สมัครสมาชิกวันนี้

  • Silver
  • สมาชิกระดับ Silver
  • ฟรี
  • สามารถเข้าถึงข้อมูลข่าวสารขั้นพื้นฐานได้
  • ข้อมูลผู้ประกอบการต่างประเทศ
  • ข้อมูลสถิติในประเทศและต่างประเทศ
  • มาตรการทางการค้าระหว่างประเทศ
  • กฎ ระเบียบ นโยบายในประเทศ
  • เทคโนโลยี และงานวิจัย
  • สมัครสมาชิก

          นายกรัฐมนตรีมาเลเซีย ดร.มหาเธร์ โมฮัมหมัด รื้อฟื้นความพยายามในการสร้างแบรนด์รถยนต์ของมาเลเซียอีกครั้ง โดยจะเลือกบริษัทท้องถิ่นมาเป็นผู้นำในการดำเนินการโครงการนี้ ด้วยความช่วยเหลือจากหน่วยงานในประเทศญี่ปุ่น โดย บริษัทที่จะเป็นผู้นำในครั้งนี้ คือ DreamEDGE ด้วยความร่วมมือกับบริษัทสัญชาติญี่ปุ่นอย่าง Daihatsu โดยในครั้งนี้ทางรัฐบาลมาเลเซียจะไม่ให้การสนับสนุนด้านการเงิน จะช่วยเพียงการดำเนินการเพื่อขอใบอนุญาตต่างๆ ที่เกี่ยวข้องเท่านั้น โดยมีแผนที่จะเริ่มต้นสายการผลิตในปี ค.ศ. 2021

ที่มา: Automotive News Europe ฉบับวันที่ 16 สิงหาคม 2562

           บริษัทฟอร์ดมอเตอร์เรียกคืนรถยนต์ขนาดกลางอย่าง Ford Fusion และ Lincoln MKZ จากทั่วโลกเพื่อหาข้อบกพร่องของการประกอบเข็ดขัดนิรภัยด้านหน้า ฟอร์ดประกาศเมื่อวันพุธเกี่ยวกับการเพิ่มอุณหภูมิของคนขับหรือบริเวณด้านหน้าของเข็มขัดนิรภัย อาจทำให้ค่าความแข็งของสายเคเบิลลดลงส่งผลให้อาจเกิดอุบัติเหตุได้ รถยนต์ส่วนใหญ่ที่ได้รับผลกระทบอยู่ในสหรัฐอเมริกา 4,002 คันในแคนาดาและ 1,023 ในแมกซิโก การเรียกคืนครั้งนี้เกี่ยวข้องกับโรงงานประกอบ Flat Rock ในมิชิแกนและ Hermosillo ในเม็กซิโก โฆษกของฟอร์ดนั้นได้กล่าวว่าฟอร์ดใส่ใจเรื่องความปลอดภัยของลูกค้าและยังปรับปรุงกระบวนการผลิตให้มีประสิทธิภาพอีกด้วย

ที่มา: Automotive News Canada ฉบับวันที่ 15 สิงหาคม 2562

          ตลาดรถยนต์ช่วงโลว์ซีซั่นที่หลายคนคิดว่าตลาดน่าจะเงียบเหงา กลับตรงกันข้าม แถมยังกระทุ้งแคมเปญกันรุนแรงด้วย นายโรลันด์ โฟลเกอร์ ประธานบริหาร บริษัท เมอร์เซเดส-เบนซ์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยถึงภาพความต้องการตลาดรถยนต์พรีเมี่ยมในช่วงครึ่งปีแรกที่ผ่านมาว่า ยังไม่ได้รับผลกระทบจากความผันผวนทางเศรษฐกิจหรือสงครามการค้า ทั้งนี้เป็นผลเนื่องจากบริษัทยังมุ่งทำการตลาดเข้าไปยังกลุ่มลูกค้าโดยตรง ส่งผลให้ยอดขายช่วง 6 เดือนแรกเป็นไปตามเป้า และเชื่อว่าทั้งปีทำได้ตามตัวเลขที่ตั้งไว้แน่นอน

         ขณะที่นายคริส เวลส์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท วอลโว่ คาร์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า ตลาดรถหรูถือว่าแข่งขันกันรุนแรง แต่ผลประกอบการ 6 เดือนแรกของวอลโว่ อยู่ในเกณฑ์ดี ทำได้ 1,079 คัน เพิ่มขึ้น 91% จากช่วงเวลาเดียวกันของปีก่อน และในจำนวนนี้พบว่ามียอดขายจากกลุ่ม SMEs ซึ่งเป็นลูกค้าใหม่ของวอลโว่โตขึ้นอย่างเห็นได้ชัด ด้านนายปรีชา นินาทเกียรติกุล ผู้จัดการทั่วไป มินิ ประเทศไทย กล่าวถึงยอดขาย 6 เดือนแรกปีนี้ มินิโตขึ้น 25% หรือมียอดขายราว 435 คัน ฟันธงว่าทั้งปีน่าจะทะลุ 1,000 คัน

ที่มา: หนังสือพิมพ์ประชาชาติธุรกิจ ฉบับวันที่ 15 สิงหาคม 2562