สมัครสมาชิกวันนี้

  • Silver
  • สมาชิกระดับ Silver
  • ฟรี
  • สามารถเข้าถึงข้อมูลข่าวสารขั้นพื้นฐานได้
  • ข้อมูลผู้ประกอบการต่างประเทศ
  • ข้อมูลสถิติในประเทศและต่างประเทศ
  • มาตรการทางการค้าระหว่างประเทศ
  • กฎ ระเบียบ นโยบายในประเทศ
  • เทคโนโลยี และงานวิจัย
  • สมัครสมาชิก

          ฟอร์ด ประเทศไทย ยกคาราวานสื่อมวลชนร่วมทำภารกิจสุดท้าทาย เพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิตให้ชุมชนเขตวัฒนธรรมพิเศษกลุ่มชาติพันธุ์กะเหรี่ยง บ้านเลตองคุ กำเภออุ้มผาง จังหวัดตาก พร้อมพิสูจน์สมรรถณะ ความแข็งแกร่ง ทนทาน และการบรรทุก พร้อมรับมือทุกสถานการณ์ของ “ฟอร์ด เรนเจอร์” รถกระบะเกิดมาแกร่งสยบทุกเส้นทางโหด ผ่านกว่า 3,000 โค้ง กับภารกิจเพื่อชุมชนอันห่างไกล “Mission Possible” ในวันแรก คาราวานรถฟอร์ด เรนเจอร์ เริ่มภารกิจสุดท้าทาย หลังเดินทางถึงอำเภอแม่สอดจังหวัดตาก ด้วยการจับจ่ายและเลือกซื้อสิ่งของเครื่องใช้ที่จำเป็นสำหรับกิจกรรมที่ทางสื่อมวลชนเข้าไปร่วมพัฒนาชุมชนในเขตพื้นที่ทุรกันดาร ไม่ว่าจะเป็นอาหาร แท้งก์น้ำ เครื่องปั่นไฟ โซลาร์เซลล์ และวัสดุก่อสร้าง เพื่อใช้ในการบูรณะโรงเรียนและสถานที่สาธารณะในชุมชน ซึ่งล้วนมีน้ำหนักมากโดยฟอร์ด เรนเจอร์ ได้รับการออกแบบให้สามารถรองรับการใช้งานทุกรูปแบบ ด้วยศักยภาพที่เหนือชั้นในการบรรทุกได้กว่า 961 กิโลกรัม และลากจูงได้สูงถึง 3,500 กิโลกรัม สำหรับรุ่นไวล์ดแทรค และรุ่นลิมิเต็ด พร้อมพื้นที่ท้ายกระบะกว้างและฝาท้ายแบบผ่อนแรง Easy Lift Tallgate ช่วยลดการออกแรงและเพิ่มความสะดวกในการปิดเปิดฝาท้าย ทำให้สื่อมวลชนจิตอาสาสามารถจัดการงานหนักได้อย่างง่ายขึ้น จากนั้นคณะจึงออกเดินทางพร้อมสัมภาระหนักต่างๆ เพื่อพิสูจน์สมรรถณะและความทนทานของ ฟอร์ด เรนเจอร์ กันต่อ ด้วยช่วงล่างที่แข็งแกร่งและโครงสร้างพิเศษที่เชื่อมต่อด้วย Ford Smart Mount ช่วยกระจายน้ำหนักไปทั่วท้ายกระบะ รวมทั้งระบบพวงมาลัยไฟฟ้าและระบบควบคุมเสถียรภาพการทรงตัว จึงช่วยให้การควบคุมรถและการทรงตัวผ่าน 1,219 โค้ง ตลอดเส้นทางกว่า 170 กิโลเมตร จากอำเภอแม่สอดไปยังอำเภออุ้มผาง เป็นไปได้อย่างง่ายดาย สะดวกสบาย และปลอดภัย

ที่มา : หนังสือพิมพ์ ประชาชาติธุรกิจ ฉบับวันที่ 27 มิถุนายน 2562

ฟอร์ด ประเทศไทย ยกคาราวานสื่อมวลชนร่วมทำภารกิจสุดท้าทาย เพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิตให้ชุมชนเขตวัฒนธรรมพิเศษกลุ่มชาติพันธุ์กะเหรี่ยง บ้านเลตองคุ กำเภออุ้มผาง จังหวัดตาก พร้อมพิสูจน์สมรรถณะ ความแข็งแกร่ง ทนทาน และการบรรทุก

               Volkswagen Group has joined the increasingly crowded short-term rental market with its new WeShare offering, which will seek to distinguish itself from rivals with an electric-only car fleet.The service started in Berlin on Thursday with 1,500 full-electric Golf hatchbacks and will add 500 e-Up minicars as well as some of the first ID3 vehicles next year.WeShare will expand to Prague and Hamburg in 2020, Volkswagen said in a statement.Short-term rental offerings have multiplied in Berlin in recent months. In the German capital, Sixt, Miles, Oply and Ubeeqo compete with BMW and Daimler's ShareNow, which still operates under the DriveNow and Car2go brands months after their merger. There is also a range of scooter- and bike-sharing options as well as riding sharing.The offering could help Volkswagen bolster its push into electric vehicles by making them more visible with consumers in what is effectively a paid test drive.VW plans to produce about 70 battery-powered models across its 12 auto brands by 2028 and assemble 22 million electric cars over the next decade. To make the strategy work, it needs to show skeptical consumers that the vehicles are viable for everyday use.WeShare will rent its cars for an introductory rate of 19 cents per minute, compared to about 30 cents for DriveNow."With such a consistent, broad offering, we stand out from the competition," Christian Senger, VW board member for digital services, said in the statement.

ที่มา : Automotive News Eupore