สมัครสมาชิกวันนี้

  • Silver
  • สมาชิกระดับ Silver
  • ฟรี
  • สามารถเข้าถึงข้อมูลข่าวสารขั้นพื้นฐานได้
  • ข้อมูลผู้ประกอบการต่างประเทศ
  • ข้อมูลสถิติในประเทศและต่างประเทศ
  • มาตรการทางการค้าระหว่างประเทศ
  • กฎ ระเบียบ นโยบายในประเทศ
  • เทคโนโลยี และงานวิจัย
  • สมัครสมาชิก

                นายกฤษณะกร เศวตนันทน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร อาวดี้ ประเทศไทย เปิดเผยว่า อาวดี้ จัดแคมเปญลูกค้าออกรถยนต์อาวดี้ทุกรุ่น ยกเว้น Q2 ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป เลือกรับดอกเบี้ยเพียง 1% เฉพาะลูกค้าที่ดาวน์ 30% และผ่อน 48 เดือน “หลังจากเปิดตัวอย่างเป็นทางการที่งานมอเตอร์โชว์ ที่ผ่านมา อาวดี้ ทีที คูเป้ 45 TFSI ควอทโทร เอส ไลน์ ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีมียอดจำหน่ายเป็นอันดับต้นๆของรถยนต์ที่อาวดี้ ประเทศไทย นำเข้ามาจำหน่ายทั้งหมดอีกด้วย หรือประมาณ 40% ของยอดขายทั้งหมด นายกฤษณะกล่าว สำหรับ อาวดี้ ทีที คูเป้ 45 TFSI ควอทโทร เอส ไลน์ เป็นรถสปอร์ตคูเป้สองประตู ดีไซต์ดุดัน ด้วยชุดแต่งภายนอกแบบ เอส ไลน์ ดีไซต์ใหม่ล่าสุด มาพร้อมระบบขับเคลื่อนสี่ล้อ ควอทโทร ขับสนุกราคาจำหน่าย 3,299 ล้านบาท มีให้เลือก 6 สี พร้อมสีใหม่ ฟ้า เทอร์โบ บลู เร็วๆนี้ อาวดี้ประเทศไทย มีแผนจะออกรุ่นพิเศษ ลิมิเต็ด ออกมาอีกด้วย นายกฤษณะกล่าวว่า ภายใต้การทำงานอย่างใกล้ชิดระหว่างอาวดี้ประเทศไทยกับ อาวดี้ เอจี บริษัทแม่ที่เยอรมนี รถยนต์อาวดี้ทุกคัน ทุกรุ่น ที่นำเข้ามาจำหน่ายจะได้รับการปรับสเปกให้เหมาะสมกับการใช้งานในประเทศไทยที่มีสภาพอากาศค่อนข้างร้อน อย่างไรก็ตามเพื่อเพิ่มดีกรีความมั่นใจให้กับลูกค้าขึ้นไปอีก โดยมอบแพคเกจบริการหลังการขายให้ลูกค้านำรถเข้ามาตรวจเช็คฟรี 36 รายการ ครอบคลุมระบบเบรค ระบบไฟฟ้า ระบบช่วงล่าง พร้อมมอบส่วนลด 10% สำหรับการเปลี่ยนน้ำมันเครื่อง ผ้าเบรก จานเบรก น้ำมันเบรก และใบปัดน้ำฝน และลูกค้ามียอดค่าบริการตั้งแต่ 1,000 บาทขึ้นไป ยังจะได้รับแก้วอาวดี้ ควอทโทร ฟรี 1 ใบ วันนี้- 30 มิถุนายน 2562

ที่มา : หนังสือพิมพ์ มติชน ฉบับวันที่ 14 พฤษภาคม 2562

                นายชาญชัย ตระการอุดมสุข ประธานบริหาร บริษัท มาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า ยอดขายรถมาสด้าเดือนเมษายนที่ผ่านมา ทะลุ 6 พันคัน โตเกือบ 40% รวมทั้งยอดขายสะสม 4 เดือน ยังทะลุเกิน 22,000 คัน เพิ่มขึ้น 8% หลังจากเพิ่งเฉลิมฉลองปิดปีงบประมาณไปเกินกว่าที่คาดการณ์ และยังสร้างปรากฎการณ์ใหม่ กลายเป็นตลาดที่มีอัตราการเติบโตสูงสุดของมาสด้าทั่วโลก ที่ผ่านมามาสด้ามีรถรุ่นใหม่เข้าสู่ตลาดน้อยมาก แต่ทุกคนในมาสด้าทำงานกันอย่างหนัก เพื่อให้ลูกค้ามั่นใจในแบรนด์ และเข้าใจผู้จำหน่ายอย่างท่องแท้ เข้าใจระบบการทำงานในทุกภาคส่วน ที่สำคัญเราเข้าใจดีว่าลูกค้ามาสด้าเป็นใครและต้องการอะไรจากมาสด้า การจะประสบความสำเร็จอย่างต่อเนื่องนั้นจำเป็นต้องอาศัยปัจจัยหลายๆด้านมาผนวกเข้าด้วยกันและดำเนินการไปพร้อมๆกันอันไหนเป็นจุดแข็งต้องรักษาไว้ อันไหนเป็นจุดอ่อน ต้องรีบปรับปรุงแก้ไข นายชาญชัยกล่าวว่า เดือนเมษายนที่ 2561 มาสด้า 2 กวาดยอดขายไปได้ 4,450 คัน ครองอันดับ 1 อย่างต่อเนื่อง เติบโต 61% รถยนต์มาสด้า 3 จำนวน 430 คัน เพิ่มขึ้น 14% มาสด้า CX-3 จำนวน 267 คัน เพิ่มขึ้น 70% รถปิกอัพมาสด้า บีที-50 โปร จำนวน 526 คัน เพิ่มขึ้น 27% รถอเนกประสงค์เอสยูวี CX-5 จำนวน 424 คัน และมาสด้า MX-5 จำนวน 2 คัน ส่งผลให้ยอดขายรถมาสด้าในเดือนเมษายนปิดตัวเลขสูงถึง 6,099 คัน และยอดขายสะสม 4 เดือน (มกราคม เมษายน 2562 ) สูงถึง 22,678 คัน เพิ่มขึ้น 8% เมื่อเปรียบเทียบกับช่วงเดียวกันของปีที่ผ่านมาอยู่ที่ 21,005 คัน

