โดยบริษัท นิสสัน มอเตอร์ วางแผนที่จะจำหน่ายรถยนต์ไฟฟ้าที่พัฒนาในประเทศจีนทั่วโลก โดยจะส่งออกกลุ่มผลิตภัณฑ์รถยนต์เครื่องยนต์สันดาปภายในปัจจุบัน รวมถึงรถยนต์ไฟฟ้าบริสุทธิ์และรถยนต์ไฮบริดปลั๊กอินที่ผลิตในจีนที่กำลังจะเปิดตัว
รถยนต์ไร้คนขับ Cruise ของค่าย General Motors การประกาศดังกล่าวมีขึ้นหลังได้รับรายงานการบาดเจ็บของคนเดินถนนจาก Cruise นั้นถึงสองครั้งและได้มีการถอนรถสหรัฐฯ ออกจากการทดสอบต่างๆ บนท้องถนนซึ่งเน้นไปที่
ผู้ผลิตรถยนต์สัญชาติเยอรมันอย่าง Volkswagen Group ประกาศว่า Volkswagen (China) Technology Co., Ltd. ซึ่งเป็นบริษัทในจีนและเป็นกลุ่มและศูนย์วิจัยและพัฒนาที่ใหญ่ที่สุดที่ตั้งอยู่นอกสำนักงานใหญ่ในเยอรมนี
เมื่อวันที่ 30 พฤศจิกายนที่ผ่านมา มร. จาง หย่ง (Zhang Yong) ผู้ร่วมก่อตั้งและประธาน NETA Auto และคณะผู้บริหารของบริษัทฯ พร้อมด้วยผู้บริหาร บริษัท เนต้า ออโต้ (ไทยแลนด์) และ นายวันชัย จึงสงวนพรสุข ประธานบริหาร บริษัท บางชันเยนเนอเรลเอเซมบลี
คุณพิทยา ธนาดำรงศักดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อีวี ไพรมัส เปิดเผยว่า อีวี ไพรมัส ได้เชิญพันธมิตรและบอร์ดบริหารที่มีประสบการณ์เข้ามาร่วมพัฒนาองค์กรให้เติบโตอย่างยั่งยืน เพื่อเดินหน้าพัฒนาธุรกิจหลัก 3 ธุรกิจได้แก่
หนังสือพิมพ์นิกเกอิเอเชียรายงาน เมื่อวันที่ 13 ธันวาคมที่ผ่านมาว่า รัฐบาลญี่ปุ่นวางแผนที่จะเสนอแรงจูงใจด้านภาษีเป็นเวลานานถึง 10 ปี เพื่อกระตุ้นการผลิตครั้งใหญ่ใน 5 ภาคส่วน ซึ่งรวมถึงการผลิตรถยนต์ไฟฟ้า (EV) และอุปกรณ์เซมิคอนดักเตอร์
สำนักงานความปลอดภัยด้านการจราจรบนทางหลวงแห่งชาติสหรัฐ (NHTSA) เปิดเผยว่า บริษัทเทสลา อิงค์ ซึ่งเป็นผู้ผลิตรถยนต์ไฟฟ้ารายใหญ่ของสหรัฐฯ ประกาศเรียกคืนรถยนต์ทุกรุ่นที่มีการจำหน่ายในสหรัฐฯ จำนวนกว่า 2 ล้านคัน เนื่องจาก
มากกว่า 90% ของรถยนต์พลังงานใหม่ (NEV) ที่มีอยู่ของจีน จะยังคงได้รับการลดหย่อยภาษีจาการซื้อต่อไป ซึ่งข้อกำหนดทางเทคนิคสำหรับการได้รับสิทธิ์ NEV โดยการยกเว้นภาษีซื้อตั้งแต่ปี 2024 ระบุว่า
เกาหลีใต้จะจัดหาเงินทุน 38 ล้านล้านวอน (29 พันล้านดอลลาร์) เพื่อเสริมสร้างความแข็งแกร่งให้กับอุตสาหกรรมแบตเตอรี่ในอีก 5 ปีข้างหน้า ในขณะที่การแข่งขันระดับโลกของห่วงโซ่อุปทานแบตเตอรี่ยังคงรุนแรง ซึ่งบริษัท SK Innovation ของเกาหลีใต้