อกัน แม้จำนวนการจดทะเบียนรถยนต์ไฟฟ้ารวมทุกยี่ห้อในยุโรปจะเพิ่มขึ้นก็ตาม
สำนักข่าวเกียวโดรายงานวันนี้ (20 มี.ค.) โดยอ้างแหล่งข่าววงในว่า มิตซูบิชิ มอเตอร์ส (Mitsubishi Motors Corp.) กำลังวางแผนที่จะให้ฟ็อกซ์คอนน์ (Foxconn) ผู้ผลิตชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์รายใหญ่ของไต้หวัน
บริษัท เอสเค ออน (SK On) ผู้ผลิตแบตเตอรี่รายใหญ่จากเกาหลีใต้ เปิดเผยช่วงปลายเดือน มี.ค. ว่า บริษัทประสบความสำเร็จในการเซ็นสัญญาเป็นผู้จัดหาแบตเตอรี่สำหรับรถยนต์ไฟฟ้า (EV) ให้กับบริษัท นิสสัน มอเตอร์ (Nissan Motor) ในสหรัฐอเมริกา
สำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงานโดยอ้างแหล่งข่าววงในว่า เสียวหมี่ (Xiaomi Corp.) กำลังขยายขนาดของโรงงานผลิตรถยนต์ไฟฟ้า (EV) แห่งที่สองในกรุงปักกิ่ง หลังจากรถรุ่นแรกของบริษัทได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี ขณะที่
สำนักงานบริหารความปลอดภัยบนทางหลวงแห่งชาติสหรัฐฯ (NHTSA) สั่งเรียกคืนรถ “ไซเบอร์ทรัก” (Cybertruck) ของบริษัทเทสลา มากกว่า 46,000 คัน หลังตรวจพบปัญหาส่วนประกอบของรถยนต์ที่เรียกว่า “Cant Rail”
EA ส่งบริษัทย่อย “อมิตา” ลงนามบันทึกความเข้าใจร่วมกัน (MOU) ร่วมกับ บริษัท โตโยต้า แมททีเรียล แฮนด์ลิ่ง แวร์เฮ้าส์ โซลูชั่นส์ (ประเทศไทย) จำกัด หรือ TMHWST เปิดตัวผลิตภัณฑ์แบตเตอรี่ลิเธียมไอออนคุณภาพสูง ภายใต้แบรนด์ TerraXell
บีเอ็มดับเบิลยู (BMW) บริษัทผลิตรถยนต์ของเยอรมนี คาดการณ์ว่า กำไรจากการผลิตรถยนต์ในปีนี้จะลดลงต่ำกว่าเป้าหมายระยะยาวของบริษัทมาก เนื่องจากยอดขายที่ตกต่ำในจีนและความตึงเครียดทางการค้าที่เพิ่มมากขึ้นอาจส่งผลกระทบต่อการส่งออกรถยนต์
ศูนย์วิจัยกสิกรไทย ประเมินในปี 2568 มูลค่าตลาดชิ้นส่วนรถยนต์ (ไม่รวมยางรถยนต์) ที่ผลิตในไทยโดยรวมจะหดตัว 1.0% มีมูลค่า 8.3 แสนล้านบาท โดยเป็นชิ้นส่วนรถยนต์ประเภท OEM (Original Equipment Manufacturing)
สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า เทสลา (Tesla) ผู้ผลิตยานยนต์ไฟฟ้าจากสหรัฐฯ ได้ประกาศว่าโรงงานเมกะแฟกทอรี (Megafactory) แห่งใหม่ในนครเซี่ยงไฮ้ ได้เริ่มส่งออกแบตเตอรี่กักเก็บพลังงานเมกะแพ็ก (Megapack)