Wang Chuanfu ผู้ก่อตั้ง BYD เปิดเผยว่าแบรนด์จะเปิดตัวในญี่ปุ่นช่วงเดือนมกราคม ค.ศ. 2024 และภายในปี ค.ศ. 2025 มีเป้าหมายที่จะขายรถยนต์ไฟฟ้า (EV) 30,000 คันต่อปีในประเทศญี่ปุ่น โดยคาดว่าจะมีตัวแทนจำหน่าย 100 แห่ง ทั่วประเทศญี่ปุ่นภายในปี ค.ศ. 2025
โดย BYD ตั้งเป้าในการครอบครองส่วนแบ่งทางการตลาดกว่าร้อยละ 10 ในยุโรปภายในสิ้นทศวรรษนี้ จากการรายงานของ Dataforce ชี้ให้เห็นว่า BYD นั้นมียอดจำหน่ายรถยนต์ในตลาดยุโปจากรายงานล่าสุดจนถึงเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา
หน่วยงานท้องถิ่นในเซี่ยงไฮ้ได้เปิดตัว Application การเดินทางอัจฉริยะของเมืองในเวอร์ชันภาษาอังกฤษ ภายใต้ชื่อ "Suishenxing" พัฒนาโดย Shanghai Mobility Service Technology Co., Ltd.
Toshiba และ Rohm ประกาศความร่วมมือในการผลิต Power Semiconductor และตอบรับเงินอุดหนุนจากรัฐบาลญี่ปุ่นตามมาตรการสนับสนุนเป้าหมายในการจัดหาเซมิคอนดักเตอร์ที่ปลอดภัยและมีเสถียรภาพ
หลังจากที่มีการรายงานเกี่ยวกับปัญหาของ Chevrolet Blazer EV ใหม่ General Motors (GM) ได้หยุดการขายรถยนต์ไฟฟ้าดังกล่าว เพื่อแก้ไขปัญหาซอฟต์แวร์บางอย่าง Automotive News รายงานว่า
Daihatsu ซึ่งเป็นบริษัทในเครือของโตโยต้า ระงับการจัดส่งรถยนต์ทุกคันทั้งในและนอกประเทศญี่ปุ่น หลังจากการสืบสวน พบว่า มีการใช้มาตรฐานการทดสอบความปลอดภัยของรถยนต์ที่ค่อนข้างเก่ามากว่า 30 ปี
นายนฤตม์ เทอดสถีรศักดิ์ เลขาธิการคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน หรือบีโอไอ (BOI) เปิดเผยว่า จากการหารือกับบริษัทผู้ผลิตรถยนต์รายใหญ่ 7 รายของประเทศญี่ปุ่น พบว่า มีอย่างน้อย 4 ราย ซึ่งจะเริ่มมีแผนการผลิตยานยนต์ไฟฟ้า ในไทยในอนาคต
เจแอล วอร์เรน แคปิตอล (JL Warren Capital) บริษัทวิจัยของสหรัฐเปิดเผยผลการศึกษาที่ระบุว่า บริษัท เทสลา อิงค์ ปรับลดราคารถยนต์ไฟฟ้าในจีนมากกว่าที่บริษัทบีวายดีปรับลดราคารถยนต์ซีดานรุ่นฮาน (Han)
โดยเมื่อวันที่ 21 ธันวาคม 2566 ที่ผ่านมา ฮอนด้าได้มีการประกาศเรียกคืนรถยนต์กว่า 4.5 ล้านคันทั่วโลก จากความเสี่ยงของระบบปั๊มเชื้อเพลิงขัดข้อง การเรียกคืนรถยนต์ดังกล่าวครอบคลุมรถยนต์ถึง 2.54 ล้านคันในสหรัฐอเมริกา และเคยเกิดขึ้นมาแล้วในปี 2564