หลังจากส่วนแบ่งรถยนต์พลังงานใหม่ (NEV) ทะลุ 48.2% ในจีนไปเมื่อต้นเดือนมีนาคมที่ผ่านมา ทาง Wang Chuanfu CEO ของ BYD กล่าวว่าจากส่วนแบ่งขณะนี้ จะทำให้ส่วนแบ่ง NEV ขึ้นไปถึง 50% ภายใน 3 เดือนข้างหน้า
bp pulse แบรนด์เครื่องชาร์จ EV ของ bp จะเปลี่ยนจุดจอดรถที่ใหญ่ที่สุดและพลุกพล่านที่สุดของยุโรปไปใช้ระบบไฟฟ้า เพื่อจ่ายไฟให้กับยานยนต์ขนส่งสินค้าหนัก (HGVs) โดย Ashford International Truckstop ตั้งอยู่ในเมืองเคนต์ ประเทศอังกฤษ
ผู้ผลิตรถยนต์สัญชาติญี่ปุ่น Nissan Motor และ Honda Motor กำลังตัดสินใจในแผนความร่วมมือเพื่อผลิตชิ้นส่วนสำคัญสำหรับยานยนต์ไฟฟ้า (EV) และปัญญาประดิษฐ์ (AI) บนแพลตฟอร์มซอฟแวร์ยานยนต์
Volkswagen Group China วางแผนที่จะส่งเสริมการลงทุนในบริษัทร่วมทุนที่ควบคุมโดยเสียงข้างมากเพียงแห่งเดียว โดยทาง Anhui Jianghuai Automobile และ Volkswagen เป็นหุ้นส่วนในบริษัทร่วมทุนแห่งที่ 3 ของจีน
ในขณะที่ผู้เล่นภายในและต่างประเทศแย่งชิงตลาด EV ที่กำลังเติบโตโดยไม่มี Tesla และ BYD กลุ่มบริษัทเหล็กและพลังงาน JSW Group วางแผนลงทุน 400 พันล้านรูปี (4.8 พันล้านดอลล่า) เพื่อสร้างโรงงานผลิตรถและแบตเตอรี่
วอลโว่ได้มีการลงทุนใน Breathe Battery Technologies สตาร์ทอัพในสหราชอาณาจักร โดยจะใช้ซอฟแวร์แบตเตอรี่ในการลดเวลาชาร์จสำหรับรถยนต์ไฟฟ้าในรุ่นต่อไปถึง 30% ทางผู้ผลิตยานยนต์ไม่ได้เปิดเผยงบการลงทุน
เอ็กซ์เผิง (XPeng) ผู้ผลิต ยานยนต์ไฟฟ้าของจีน ได้ประกาศความร่วมมือเชิงกลยุทธ์ร่วมกับบริษัท อาลี แอนด์ ซันส์ (Ali & Sons) กลุ่มผู้จัดจำหน่ายชั้นนำของสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (ยูเออี)
นายเสกสม อัครพันธุ์ รองอธิบดีกรมการขนส่งทางบกและโฆษกกรมการขนส่งทางบก (ขบ.) กล่าวว่า ปัจจุบันประเทศไทยกำลังเผชิญปัญหามลพิษทางอากาศฝุ่นละอองขนาดเล็ก PM 2.5
BMW Group Thailand กำลังวางแผนในการสร้างโรงงานแบตเตอรี่ยานยนต์ไฟฟ้าในไทยปีนี้เพื่อที่จะสนับสนุนการขายรถอีวีแบตเตอรี่ และปลั๊กอิน-ไฮบริด โดยแข่งขันกับ Supply Chain