นิกเคอิ เอเชียรายงานว่า ยอดขายรถยนต์ของ “ฮอนด้า” (Honda) ในจีนลดลง 30.9% ในปี 2024 ที่ผ่านมา เหลือเพียง 852,269 คัน ซึ่งเป็น “ครั้งแรกในรอบเก้าปี” ที่ยอดขายลดลงต่ำกว่า 1 ล้านคัน เนื่องจากเผชิญแรงกดดันจากสงครามราคาอย่างหนัก
สำนักข่าวบลูมเบิร์ก (Bloomberg) รายงานว่า บริษัทเทสลา มอเตอร์ (Teala Motor) และบริษัทบีวายดี (BYD) ทำสถิติยอดขายสูงที่สุดในไตรมาส 2 จาก ความต้องการซื้อรถยนต์ไฟฟ้า (EV) ที่ปรับตัวสูงขึ้น
ตามรายงานโดย Rho Motion เปิดเผยว่า ยอดขายรถยนต์พลังงานไฟฟ้าในเดือนกรกฎาคม โดยรวมทั้ง รถไฟฟ้าเต็มรูปแบบ (BEV) และ ปลั๊กอินไฮบริด (PHEVs) มียอดรวมทั่วโลกอยู่ที่ 1.35 ล้านคัน โดยเฉพาะประเทศจีนมียอดขายที่ 8.8 แสนคัน
สมาคมผู้ผลิตรถยนต์ยุโรป (ACEA) เปิดเผยว่า ส่วนแบ่งตลาดของเทสลาในยุโรปลดลงอย่างต่อเนื่องเมื่อเทียบรายปีในเดือนก.พ. โดยยอดขายเทสลาลดลงเป็นเดือนที่ 2 ติดต่อกัน แม้จำนวนการจดทะเบียนรถยนต์ไฟฟ้ารวมทุกยี่ห้อในยุโรปจะเพิ่มขึ้นก็ตาม
ข้อมูลจากสมาคมรถยนต์โดยสารแห่งประเทศจีน (CPCA) ระบุว่ายอดจำหน่ายรถยนต์นั่งของจีนในเดือนมกราคม
สมาคมรถยนต์โดยสารแห่งประเทศจีน (CPCA) เปิดเผยยอดขายปลีกรถยนต์นั่งส่วนบุคคลที่ใช้พลังงานใหม่ของจีนในเดือนมิถุนายน 2021
ปีนี้เรียกว่าเป็นปีแห่งหายนะของหลายอุตสาหกรรม BMW Motorrad
สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า มาตรการจูงใจและเป้าหมายในการลดมลพิษช่วยผลักดันยอดขาย EV ในจีนและทำให้อังกฤษทำยอดขาย EV เบียดแซงเยอรมนีขึ้นแท่นตลาดรถยนต์ไฟฟ้าแบตเตอรี่รายใหญ่ที่สุดในยุโรปในปี 2024 ยอดขายรถยนต์ไฟฟ้าเต็มรูปแบบ
บริษัทวิจัยตลาด โร โมชัน (Rho Motion) เปิดเผยเมื่อกลางเดือน ธ.ค. ปีที่แล้วว่า ยอดขายรถยนต์ไฟฟ้า (EV) เต็มรูปแบบและรถยนต์ปลั๊กอินไฮบริดทั่วโลกเพิ่มขึ้นเป็นเดือนที่ 7 ติดต่อกันในเดือนพ.ย. โดยพุ่งขึ้น 32%