ในการเยือนไทยของคณะ นักธุรกิจญี่ปุ่นจำนวน 570 ราย ระหว่างวันที่ 11-13 กันยายนนี้ นำทีมโดยนายฮิโรชิเกะ เซโกะ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจ การค้าและอุตสาหกรรม (เมติ) ของญี่ปุ่น เพื่อศึกษาลู่ทางการลงทุนในไทย ตามการชักชวนการลงทุนของรัฐบาลไทยกับนานาชาติ เพื่อให้ร่วมเป็นหุ้นส่วนเศรษฐกิจ ตามนโยบาย "ไทยแลนด์ 4.0" โดยเฉพาะการลงทุนในโครงการพัฒนาระเบียงเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก (อีอีซี) สำหรับญี่ปุ่นการลงทุนในไทยที่อาจจะเกิดขึ้นในอนาคตจะถือเป็นการลงทุน "ระลอก 2" ต่อเนื่องจากโครงการพัฒนาพื้นที่ชายฝั่งทะเลตะวันออก (อีสเทิร์น ซีบอร์ด) เมื่อกว่า 30 ปีที่ผ่านมา ซึ่งเป็นฐานการลงทุน "อุตสาหกรรมยานยนต์" สำคัญของญี่ปุ่นในอาเซียน วานนี้ (12 ก.ย.) ซึ่งเป็นการเยือนประเทศไทยวันที่สอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจ การค้าและอุตสาหกรรม ญี่ปุ่น ให้สัมภาษณ์พิเศษ "เทพชัย หย่อง" ประธานกรรมการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เนชั่น มัลติมีเดีย กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) โดยระบุถึงความสำคัญของประเทศไทยต่อการลงทุนของนักลงทุนญี่ปุ่นในอาเซียน
ที่มา : หนังสือพิมพ์ คมชัดลึก วันที่ 13 กันยายน 2560
Rolls Royce takes a lot of pride in its engines. In fact, at one point, Rolls Royce cars put out an advert stating 'At 60 miles an hour the loudest noise in the new Rolls Royce comes from the electric clock'. So, when Rolls Royce decides to shift its engine production to India, it speaks volumes of the trust it has in the country’s manufacturing capabilities. According to reports, Rolls Royce Power Systems has tied up with Force Motors of India to shift the production of its 1600 series large capacity diesel engines. Unlike the petrol car engines, these power plants find application in power generation, construction equipment, agricultural equipment and even railway applications. The joint venture company has been named Force MTU with Force Motors holding a 51% stake and Rolls Royce holding 49%.