สมัครสมาชิกวันนี้

  • Silver
  • สมาชิกระดับ Silver
  • ฟรี
  • สามารถเข้าถึงข้อมูลข่าวสารขั้นพื้นฐานได้
  • ข้อมูลผู้ประกอบการต่างประเทศ
  • ข้อมูลสถิติในประเทศและต่างประเทศ
  • มาตรการทางการค้าระหว่างประเทศ
  • กฎ ระเบียบ นโยบายในประเทศ
  • เทคโนโลยี และงานวิจัย
  • สมัครสมาชิก
ข่าวสารยานยนต์
อ่านข่าวสารล่าสุด

ค้นหาข้อมูล

ค่ายผู้ผลิตรถยนต์หลายรายมีการเปลี่ยนแปลงโลโก้ในช่วง 1-2 ปีที่ผ่านมา โดยการเปลี่ยนแปลงเกือบทั้งหมดจะเน้นไปที่โลโก้แบบ Minimal 2 มิติ

ไม่ว่าจะเป็น BMW, Nissan และ Volkswagen ถือเป็นการจบยุคโลโก้แบบ 3 มิติกลาย ๆ และล่าสุด Volvo ได้ปรับโลโก้เป็นรูปแบบดังกล่าวเช่นกัน

โลโก้ใหม่ของ Volvo จะเป็นแบบ 2 มิติ ประกอบด้วยชื่อแบรนด์ Volvo กับสัญลักษณ์วงกลมพร้อมลูกศรชี้ขึ้นด้านขวาเหมือนเดิม แต่ทั้งหมดจะมาในเฉดสีเทา ต่างจากเดิมที่ชื่อแบรนด์ Volvo จะเป็นสีนำเงิน และวงกลมพร้อมลูกศรชี้ขึ้นด้านขวาจะเป็นสีเงินปั๊มนูน อย่างไรก็ตามการเปลี่ยนโลโก้แต่ละครั้งของแบรนด์ถือเป็นเรื่องสำคัญ เพราะเป็นตัวแทนในการสื่อสารภาพลักษณ์ไปยังผู้บริโภค แต่การเปลี่ยนแปลงโลโก้ครั้งนี้ของ Volvo กลับไม่มีการแจ้งข้อมูลใด ๆ ให้กับสื่อ ทั้งเหตุผลในการเปลี่ยนแปลง และความหมายของโลโก้ใหม่

ที่มา : https://brandinside.asia/volvo-logo-change/ วันที่ 28 กันยายน 2564

 

ศูนย์สารสนเทศยานยนต์

ติดต่อ ศูนย์สารสนเทศยานยนต์ สถาบันยานยนต์

อาคารสำนักพัฒนาอุตสาหกรรมรายสาขา (สพข.) ซ.ตรีมิตร กล้วยน้ำไท ถ.พระรามที่ 4 แขวงคลองเตย เขตคลองเตย กรุงเทพฯ 10110
โทรศัพท์: 0-2712-2414 ต่อ 6443
email : aiu@thaiauto.or.th