ฟอร์ดวางแผนที่จะเพิ่มกำลังการผลิตรถกระบะไฮบริด F-150 เป็นสองเท่าในปี 2024 โดยเร่งให้ผู้ผลิตรถยนต์หันไปใช้ระบบส่งกำลังแบบแก๊ส-ไฟฟ้า เพื่อป้องกันความไม่เต็มใจของผู้ซื้อรถกระบะในสหรัฐฯ
วิชิต ว่องวัฒนาการ กรรมการผู้จัดการ ฟอร์ด ประเทศไทย กล่าวว่า การประกาศหยุดการผลิตชั่วคราว โรงงาน 2 แห่ง คือ ฟอร์ด ไทยแลนด์ แมนูแฟคเจอร์ริ่ง หรือ เอฟทีเอ็ม และออโต้ อัลลายแอนซ์ หรือ เอเอที ระหว่างวันที่ 27 มี.ค.-20 เม.ย.
ก่อนหน้านี้ ฟอร์ด มอเตอร์ กำหนดให้ภายในวันที่ 31 ตุลาคม ค.ศ. 2022 นี้ ให้ดีลเลอร์ตัดสินใจว่าต้องการการรับรองเพื่อขายยานยนต์ไฟฟ้า (Electric vehicle: EV) หรือไม่
บริษัท ฟอร์ด มอเตอร์ กล่าวเมื่อวันที่ 25 กันยายนว่า บริษัทจะหยุดการก่อสร้างโรงงานแบตเตอรี่มูลค่า 3.5 พันล้านดอลลาร์ในรัฐมิชิแกน จนกว่าจะมั่นใจว่าจะสามารถบริหารโรงงานแห่งนี้ได้
รายงานจากฟอร์ด ประเทศไทย แจ้งว่า
ฟอร์ดมอเตอร์ ได้เปิดเผยว่าอาจเริ่มส่งมอบรถยนต์ที่ปัจจุบันจอดรอการส่งมอบชิ้นส่วนเซมิคอนดักเตอร์
จากการเผยแพร่เกี่ยวกับสิทธิบัตร “รถพ่วงสำหรับชาร์จ” ที่มีชุดแบตเตอรี่แบบชาร์จไฟได้พร้อมพอร์ตชาร์จ ในรายงานเผยว่ามีพอร์ตชาร์จอย่างน้อยหนึ่งพอร์ตสำหรับจ่ายไฟให้กับรถยนต์ไฟฟ้าหรืออุปกรณ์อื่นๆ
ฟอร์ด มอเตอร์ (Ford Motor Co.) เผยผลประกอบการในไตรมาส 2/2025 เมื่อปลายเดือน ก.ค. ที่ผ่านมา มีผลขาดทุนสุทธิ 36 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ซึ่งเป็นผลมาจากค่าใช้จ่ายพิเศษที่เกี่ยวข้องกับการบริการภาคสนามและค่าใช้จ่ายจากการ
บริษัท Ford Motor Company เรียกคืนรถบรรทุกรุ่นยอดนิยม F-150 ที่ผลิตในปี 2021 ถึง 2023 จำนวนกว่า 112,965 คันที่ติดตั้งชุด Trailer Tow Max Duty และเพลาสำหรับบรรทุกงานหนักขนาด 9.75 นิ้ว