ในวันที่ 7 ตุลาคม 2564 ที่ผ่านมา รัฐบาลอินเดียประกาศมาตรการการกำจัดซากรถยนต์ (Vehicle Scrapping Policy)
เลขาธิการกระทรวงพลังงานและทรัพยากรแร่อินโดนีเซีย กล่าวว่า รัฐบาลอินโดนีเซียได้จัดสรรเงินอุดหนุนจำนวน 455 ล้านดอลลาร์ ซึ่งครอบคลุมการซื้อรถจักรยานยนต์ไฟฟ้าใหม่ 800,000 คัน และการดัดแปลงรถจักรยานยนต์เครื่องยนต์สันดาปภายใน
เมื่อวันที่ 2 มีนาคม 2564 รัฐบาลอินโดนีเซียได้ประกาศรายการชิ้นส่วนยานยนต์ 115 รายการ ในกฤษฎีกา ฉบับที่ 169 ปี 2021
รัฐบาลอินโดนีเซีย ประกาศมาตรการประกันเงินกู้สำหรับกลุ่มอุตสาหกรรมเป้าหมาย อาทิ
เมื่อวันที่ 15 มีนาคม กระทรวงการคลังได้เผยร่างข้อบังคับการเก็บภาษีสินค้าฟุ่มเฟือย สำหรับรถยนต์ BEV จะคงอัตราที่ 0% ในขณะที่ PHEV จะเพิ่มขึ้น
กระทรวงอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม สำนักนายกรัฐมนตรี และกระทรวงการคลังอิสราเอล สนับสนุนเงินกว่า 14 ล้านเหรียญสหรัฐ
รัฐบาลฮังการีทุ่มงบกว่า 120 ล้านเหรียญสหรัฐ (36 พันล้านโฟรินต์ฮังการี) ในโครงการรถเมล์สีเขียว
กระทรวงศึกษาธิการและการวิจัย ประเทศเยอรมนี และสำนักคณะรัฐมนตรี ประเทศญี่ปุ่น อนุมัติเงินสนับสนุนโครงการพัฒนายานยนต์อัตโนมัติร่วมกัน
วันที่ 12 พฤษภาคม ที่ผ่านมารัฐบาลกลางเยอรมนีปรับปรุงข้อกำหนดการติดตั้งสถานีประจุไฟฟ้า