ที่มา : หนังสือพิมพ์ มติชน ฉบับวันที่ 14 พฤษภาคม 2562

                ดุเดือดเลือดพล่านจริงๆ กับค่าย “เมอร์เซเดส-เบนซ์” ที่ตั้งแต่ต้นปีเปิดตัวรถใหม่ รถไมเนอร์เชนจ์กันไปหลายรุ่น ล่าสุดเปิดตัวรถในตระกูล ‘Mercedes-AMG’ ซึ่งเป็นรถสปอร์ตของค่ายชนิดคู่แข่งมองค้อนถึง 5 รุ่นรวด มีทั้งแบบนำเข้าทั้งคันและประกอบในประเทศทั้ง 5 รุ่นประกอบไปด้วย

1.       Mercedes-AMG GT 53 4MATIC+ 4-Door Coupe]

2.       Mercedes-AMG GT 63 S 4MATIC+ 4-Door Coupe

3.       Mercedes-AMG G 63

4.       Mercedes-AMG C 43 4MATIC และ

5.       Mercedes-AMG E 53 4MATIC+

โดย 2 รุ่นหลังเป็นรุ่นประกอบในประเทศและด้วยต้องการลงข้อมูลต่างๆ ของรถแต่ละรุ่นให้ละเอียดมากที่สุด จึงขอแบ่งออกเป็น 2 ตอน ตอนแรกเน้นไปที่ตัวแรงราคาแบบจัดหนักกันสักหน่อย เริ่มที่ตัวลุยกันก่อน “Mercedes-AMG G 63” สะท้อนให้เห็นถึงการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ที่สุดของรถยนต์ ‘G-Class’ ในตระกูล Mercedes-AMG ดีไซน์ภายนอก Mercedes-AMG G 63 ออกแบบให้สะท้อนเอกลักษณ์ของแบรนด์เอเอ็มจีและมีรูปลักษณ์ไม่เหมือนใคร ด้วยโครงสร้างตัวถังทรงสี่เหลี่ยมที่ใช้เหล็กกล้าหลากหลายระดับ มีความทนทานและแข็งแกร่งมากขึ้นกว่าโครงสร้างเดิมถึง 55% ช่วยดูดซับเสียงรบกวนในห้องโดยสารได้ดียิ่งขึ้นด้านหน้าของตัวรถเป็นกระจังและกันชนหน้าของเอเอ็มจีที่มีท่อรับอากาศด้านข้างและเก็บขอบเป็นสีน้ำเงินอิริเดียม ไฟหน้าทรงกลมที่ใช้ระบบ MULTIBEAM LED เทคโนโลยีขั้นสูงที่ช่วยให้ทัศนวิสัยการขับขี่ยามค่ำคืนปลอดภัยสูงสุดไฟเลี้ยวแบบเชื่อมเข้ากับตัวถัง และตราสัญลักษณ์เอเอ็มจีสีเงิน ที่แขวนยางอะไหล่ด้านหลังพร้อมฝาปิดที่ทำจากสแตนเลสที่มีตราสัญญาลักษณ์ของเมอร์เซเดส-เบนซ์แบบ 3 มิติ ในขณะที่สปอยเลอร์ ฝากระโปรงหน้า และประตูใช้อะลูมิเนียมเป็นวัสดุหลัก หลังคาซันรูฟเลื่อนเปิด-ปิดได้ด้วยระบบไฟฟ้าล้ออัลลอย AMG ขนาด 21 นิ้ว 5 ก้านคู่ ดีไซน์ภายในตกแต่งใหม่ เพื่อให้ห้องโดยสารมีความทันสมัยและใหญ่ขึ้นในทุกมิติยาวกว่าเดิม 101 ม.ม. กว้างกว่าเดิม 121 ม.ม. และสูงกว่าเดิม 40 ม.ม.

ที่มา : หนังสือพิมพ์ มติชนสุดสัปดาห์ ฉบับวันที่ 13 พฤษภาคม พ.ศ. 2562