AV testing
Overall, China has issued 101 license plates for autonomous vehicles owned and operated by 32 different companies, according to records released by the government in February. Baidu holds at least 45 of those licenses. The company has only disclosed the number of AVs it operates in Beijing, but not the rest of the country. Daimler and Audi are among those with licenses to test in China."China has made no secret about its ambition to get in front on autonomy, and the play here would be electric, shared, and autonomous," Dunne said. "The environment is conducive to rapid growth."While the world eyes China, three of North America'a front-runners -- Waymo, Ford and GM's Cruise Automation -- do not yet hold testing permits in the country, though Baidu tests systems integrated into Ford vehicles as part of an AV-related partnership between the companies.
Delphi roots
Aptiv is the tech-minded company created when Delphi split in half in December 2017. Through those roots, the company has held a manufacturing and engineering presence in China since 1993. That will provide a base for the burgeoning autonomous operations.The company says its test cars will be on the road in a matter of weeks. But no long-term partnerships have been announced with ride-hailing networks, vehicle manufacturers, or companies that make high-definition maps for use in self-driving systems.Iagnemma said the company is in active discussions with potential collaborators.This is the fifth test location for Aptiv. Shanghai joins Boston, Pittsburgh, Las Vegas and Singapore on the list of places where the company is testing Level 4 automated technology, which requires no interaction or oversight from a human while operating in a geofenced environment.While maintaining operations in multiple cities can be an expensive proposition, there's potential risk in concentrating efforts on one or two cities, Iagnemma said."You face more challenges if you move on from one city," he said. "You have very different driving patterns from city to city, so in a way, we're de-risking by continuing to develop in a variety of cities and environments."
Aptiv ตั้งมั่นมพัฒนาเทคโนโลยีรถยนต์อัตโนมัติในประเทศจีนซึ่งเป็นตลาดรถยนต์อัตโนมัติที่มีศักยภาพที่สุดในโลก
Aptiv ได้เปิดศูนย์ Autonomous Mobility Center ในประเทศจีน เพื่อทดสอบรถยนต์อัตโนมัติในระดับที่ 4 บนถนนของเมืองเซี่ยงไฮ้ในอนาคต ซึ่งอาจจะทำให้เกิดบริการ Autonomous ride-hailing ที่คล้ายกับที่ Aptiv ดำเนินการอยู่ร่วมกับ Lyft ที่ ลาสเวกัส สหรัฐอเมริกา ซึ่งจากรายงานของ McKinsey กล่าวไว้ว่า ยานยนต์อัตโนมัติจะเป็นส่วนสำคัญของการเดินทางของประชาชนในประเทศจีนถึงร้อยละ 66 ของระยะการเดินทางทั้งหมด ในปี ค.ศ. 2040 ซึ่งจะสร้างรายได้ว่า 2 ล้านล้านเหรียญสหรัฐ โดย 1.1 ล้านล้านเหรียญสหรัฐ มาจากธุรกิจบริการ และ 900,000 ล้านเหรียญ จากการจำหน่ายรถยนต์อัตโนมัติ
