สมัครสมาชิกวันนี้

  • Silver
  • สมาชิกระดับ Silver
  • ฟรี
  • สามารถเข้าถึงข้อมูลข่าวสารขั้นพื้นฐานได้
  • ข้อมูลผู้ประกอบการต่างประเทศ
  • ข้อมูลสถิติในประเทศและต่างประเทศ
  • มาตรการทางการค้าระหว่างประเทศ
  • กฎ ระเบียบ นโยบายในประเทศ
  • เทคโนโลยี และงานวิจัย
  • สมัครสมาชิก

หากคุณหลงใหลในรถพลังงานไฟฟ้า วันนี้ ฐานยานยนต์ ขอนำเสนอ EVจากประเทศจีน (Baojun E200) ซึ่งเป็น ทริปที่คณะสื่อไทยได้รับเชิญจาก เจเนอรัล มอเตอร์ส (GM) ประเทศไทย ให้ไปเยี่ยมชมอุตสาหกรรมรถยนต์แบบครบวงจรของ SGMW กรุ๊ป (SIAC Motor+GM+Wuling Motors) หนึ่งในทริปคือการชมสายพานการผลิตและทดลองขับรถพลังงานไฟฟ้าแบบ “ไมโครคาร์” Baojun E200 รถยนต์ 2ที่นั่ง ซึ่งเป็นที่นิยมอย่างมากในเมืองหลิ่วโจว ถือเป็นไมเนอร์เชนจ์จากรถยนต์ที่ผลิตออกมารุ่นก่อนหน้า Baojun E100  พื้นฐานของ Baojun E200 อัพเกรดจาก Baojun E100 ตัวรถมีการปรับปรุงหน้าตาใหม่รอบคันให้ดูทันสมัย เริ่มจากการมีแต่ไฟหน้า ไม่มีไฟตัดหมอก ปรับดีไซน์ไฟเลี้ยว เปลี่ยนตำแหน่งเกียร์จากกลางห้องโดยสารมา ไว้บนคอนโซลหน้ารถ มีแค่เกียร์ P, D, และN อีกทั้งยังเงียบเมื่อสตาร์ท เนื่องจากมอเตอร์ของรุ่น E200 เงียบกว่ารุ่น E100 อย่างมาก ภายในห้องโดยสารกว้างขวาง คอนโซลมีจอ LED แสดงผลอัจฉริยะ ระบบกระจกไฟฟ้ามาพร้อมกล้องหน้ารถที่มีมาตั้งแต่การผลิตจากโรงงาน ประสิทธิภาพขับขี่สูงถึง 100-120กิโลเมตรต่อชั่วโมงจากศักยภาพของมอเตอร์ไฟฟ้ากำลัง 40 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 110 นิวตัน-เมตร ขณะที่ชุดพักแบตเตอรี่ลิเธียมไอออนขนาด 22 กิโลวัตต์ชั่วโมง ชาร์จไฟเต็มหนึ่งครั้งรถวิ่งได้ระยะทางสูงสุด 270 กิโลเมตรตามการทดสอบภายในของ Baojun แต่ถ้าทดสอบตามมาตรฐานยุโรป NEDC จะวิ่งได้ระยะทาง 210 ก.ม.

