สมัครสมาชิกวันนี้

  • Silver
  • สมาชิกระดับ Silver
  • ฟรี
  • สามารถเข้าถึงข้อมูลข่าวสารขั้นพื้นฐานได้
  • ข้อมูลผู้ประกอบการต่างประเทศ
  • ข้อมูลสถิติในประเทศและต่างประเทศ
  • มาตรการทางการค้าระหว่างประเทศ
  • กฎ ระเบียบ นโยบายในประเทศ
  • เทคโนโลยี และงานวิจัย
  • สมัครสมาชิก

          งาน บิ๊ก มอเตอร์ เซล ที่มี คำนิยามชัดเจนว่าเป็นงาน เพื่อขายแห่งชาติ ที่พร้อมจะกระตุ้นการขายในช่วงนอกฤดูขาย หรือโลว์ซีซัน เพื่อผลักดันให้ยอดขาย เป็นไปตามเป้าหมาย อย่างน้อยตลาดรวม ต้องได้มากกว่า 1 ล้านคันในปีนี้

         สำหรับจุดเด่นของงานในปีนี้ ประกอบไปด้วย โตโยต้าเปิดตัวมาเจสตี้ รถตู้พรีเมียมสุ เซียต้า ไมเนอร์เชนจ์ รถเอ็มพีวี ที่ได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ซูซูกิเปิดตัวรถขวัญใจรถฟู้ดทรัค ด้วยแครี โฉมใหม่ ที่เพิ่งเปิดตัวในตลาดโลกเป็นครั้งแรก ที่อินโดนีเซียเมื่อเดือนเม.ย. ที่ผ่านมา เปอโยต์ที่กลับเข้ามาทำตลาดในประเทศไทยอีกครั้ง ในงานนี้เปิดตัว 3008 รถยนต์ในกลุ่ม คอมแพค เอสยูวี และ 5008" รถเอสยูวีขนาดกลางที่เปลี่ยนโฉมใหม่หมด ครั้งแรกในประเทศไทย เอ็มจี ในงานนี้นอกจากจะมีรถเอสยูวีไฟฟ้าคันแรกมาแสดงแล้ว ยังนำเอ็มจี เอ็กซ์เทนเดอร์ รถปิกอัพรุ่นแรกของเอ็มจีในตลาดรถยนต์เมืองไทยมาเปิดตัวสู่สาธารณชนอย่างเป็นทางการในงานนี้ ฝั่งจักรยานยนต์ ยามาฮ่าจะมีรถใหม่มานำเสนอสู่ท้องตลาด ส่วน เบเนลลี่ประกาศเปิดตัว 2 รุ่นใหม่ล่าสุด TRK251 และ 502C ทั้งนี้สำหรับบิ๊ก มอเตอร์เซลตั้งเป้าว่างานปีนี้จะมีส่วนช่วยพยุงตลาดรถยนต์ ซึ่งมีแนวโน้มชะลอตัว หลังจากผ่านช่วงครึ่งปีแรก โดยเชื่อว่าการเปิดตัวรถยนต์รุ่นใหม่ กิจกรรมส่งเสริมการขายต่างๆ จะทำให้ยอดขายรถยนต์ในปีนี้จะทำได้มากกว่า 1 ล้านคัน อย่างแน่นอน

ที่มา: หนังสือพิมพ์กรุงเทพธุรกิจ ฉบับวันที่ 18 สิงหาคม 2562

         นายวรัญญู ศิลา รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท สหการประมูล จำกัด (มหาชน) หรือ AUCT เปิดเผยว่าผลประกอบการโดยรวมในไตรมาส 2/2562 มีรายได้รวม จำนวน 181.03 ล้านบาท เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันกับปีก่อน โดยเพิ่มขึ้น 21.1% แต่ลดลงจากไตรมาส 1/2562 ที่ 9.1% ขณะที่ 6 เดือนแรกของปี 2562 ผลประกอบการโดยรวมเพิ่มขึ้นจากช่วงเดียวกันกับปีก่อน ซึ่งรายได้รวมมีอัตราการเติบโต 22.1% หรือมีรายได้รวมที่ 377.41 ล้านบาท จากช่วงเดียวกันกับปีก่อนที่ 308.84 ล้านบาท ทั้งนี้ส่วนใหญ่มาจากการเพิ่มขึ้นของรายได้จากการประมูลรถยนต์และรถการเกษตรที่เพิ่มขึ้น 26.7% และมีรายได้ค่าขนย้ายเพิ่มขึ้นที่อัตรา 18.4% เมื่อเทียบกับปีก่อน ส่วนกำไรสุทธิใน 6 เดือนแรกของปีนี้เท่ากับ 102.4 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากช่วงเดียวกันกับปีก่อน 47%  ซึ่งเป็นผลจากการควบคุมต้นทุนและค่าใช้จ่าย

       สำหรับแนวโน้มธุรกิจในไตรมาส 3/2562 บริษัทจะประเมินและติดตามผลการดำเนินงาน รวมถึงสถานการณ์ของอุตสาหกรรมยานยนต์อย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะธุรกิจการให้บริการสินเชื่อรถยนต์ รถจักรยานยนต์ และการประมูลรถยนต์ ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของอุตสาหกรรมรถยนต์ น่าจะได้รับผลดีของยอดขายที่ผันแปรตามฤดูกาลในช่วงไตรมาส 3/2562 ที่คาดว่าอุตสาหกรรมรถยนต์จะมีทิศทางที่ขยายตัวในเชิงบวก

ที่มา: หนังสือพิมพ์ทันหุ้น ฉบับวันที่ 16 สิงหาคม 2562

          ยอดขายรถยนต์ใหม่ในประเทศจีนลดลงติดต่อกันเป็นเดือนที่ 13 ในเดือนกรกฎาคมลดลง 4.3%         เนื่องจากความต้องการของผู้บริโภคยังคงอ่อนแอท่ามกลางเศรษฐกิจที่ชะลอตัวและผลกระทบกับสงครามการค้าของสหรัฐฯ

          ยอดยอดขายรถยนต์ไฟฟ้าที่มีการเติบโตที่แข็งแกร่งอยู่นั้นลดไปอย่างรวดเร็วในเดือนกรกฎาคมหลังจากรัฐบาลลดการอุดหนุนสำหรับรถยนต์ไฟฟ้าเมื่อวันที่ 25 มิถุนายนโดยมีแผนจะยกเลิกการการอุดหนุนภายในสิ้นปี 2020 โดยยอดขายของ บริษัท BYD Co. ซึ่งเป็นผู้ผลิตรถยนต์ที่ใช้พลังงานไฟฟ้ารายใหญ่ที่สุดของจีนลดลง 17% ในเดือนกรกฎาคม

ที่มา: Automotive News China ฉบับวันที่ 16 สิงหาคม 2562