มหานครดูไบของสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (UAE) วางแผนเพิ่มสถานีชาร์จยานยนต์ไฟฟ้าของเมืองเป็น 1,000 แห่ง เพิ่มขึ้นร้อยละ 170 ภายในปี 2025
Honda CR-V ที่เพิ่งเผยโฉมรุ่นโมเดลเชนจ์เดือนมีนาคมที่ผ่านมา ยังประสบปัญหาขาดแคลนชิ้นส่วนการผลิต ทำให้ส่งรถไม่ทันกับความต้องการของลูกค้า
Kia กล่าวว่าจะลงทุนมากกว่า 200 ล้านดอลลาร์ ในโรงงานประกอบรถยนต์ในรัฐจอร์เจียของสหรัฐฯ เพื่อเริ่มผลิตรถ EV9 SUV ในปีหน้า สามารถสร้างงานประมาณ 200 ตำแหน่ง จากการผลิตรถ SUV สามแถวพร้อมกับรุ่นอื่นๆ อีกสี่รุ่น
Audi มุ่งมั่นพัฒนาเทคโนโลยีรถยนต์ไฟฟ้า ดูเหมือนหนทางจะไม่ราบรื่นเท่าใดนัก เนื่องจากมีรายงานว่า platform แบบ SSP ของบริษัทแม่ที่เคยมีข่าวว่า จะเปิดตัวในปี 2026 อาจต้องเลื่อนกำหนดออกไปถึงปี 2029
กลุ่มผู้ผลิตยานยนต์ต่างวิตกกังวลว่าจะสามารถพึ่งพากัลเลียม (Gallium) ในการผลิตรถยนต์ไฟฟ้า (EV) ต่อไปได้หรือไม่ หลังจากจีนออกมาตรการจำกัดการส่งออกกัลเลียมไปเมื่อไม่นานมานี้
กิจกรรมจับคู่ธุรกิจ “BYD Sourcing Day” เปิดโอกาสให้ผู้ประกอบการชิ้นส่วนอุตสาหกรรมในไทยที่มีศักยภาพกว่า 160 บริษัท ได้เข้าร่วมการเจรจาธุรกิจกับบริษัท บีวายดี ออโต้ (ประเทศไทย) จำกัด
Geely Automobile Holdings ของจีนและ Renault SA ผู้ผลิตรถยนต์สัญชาติฝรั่งเศส กล่าวว่าพวกเขาจะลงทุนสูงถึง 7 พันล้านยูโร (7.71 พันล้านดอลลาร์) ในบริษัทร่วมทุนที่ถือหุ้นเท่ากัน
ผู้ผลิตเครื่องชาร์จ EV จำนวนหนึ่งคัดค้านแผนในเท็กซัสที่อาจกำหนดให้สร้างเครื่องชาร์จที่มีขั้วต่อสำหรับมาตรฐานการชาร์จในอเมริกาเหนือ (NACS) ของ Tesla และมาตรฐานการชาร์จแบบรวม (CCS) ที่มีอยู่แล้ว
จีนซึ่งเป็นตลาดรถยนต์ที่ใหญ่ที่สุดในโลก ได้กลายเป็นพื้นที่ของสงครามราคา EV ที่เข้มข้น และตอนนี้ GM กำลังเข้าร่วมในการต่อสู้ และได้ลดราคาของ Lyriq ลงเกือบ 14 เปอร์เซ็นต์ในจีน