คณะกรรมาธิการพลังงาน (Energy Commission: EC) แนะนำให้ผู้ประกอบการจุดประจุยานยนต์ไฟฟ้า (Charge Point Operator: CPO) ที่ร่วมในการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานการประจุไฟฟ้ารถ EV
นิกเคอิ เอเชีย รายงานว่า ผู้ผลิตรถยนต์พลังงานไฟฟ้าและแบตเตอรี่อีวี กำลังเผชิญกับราคาแร่โลหะสำคัญ
หลายค่ายรถยนต์จากจีนกำลังจับตามองตลาดยุโรปด้วยความสนใจ โดยปัจจุบัน รถยนต์ไฟฟ้าภายใต้แบรนด์จีนที่มีการจำหน่ายในยุโรป เพื่อตอบสนองทิศทางของตลาดที่เริ่มก้าวไปสู่ยานยนต์ไร้มลพิษ (ZEV) มากขึ้น แม้ว่าการนำเข้ารถยนต์จะเป็นประเด็นทางการเมืองในสหภาพยุโรปอยู่ก็ตาม
บริษัทการบินในเครือ XPeng Inc ของจีน ทดสอบแท็กซี่ไฟฟ้าบินได้ (Electric flying taxi) ในประเทศดูไบ ของโครงการ XPeng X2
ในระยะเวลา 2-3 ปี ที่ผู้ผลิตชิ้นส่วนเครื่องยนต์ต้องเผชิญกับการลงทุนในเครื่องจักรใหม่จำนวนมาก เมื่อยานยนต์ไฟฟ้า (Electric vehicle: EV)
ในชานเมืองปักกิ่งสถานีชาร์จแบตเตอรี่ Xiaowuji ที่เปิดโดย Sinopec ได้เสนอถึงอนาคตของการใช้น้ำมันในจีน โดยคาดว่ายอดขาย EV ในตลาดรถยนต์ที่ใหญ่ที่สุดจะมียอดขาย 40% จากยอดขาย 23 ล้านคัน
ในช่วงสองปีที่ผ่านมา อัตราการใช้กำลังการผลิตของผู้ผลิตรถดั้งเดิมที่ลดลงอย่างต่อเนื่อง อันเนื่องมาจากการพัฒนาอย่างรวดเร็ว
โดยในวันที่ 16 ตุลาคมที่ผ่านมา สำนักข่าวรอยเตอร์ส (กรุงวอชิงตัน ดี.ซี.) รายงานว่า กลุ่มบริษัทยานยนต์รายใหญ่อย่าง GM Toyota Volkswagen และกลุ่มบริษัทที่ผลิตยานยนต์อื่น ๆ ได้วิพากษ์วิจารณ์อย่างรุนแรงต่อแนวความคิดของไบเดน
นายกสมาคมผู้ผลิตยานยนต์ไฟฟ้า ประเทศฟิลิปปินส์ (Electric Vehicle Association of the Philippines: EVAP)