สมัครสมาชิกวันนี้

  • Silver
  • สมาชิกระดับ Silver
  • ฟรี
  • สามารถเข้าถึงข้อมูลข่าวสารขั้นพื้นฐานได้
  • ข้อมูลผู้ประกอบการต่างประเทศ
  • ข้อมูลสถิติในประเทศและต่างประเทศ
  • มาตรการทางการค้าระหว่างประเทศ
  • กฎ ระเบียบ นโยบายในประเทศ
  • เทคโนโลยี และงานวิจัย
  • สมัครสมาชิก

เรโนลต์ได้เพิ่มรุ่นที่ประเทศอินเดียด้วย Triber ซึ่งเป็นรถครอสโอเวอร์เจ็ดที่นั่งขนาดเล็กที่มีความยาวน้อยกว่า 4,000 มม. (158 นิ้ว)

 

 Triber ใช้แพลตฟอร์ม CMF-A พันธมิตรของ Renault-Nissan-Mitsubishi ซึ่งเป็นรากฐานของKwid SUV ซึ่งประสบความสำเร็จอย่างรวดเร็วเมื่อเปิดตัวครั้งแรกในปี 2558 มียอดขายมากกว่า 100,000 คันในปีแรก แต่ยอดขายก็ลดลงตั้งแต่นั้นมาเหลือประมาณครึ่งหนึ่งนอกเหนือจาก Kwid และ Triber แล้ว Renault ยังจำหน่ายDuster และ Captur SUV Triber จะถูกสร้างขึ้นที่โรงงานของเรโนลต์ในเจนไนและวางจำหน่ายในช่วงครึ่งหลังของปีนี้ "ในราคาที่สามารถแข่งขันได้" กับรุ่นห้าที่นั่งเทียบเคียงได้Triber เป็นส่วนหนึ่งของเรโนลต์การเข้าถึงทั่วโลกของรถยนต์ราคาต่ำ นอกจากนี้ยังจะนำไปขายที่อื่น ๆ เรโนลต์ซีอีโอ Thierry Bollore กล่าวว่าในการปล่อยข่าว “ Triber รู้สึกพัฒนาและผลิตในอินเดียสำหรับลูกค้าชาวอินเดียก่อนที่เราจะนำมันไปสู่โลก” เขากล่าว The Triber เป็นรถยนต์ Global Access ตัวใหม่ที่สองในปีนี้หลังจากรถครอสโอเวอร์แบบสี่ประตู Arkana ซึ่งจะวางขายในรัสเซียเกาหลีใต้และจีนการออกแบบภายนอกของ Triber นั้นประกอบไปด้วย SUV เช่นแถบหลังคาแผ่นกันกระแทกและซุ้มล้อพลาสติกสีดำ ระยะห่างจากพื้นดินอยู่ที่ 182 มม. ซึ่ง Renault บอกว่าให้ความสามารถในการรองรับถนนที่ขรุขระด้านใน Triber มีแผงหน้าปัดดิจิตอลและหน้าจอสัมผัสส่วนกลางขนาดแปดนิ้วพร้อมคุณสมบัติการเชื่อมต่อ เรโนลต์เน้นย้ำถึงความเป็นโมดูลของ Triber ด้วยชุดเบาะนั่งที่แตกต่างกันมากมายรวมถึงการถอดแถวที่สาม ผู้ใหญ่เจ็ดคนสามารถใส่ "สบาย" ในรถได้เรอโนล์กล่าวHarikrishnan Chandran ผู้จัดการฝ่ายวางแผนผลิตภัณฑ์ของเรโนลต์ในอินเดียกล่าวว่าการกำหนดค่าที่นั่งนั้นมีความสำคัญสำหรับอินเดียซึ่งระบุว่าครัวเรือนที่เป็นเจ้าของรถยนต์มากกว่าครึ่งในอินเดียมีผู้ใหญ่อย่างน้อยสี่คนTriber จะมีเครื่องยนต์เบนซินสามสูบของเรโนลต์ขนาด 72 แรงม้าที่ใช้ในรุ่นยุโรปเช่น Clio และ Dacia Sandero มันยาว 3990 มม. กว้าง 1739 มม. และสูง 1643 จากการเปรียบเทียบครอสโอเวอร์ที่เล็กที่สุดในยุโรปคือ Captur ยาว 4139 มม. กว้าง 1778 มม. และสูง 1,556 มม.

ตลาดอินเดียตกต่ำในปี 2562

อินเดียเป็นตลาดยานยนต์ที่ใหญ่เป็นอันดับสี่ของโลกรองจากจีนสหรัฐฯและเยอรมนีและนักวิเคราะห์หลายคนคาดการณ์ว่าจะเป็นอันดับ 3 ในไม่ช้าอย่างไรก็ตามยอดขายลดลงอย่างมากในปีนี้โดยมียอดจดทะเบียนรถยนต์โดยสารลดลง 16% ในเดือนเมษายน เทียบกับปี 2561ยอดขายของเรโนลต์ลดลง 13% จนถึงเดือนพฤษภาคมเป็น 31,398 เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันในปี 2561 เป้าหมายของเรโนลต์คือการบรรลุยอดขายต่อปี 200,000 ในปี 2565รายงานในเดือนนี้จาก LMC Automotive ระบุถึงการลดลงของความไม่แน่นอนก่อนการเลือกตั้งทั่วไปของเดือนพฤษภาคมเศรษฐกิจที่ชะลอตัวการอ่อนค่าของเงินรูปีและเงื่อนไขเครดิตที่เข้มงวด LMC กล่าวว่าชัยชนะที่น่าเชื่อของนายกรัฐมนตรี Narendra Modi นั้นเป็นเหตุผลของการมองโลกในแง่ดีในช่วงครึ่งหลังของปีอย่างไรก็ตาม LMC กล่าวว่าได้มีการปรับลดการคาดการณ์สำหรับอินเดียผ่านปี 2569 ยอดขายรถยนต์ขนาดเล็กรวมถึงรถเพื่อการพาณิชย์ที่มีน้ำหนักหกตันหรือน้อยกว่ามีแนวโน้มที่จะสูงถึง 3.97 ล้านคันลดลง 0.3% จากปี 2018 โดยรถยนต์โดยสารลดลง 1% เพื่อ 3.19 ล้านยอดขาย ภายในปี 2569 ยอดขายรถยนต์ขนาดเล็กควรอยู่ที่ 5.91 ล้านคันเติบโต 6% ต่อปี

ที่มา : Automotive News Europe ฉบับวันที่ 20 มิถุนายน 2562

ศูนย์สารสนเทศยานยนต์

ติดต่อ ศูนย์สารสนเทศยานยนต์ สถาบันยานยนต์

อาคารสำนักพัฒนาอุตสาหกรรมรายสาขา (สพข.) ซ.ตรีมิตร กล้วยน้ำไท ถ.พระรามที่ 4 แขวงคลองเตย เขตคลองเตย กรุงเทพฯ 10110
โทรศัพท์: 0-2712-2414 ต่อ 6443
email : aiu@thaiauto.or.th