ในงานมหกรรมสมาร์ทโฟนระดับโลก ระดับโลก 2019 จัดขึ้นที่เมืองบาร์เซโลนา ประเทศสเปน คอนติเนนทอล ผู้พัฒนาเทคโนโลยีอัจฉริยะสำหรับผู้ใช้ยานยนต์ ได้จัดแสดงเทคโนโลยีและนวัตกรรมต่างๆ ที่น่าสนใจไม่ว่าจะเป็นระบบเชื่อมต่อยานพาหนะ โมดูลเสาอากาศอัจฉริยะรุ่น 2.0 และระบบเซิร์ฟเวอร์ในยานยนต์ ซึ่งเป็นโซลูชันสำหรับเมืองอัจฉริยะในอนาคต เฮลมุท มาร์สซิ กรรมการบริหารของคอนติเนนทอลและหัวหน้ากลุ่มธุรกิจอุปกกรณ์ภายในรถยนต์ เปิดเผยว่าระบบเชื่อมต่ออัจฉริยะที่ไม่ได้เป็นเพียงแค่ธีมสำหรับงาน MWC ในปีนี้ แต่ยังเป็นโซลูชั่นขอคอนติเนนทอลในที่มุ่งมั่นเน้นให้ระบบขับขี่แห่งอนาคตมีความปลอดภัย ความสะดวกสบายและความอัจฉริยะ เราพัฒนาโซลูชั่นจากความต้องการของผู้ใช้งานที่ต้องการระบบขับขี่อัจฉริยะโดยในงาน MWC ครั้งนี้ เราได้นำเสนอเทคโนโลยีและนวัตกรรมสำหรับระบบการเชื่อมต่อยานยนต์ ระบบชอฟต์แวย์ และระบบประมวลผลที่มีประสิทธิภาพสูงโดยมุ่งเน้นไปที่ประโยชน์ของผู้ใช้ ภายในงานคอนติเนนทอลได้นำเสนอโมดูลเสาอากาศอัจฉริยะรุ่นล่าสุด ที่มีการออกแบบให้มีลักษณะเรียนแบนเป็นพิเศษด้วยแนวคิดการประหยัดพื้นที่ในการติดตั้งบนหลังคายานยนต์ ซึ่งศักยภาพของการพัฒนาโมดูลเสาอากาศรุ่นล่าสุดนี้สามารถใช้ได้กับเทคโนโลยีระบบการสื่อสารแบบไร้สาย 5G และเทคโนโลยีรองรับสำหรับเสาสัญญาณรับส่งคลื่น 4x4 MIMO หรือเรียกว่า Multiple Input Mutiple Output ทำให้สามารถถ่ายโอนข้อมูลในเวลาเดียวกันผ่านเครื่องส่งสัญญาณและตัวรับสัญญาณได้หลากหลายช่องซึ่งหมายความว่าสามารถส่งข้อมูลได้ปริมาณมากขึ้นด้วยอัตราความเร็วสูงสุดผ่านทางเทคโนโลยีอุปกรณ์ไร้สาย นอกจากนี้อิเล็กทรอบิท (บริษัทในเครื่องคอนติเนนทอล) จำนำเสนอแพลตฟอร์มสำหรับติดตั้งชอฟต์แวร์ของห้องโดยสาร ซึ่งมีตัวควบคุมระบบการทำงานที่สามารถรวบรวมข้อมูลการขับขี่ที่เป็นประโยชน์ผนวกเข้ากับแอปพลิเคชั่นแสดงข้อมูลและคววามบันเทิงภายในยานยนต์ ทำให้มั่นใจว่าหน้าจอแสดงผลแอปพลิเคชั่นนั้นเชื่อมต่อกับสื่อมัลติมิเดียจำพวกข้อความ ข้อมูลแสดงกราฟสถิติ ภาพ และเสียงต่างๆ โซลูชั่นนี้เหมาะสมอย่างมากสำหรับธุรกิจรถเช่า เนื่องด้วยผู้โดยสารสามารถปรับแต่งการใช้งานของซอฟต์แวร์ได้ตามต้องการ
ที่มา : หนังสือพิมพ์ ไทยโพสต์ ฉบับวันที่ 17 เมษายน 2562
บริษัท เอสเอไอซี มอเตอร์-ซีพี จำกัด และ บริษัท เอ็มจี เซลล์ (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่ายรถยนต์เอ็มจีในประเทศไทย ยืดเวทีงานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ 2019 เปิดตัว NEW MG V80 รถ Passenger Van 11 ที่นั่ง เติมเต็มเซ็กเมนท์ (Segment) ของรถยนต์ภายใต้แบรนด์เอ็มจี รองรับกลุ่มเป้าหมายที่ต้องการรถยนต์ขนาดใหญ่เพื่อการเดินทางกับครอบครัวหรือหมู่คณะ กับราคาพิเศษช่วงเปิดตัว พร้อมโชว์สุดยอดยนตรกรรม “รถต้นแบบ MG ZS EV” รถยนต์พลังงานไฟฟ้ารุ่นแรกของเอ็มจีที่สะท้อนแนวทางการพัฒนารถยนต์ที่ขับเคลื่อนด้วยพลังงานทางเลือก (NEW Energy) ตามวิสัยทัศน์หลักขององค์กร พร้อมนำเสนอโปรโมชั่นและข้อเสนอสุดพิเศษในงานฯ ปีนี้ถือเป็นปีที่ 5 ที่เอ็มจีเข้ามาแนะนำแบรนด์และทำตลาดในประเทศไทย ในช่วงระยะเวลาที่ผ่านมาเราได้นำเสนอยนตรกรรมที่มาพร้อมคุณภาพ และโดดเด่นด้วยเทคโนโลยีที่ล้ำสมัยเพื่อสร้างจุดเปลี่ยนให้กับวงการยานยนต์ไทย โดยที่ผ่านมาเราได้รับการตอบรับที่ดีเยี่ยม ประสบความสำเร็จเหนือความคาดหมายด้วยยอดขายรวมในประเทศกว่า 50,000 คัน ในระยะเวลาไม่ถึง 5 ปี และพร้อมเดินหน้าสร้างสรรค์และนำเสนอรถยนต์คุณภาพเพื่อเพิ่มความเชื่อมั่นให้กับผู้บริโภคอย่างต่อเนื่อง รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท เอ็มจี เซลล์ (ประเทศไทย) จำกัด ระบุ
ที่มา : หนังสือพิมพ์ ดอกเบี้ยธุรกิจ ฉบับวันที่ 10 เมษายน 2562