สมัครสมาชิกวันนี้

  • Silver
  • สมาชิกระดับ Silver
  • ฟรี
  • สามารถเข้าถึงข้อมูลข่าวสารขั้นพื้นฐานได้
  • ข้อมูลผู้ประกอบการต่างประเทศ
  • ข้อมูลสถิติในประเทศและต่างประเทศ
  • มาตรการทางการค้าระหว่างประเทศ
  • กฎ ระเบียบ นโยบายในประเทศ
  • เทคโนโลยี และงานวิจัย
  • สมัครสมาชิก

          เปิดแนวรุก “ทาทา” ปรับโครงสร้างองค์กรพร้อมบุกตลาดไทยอีกครั้ง ชูจุดเด่นรถนำเข้าเพิ่มความคล่องตัวและความหลากหลายของโปรดักต์ เดินหน้าผนึกลีสซิ่งเสริมความแกร่ง ลั่นปีหน้าส่ง “ซีนอน เอ็กซ์-โพเลอร์”บุกปิกอัพ 4 ประตู ทาทาพร้อมบุกตลาดในประเทศไทยอีกครั้งหลังจากปรับโครงสร้างทางธุรกิจจนทุกอย่างลงตัว ซึ่งการกลับมาเที่ยวนี้จะใช้ความได้เปรียบด้านความหลากหลายของสินค้าเป็นตัวนำด้วยการนำเข้าจากอินเดียซึ่งถือว่าคล่องตัวมาก ซึ่งนำเข้าเสียภาษีประมาณ 30% สามารถทำราคาขายและแข่งขันได้สบาย รวมถึงการบริหารหลาย ๆ อย่างทำได้ดีกว่าผลิตในประเทศ

          สำหรับยุทธศาสตร์จากนี้จะเน้นเดินตามนโยบายบริษัทแม่โดยทาทาประเทศไทยเน้นทำตลาดรถยนต์เพื่อการพาณิชย์ จากปัจจุบันมีรถทำตลาดทั้งสิ้น 4 รุ่น ได้แก่ ซูเปอร์เอท, ซีนอน, ซูเปอร์เอซ มินส์ และรถ 6 ล้ออัลตร้าพร้อมทั้งเตรียมเปิดตัวรถปิกอัพ 4 ประตูเกียร์อัตโนมัติอย่างทาทาซีนอน เอ็กซ์-โพเลอร์ (X-PLORE) ออกสู่ตลาดอย่างเป็นทางการราวเดือนมีนาคมปีหน้า

ที่มา: หนังสือพิมพ์ประชาชาติธุรกิจ ฉบับวันที่ 22 สิงหาคม 2562

          กระทรวงสิ่งแวดล้อมเกาหลีใต้แถลงว่า รถโฟล์คสวาเกนและพอร์ชที่ขายในเกาหลีใต้ ระหว่างเดือน พ.ค.2558- ม.ค.2561 กว่า 10,000 คัน ติดตั้งอุปกรณ์ผิดกฎหมาย โกงค่าการปล่อย มลพิษ ทำให้รถเหล่านั้นปล่อยไนโตรเจนออกไซด์เกินระดับมาตรฐาน กว่า 10 เท่า กระทรวงยกเลิกใบอนุญาตขายรถ 8 รุ่น และเตรียมปรับ เป็นเงิน 1.15 หมื่นล้านวอน

          แถลงการณ์จากทางการเกาหลีใต้เกิดขึ้นหลังจากหลายสัปดาห์ก่อน นายรูเพิร์ต สแต็ดเลอร์ อดีตประธานคณะเจ้าหน้าที่บริหารอาวดี้ ถูกตั้งข้อหาทุจริตและโฆษณาผิดกฎหมาย กรณีรถโฟล์คสวาเกน อาวดี้ และพอร์ชกว่า 434,000 คัน ติดอุปกรณ์โกงค่ามลพิษ

ที่มา: ที่มา: หนังสือพิมพ์กรุงเทพธุรกิจ ฉบับวันที่ 21 สิงหาคม 2562

          บริษัทเทคโนโลยียักษ์ใหม่ของรัสเซีย Yandex เตรียมที่จะเพิ่มรถยนต์ทดสอบเป็น 1,000 คันภายใน 2 ปี เพื่อเร่งพัฒนาเทคโนโลยี โดยเริ่มต้นที่ 100 คันจากที่วิ่งทดสอบอยู่ในปัจจุบัน 90 คันภายในปีนี้ ซึ่งหลังจากพัฒนาอัลกอริทึมของรถยนต์ไร้คนขับในปัจจุบันแล้ว ทางบริษัทสามารถเพิ่มจำนวนได้ถึง 1,000 คัน ภายในเวลา 2 ปี ซึ่ง ธนาคาร HSBC ชี้ให้เห็นว่าเทคโนโลยีรถยนต์ไร้คนขับเทียบเคียงเทคโนโลยีของผู้นำอย่าง Waymo การสร้างรถยนต์ไร้คนขับของ Yandex มีค่าใช้จ่ายถึง 98,000 เหรียญสหรัฐ ซึ่งลดลงจากรถยนต์คันแรกที่บริษัทฯ สร้างในปี 2016 ที่มีค่าใช้จ่ายถึง 140,000 เหรียญสหรัฐ

ที่มา: Automotive News Europe ฉบับวันที่ 20 สิงหาคม 2562