โดยผู้ผลิตรถยนต์รายใหญ่ของโลก อาทิ โตโยต้า จากัวร์ แลนด์โรเวอร์ และนิสสัน ต่างพยายามเรียกร้องให้ สหราชอาณาจักร ลดหรือชะลอกฎเกณฑ์ที่เกี่ยวข้องกับยานยนต์ไร้มลพิษ (ZEV) ที่จะทำให้เกิดข้อจำกัดทางด้านการขายหรือการเผชิญกับภาษีอากรอย่างหนัก
บีวายดีจะจ่ายเงิน 666 หยวน (93.17 ดอลลาร์สหรัฐ) ต่อยอดขายรถยนต์หนึ่งคันให้กับตัวแทนจำหน่าย หากสามารถบรรลุเป้าหมายการขายในปีพ.ศ. 2566 ซึ่งหมายเลข 666 ถือเป็นตัวเลขมงคลในประเทศจีน เนื่องจากออกเสียงคล้ายกับคำว่า “เจ๋ง” หรือ “น่าทึ่ง”
จากรายงานของ New York Times ระบุว่าในช่วง 2–3 ปีที่ผ่านมา รถยนต์ไฟฟ้าจีนส่งออกมากขึ้นกว่า 851% ซึ่งทำให้แบรนด์อย่าง BYD สามารถสร้างยอดขายรถ xEV ได้แซงหน้า Tesla เป็นครั้งแรก แต่สิ่งที่หลีกเลี่ยงไม่ได้คือ
หลังจากยอดขายที่พุ่งสูงขึ้นในปี พ.ศ. 2566 เมื่อเทียบกับปีก่อนหน้า ในปีนี้ คาดว่าแนวโน้มยอดขายจะชะลอตัวลง เนื่องจากผู้บริโภคนั้นจะต้องเผชิญกับอัตราดอกเบี้ย และราคายานยนต์ใหม่ที่จะปรับตัวเพิ่มสูงขึ้น
นิกเกอิ (Nikkei) ระบุว่า อูเบอร์ ยักษ์ใหญ่ด้านบริการเรียกรถ ต้องการร่วมมือกับเทสลา ผู้ผลิตรถยนต์ไฟฟ้ายักษ์ใหญ่ของนายอีลอน มัสก์ เพื่อให้บริการแท็กซี่ในประเทศญี่ปุ่น หลังญี่ปุ่นประสบปัญหาขาดแคลนคนขับแท็กซี่อย่างรุนแรง
ด้วยยอดขายเฉพาะรถยนต์ไฟฟ้าแบตเตอรี่ (BEV) ในไตรมาสสุดท้ายของปี 2023 ที่ผ่านมา มีจำนวนกว่า 526,000 คัน โดยพบว่า ยอดขายมากกว่าร้อยละ 70 เกิดขึ้นในเดือนธันวาคมที่ผ่านมา จึงเป็นแรงผลักดันให้ BYD มุ่งสู่การเป็นผู้ผลิตและจำหน่ายรถยนต์ไฟฟ้ารายใหญ่ที่สุด
บริษัท ฉางอาน ออโต้ เซลส์ ประเทศไทย จำกัด ประกาศเปิดตัวโชว์รูมแห่งแรกในประเทศไทย เดินหน้าเข้าสู่ตลาดรถยนต์ไฟฟ้าในไทยอย่างเต็มกำลังกับศูนย์บริการครบวงจรแห่งแรกภายใต้แบรนด์ DEEPAL ‘ดีพอล รุ่งเจริญ บางนา’ โดยตัวโชว์รูมนี้ถูกออกแบบมาเพื่อ
บีวายดี บริษัทรถยนต์ไฟฟ้ายักษ์ใหญ่ของจีนเปิดเผยว่า บริษัทได้รับใบอนุญาตทดสอบระบบขับขี่อัตโนมัติระดับ 3 (L3) แบบมีเงื่อนไขบนทางด่วนในสหรัฐ ทั้งนี้ บีวายดีระบุผ่านแถลงการณ์ว่า บีวายดีได้รับใบอนุญาตทดสอบระบบขับขี่อัตโนมัติ L3
จากที่ รัฐมนตรีกระทรวงพาณิชย์ของอินเดียกล่าวเมื่อเดือนกันยายน 2023 ที่ผ่านมา ว่าอินเดียจะมีนโยบายใหม่เพื่อดึงดูดผู้ผลิตรถยนต์ไฟฟ้าและส่งเสริมการลงทุนในภาคส่วนนี้ให้มากขึ้น อินเดียกำลังมองหานักลงทุนที่มีศักยภาพจากต่างประเทศ