บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด ร่วมมือกับบริษัท โตโยต้า ลีสซิ่ง (ประเทศไทย) จำกัด แนะนำ "KINTO" ธุรกิจออนไลน์รูปแบบ ใหม่สำหรับลูกค้าบุคคลเช่ารถระยะยาว ครั้งแรกในประเทศไทย เพื่อตอบรับกับไลฟ์สไตล์การใช้รถของคนรุ่นใหม่ ที่มองหาความสะดวกสบาย ความอิสระในการใช้งานได้อย่างเต็มที่
KINTO ถูกแนะนำขึ้นเป็นครั้งแรกในประเทศญี่ปุ่น เมื่อปี พ.ศ. 2562 สำหรับในประเทศไทยถือเป็นกลุ่มประเทศแรกในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ที่แนะนำบริการ "KINTO" โตโยต้าร่วมมือกับโตโยต้า ลีสซิ่ง คลอดรถเช่าสำหรับลูกค้าบุคคลเช่ารถระยะยาวครั้งแรก ซึ่งมีความแตกต่างจากระบบการเช่าซื้อในปัจจุบัน ด้วยการบริการออนไลน์อย่างเต็มรูปแบบ ไม่ต้องมีเงินดาวน์ สะดวกสบายด้วยบริการการบำรุงรักษาดูแลรถยนต์จากศูนย์บริการโตโยต้าตลอดอายุการใช้งาน จ่ายค่าบริการในราคาเดียวตลอดอายุสัญญา โดยไม่ต้องกังวลเรื่องค่าใช้จ่าย ต่าง ๆ จากการใช้รถ รวมไปถึงราคาขายต่อ ของรถยนต์ในอนาคต
ที่มา: หนังสือพิมพ์ประชาชาติธุรกิจ ฉบับวันที่ 21 ตุลาคม 2562
Audi ประกาศระงับโปรเจคต์รถบินได้ Pop.Up Next ซึ่งเคยเปิดตัวร่วมกับ Airbus ที่งานเจนีวา มอเตอร์โชว์ในประเทศสวิตเซอร์แลนด์เมื่อต้นปีที่แล้ว Audi ได้ตระหนักถึงความท้าทายและความยากลำบากในการสร้างรถบินได้ที่สูงเกินไปในเวลานี้ โดยแถลงการณ์ระบุว่า “เราเชื่อว่าจะต้องใช้เวลาอีกนานมาก กว่าที่รถแท็กซี่บินได้จะถูกผลิตจริง และเรากำลังหาโซลูชั่นที่จะดำเนินโครงการ Pop.Up Next ต่อไปได้”
การระงับโครงการนี้ของ Audi และ Airbus สวนทางกับ Porsche และ Boeing ที่เพิ่งลงนามบันทึกข้อตกลงความเข้าใจในการพัฒนา “ยานพาหนะสำหรับการสัญจรทางอากาศในเมืองใหญ่” ที่สามารถออกตัวและลงจอดได้ในแนวดิ่ง
ที่มา: https://www.autostation.com วันที่ 17 ตุลาคม 2562
นายสมชาย สาโรวาท ประธานเครือข่ายพัฒนาศักยภาพไทย ได้เข้าพบนายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน เพื่อขอให้เร่งรัดปรับนโยบายส่งเสริมยานยนต์ไฟฟ้า (อีวี) และพิจารณาจัดตั้งหน่วยงานรับผิดชอบแบบบูรณาการโดยตรง เพื่อกำหนดยุทธศาสตร์ยานยนต์ไฟฟ้า ทำให้ภาครัฐและเอกชนเตรียมพร้อมรองรับการใช้ยานยนต์ไฟฟ้าชนิดต่างๆ โดยเร็ว เบื้องต้นกระทรวงเห็นด้วยและรับไว้พิจารณา และควรจะตั้งเป็นคณะกรรมการนโยบายยานยนต์ไฟฟ้าแห่งชาติ โดยมีรองนายกรัฐมนตรีเป็นประธาน เพื่อให้ขับเคลื่อนการพัฒนาอุตสาหกรรม ยานยนต์ไฟฟ้าต่อไป
"3 แนวทางที่นำเสนอประกอบด้วย 1.เร่งรัดและปรับนโยบาย แผนงาน และมาตรการการส่งเสริมยานยนต์ไฟฟ้าในเชิงรุก ทั้งปรับเวลา แผนส่งเสริมให้เร็วขึ้น เพื่อทันต่อการเปลี่ยนแปลงเทคโนโลยียานยนต์ไฟฟ้า และการใช้พลังงานของโลก 2.ตั้งหน่วยงานที่รับผิดชอบโดยตรง เพื่อกำหนดยุทธศาสตร์แผนงานเป็นศูนย์กลางในการส่งเสริมยานยนต์ไฟฟ้าไปทิศทางเดียวกัน 3.เตรียมรับความเปลี่ยนแปลงในระยะเปลี่ยนผ่านการใช้พลังงาน"
ที่มา: หนังสือพิมพ์มติชน ฉบับวันที่ 18 ตุลาคม 2562