ที่มา : หนังสือพิมพ์ ฐานเศรษฐกิจ ฉบับวันที่ 12 กรกฎาคม 2562

หากคุณหลงใหลในรถพลังงานไฟฟ้า วันนี้ ฐานยานยนต์ ขอนำเสนอ EVจากประเทศจีน (Baojun E200) ซึ่งเป็น ทริปที่คณะสื่อไทยได้รับเชิญจาก เจเนอรัล มอเตอร์ส (GM) ประเทศไทย ให้ไปเยี่ยมชมอุตสาหกรรมรถยนต์แบบครบวงจรของ SGMW กรุ๊ป (SIAC Motor+GM+Wuling Motors) หนึ่งในทริปคือการชมสายพานการผลิตและทดลองขับรถพลังงานไฟฟ้าแบบ “ไมโครคาร์” Baojun E200 รถยนต์ 2ที่นั่ง ซึ่งเป็นที่นิยมอย่างมากในเมืองหลิ่วโจว ถือเป็นไมเนอร์เชนจ์จากรถยนต์ที่ผลิตออกมารุ่นก่อนหน้า Baojun E100  พื้นฐานของ Baojun E200 อัพเกรดจาก Baojun E100 ตัวรถมีการปรับปรุงหน้าตาใหม่รอบคันให้ดูทันสมัย เริ่มจากการมีแต่ไฟหน้า ไม่มีไฟตัดหมอก ปรับดีไซน์ไฟเลี้ยว เปลี่ยนตำแหน่งเกียร์จากกลางห้องโดยสารมา ไว้บนคอนโซลหน้ารถ มีแค่เกียร์ P, D, และN อีกทั้งยังเงียบเมื่อสตาร์ท เนื่องจากมอเตอร์ของรุ่น E200 เงียบกว่ารุ่น E100 อย่างมาก ภายในห้องโดยสารกว้างขวาง คอนโซลมีจอ LED แสดงผลอัจฉริยะ ระบบกระจกไฟฟ้ามาพร้อมกล้องหน้ารถที่มีมาตั้งแต่การผลิตจากโรงงาน ประสิทธิภาพขับขี่สูงถึง 100-120กิโลเมตรต่อชั่วโมงจากศักยภาพของมอเตอร์ไฟฟ้ากำลัง 40 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 110 นิวตัน-เมตร ขณะที่ชุดพักแบตเตอรี่ลิเธียมไอออนขนาด 22 กิโลวัตต์ชั่วโมง ชาร์จไฟเต็มหนึ่งครั้งรถวิ่งได้ระยะทางสูงสุด 270 กิโลเมตรตามการทดสอบภายในของ Baojun แต่ถ้าทดสอบตามมาตรฐานยุโรป NEDC จะวิ่งได้ระยะทาง 210 ก.ม.

ที่มา : หนังสือพิมพ์ ฐานเศรษฐกิจ ฉบับวันที่ 12 กรกฎาคม 2562

Sales at BYD Co., China’s largest electrified vehicle manufacturer, recovered in June on demand for EVs and plug-in hybrids after a 10 percent decline the previous month. Last month, the company’s sales rose 3.1 percent to 38,735 as strong demand for EVs more than compensated for weak deliveries of gasoline-powered vehicles.BYD’s combined sales of EVs and plug-in hybrids surged 55 percent to 26,571. By contrast, deliveries of gasoline-powered models plunged 41 percent to 12,164. BYD has stopped expanding its traditional vehicle lineup to focus on developing new EVs. In the first half, BYD’s accumulative sales edged up 1.6 percent to 228,072. Aggregated first-half sales of EVs and plug-in hybrids soared 95 percent to 145,653 while deliveries of gasoline vehicles shrank 45 percent to 82,419. BYD, based in the south China city of Shenzhen, is partly owned by U.S. billionaire Warren Buffett. It is listed in Hong Kong and Shenzhen.The company in June opened an electric bus assembly plant in Ontario, Canada. It is BYD’s second bus manufacturing site in North America, after a factory in Lancaster, Calif.

BYD ยอดขายดีขึ้นจากรถยนต์ไฟฟ้า        

บริษัท BYD ผู้ผลิตรถยนต์ที่ใช้พลังงานไฟฟ้ารายใหญ่ที่สุดของจีน มียอดขายที่ฟื้นตัวขึ้นในเดือนมิถุนายนจากความต้องการ HEV และ PHEV หลังจากที่ลดลง 10% ในเดือนก่อนหน้า โดยในช่วงครึ่งปีแรกยอดขายสะสมของ BYD เพิ่มขึ้น 1.6% เป็น 228,072 คัน ในขณะที่ยอดขายรวมของ EV และ PHEV เพิ่มขึ้น 95% เป็น 145,653 คัน ในทางตรงกันข้ามยอดขายของรถยนต์เบนซินลดลง 45% เป็น 82,419 คัน BYD จึงได้หยุดขยายกลุ่มผลิตภัณฑ์เดิม (รถยนต์เบนซิน) เพื่อมุ่งเน้นการพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ (รถยนต์ไฟฟ้า) BYD ตั้งอยู่ในเมืองเซินเจิ้นทางตอนใต้ของจีนโดยมี วอร์เรน บัฟเฟตต์ มหาเศรษฐีของสหรัฐเป็นหุ้นส่วน โดยในเดือนมิถุนายนจะมีการเปิดโรงงานประกอบรถบัสไฟฟ้า ในเมืองออนแทรีโอ ประเทศแคนาดา ซึ่งเป็นโรงงานผลิตรถบัสแห่งที่ 2 ของ BYD ในอเมริกาเหนือ โดยโรงงานแห่งแรกตั้งอยู่ในเมืองแลงคาสเตอร์ รัฐแคลิฟอร์เนีย

ที่มา: Automotive News China