Audi ประกาศระงับโปรเจคต์รถบินได้ Pop.Up Next ซึ่งเคยเปิดตัวร่วมกับ Airbus ที่งานเจนีวา มอเตอร์โชว์ในประเทศสวิตเซอร์แลนด์เมื่อต้นปีที่แล้ว Audi ได้ตระหนักถึงความท้าทายและความยากลำบากในการสร้างรถบินได้ที่สูงเกินไปในเวลานี้ โดยแถลงการณ์ระบุว่า “เราเชื่อว่าจะต้องใช้เวลาอีกนานมาก กว่าที่รถแท็กซี่บินได้จะถูกผลิตจริง และเรากำลังหาโซลูชั่นที่จะดำเนินโครงการ Pop.Up Next ต่อไปได้”
การระงับโครงการนี้ของ Audi และ Airbus สวนทางกับ Porsche และ Boeing ที่เพิ่งลงนามบันทึกข้อตกลงความเข้าใจในการพัฒนา “ยานพาหนะสำหรับการสัญจรทางอากาศในเมืองใหญ่” ที่สามารถออกตัวและลงจอดได้ในแนวดิ่ง
ที่มา: https://www.autostation.com วันที่ 17 ตุลาคม 2562
นายสมชาย สาโรวาท ประธานเครือข่ายพัฒนาศักยภาพไทย ได้เข้าพบนายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน เพื่อขอให้เร่งรัดปรับนโยบายส่งเสริมยานยนต์ไฟฟ้า (อีวี) และพิจารณาจัดตั้งหน่วยงานรับผิดชอบแบบบูรณาการโดยตรง เพื่อกำหนดยุทธศาสตร์ยานยนต์ไฟฟ้า ทำให้ภาครัฐและเอกชนเตรียมพร้อมรองรับการใช้ยานยนต์ไฟฟ้าชนิดต่างๆ โดยเร็ว เบื้องต้นกระทรวงเห็นด้วยและรับไว้พิจารณา และควรจะตั้งเป็นคณะกรรมการนโยบายยานยนต์ไฟฟ้าแห่งชาติ โดยมีรองนายกรัฐมนตรีเป็นประธาน เพื่อให้ขับเคลื่อนการพัฒนาอุตสาหกรรม ยานยนต์ไฟฟ้าต่อไป
"3 แนวทางที่นำเสนอประกอบด้วย 1.เร่งรัดและปรับนโยบาย แผนงาน และมาตรการการส่งเสริมยานยนต์ไฟฟ้าในเชิงรุก ทั้งปรับเวลา แผนส่งเสริมให้เร็วขึ้น เพื่อทันต่อการเปลี่ยนแปลงเทคโนโลยียานยนต์ไฟฟ้า และการใช้พลังงานของโลก 2.ตั้งหน่วยงานที่รับผิดชอบโดยตรง เพื่อกำหนดยุทธศาสตร์แผนงานเป็นศูนย์กลางในการส่งเสริมยานยนต์ไฟฟ้าไปทิศทางเดียวกัน 3.เตรียมรับความเปลี่ยนแปลงในระยะเปลี่ยนผ่านการใช้พลังงาน"
ที่มา: หนังสือพิมพ์มติชน ฉบับวันที่ 18 ตุลาคม 2562
นายราเมช นาราสิมัน ประธาน นิสสัน ประเทศไทย กล่าวในงานสัมมนา Blognone Tomorrow 2019 จัดขึ้นภายใต้ธีม "Human & Machine" เน้นการทำงานร่วมกันระหว่าง มนุษย์ เทคโนโลยี และเครื่องจักร