รัฐบาลออสเตรเลียได้รวบรวมอุตสาหกรรมยานยนต์เข้าด้วยกัน และได้ออกมาตรฐานเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพเชื้อเพลิงซึ่งจะทำให้การปล่อยมลพิษลดลง โดยที่รัฐบาลต้องรับมือกับแรงกดดันในอุตสาหกรรม และปรับลดค่ามาตรฐานที่ต้องการลงภายในเดือนกุมภาพันธ์
รัฐบาลอังกฤษประกาศลงทุนในการเป็น hub การขนส่งที่ใช้พลังงานไฮโดรเจน กว่า 3 ล้านปอนด์ ที่กำลังสร้างใน Tees Valley
อุตสาหกรรมยานยนต์ในอังกฤษได้รับเงินลงทุนจากรัฐบาลมูลค่า 73.5 ล้านปอนด์
เมื่อวันที่ 18 มีนาคม รัฐบาลอังกฤษ ประกาศว่าจะให้เงินอุดหนุน 2,500 ปอนด์ สำหรับรถยนต์ไฟฟ้าที่มีราคาต่ำกว่า 35,000 ปอนด์
รัฐบาลอิตาลีเตรียมงบประมาณเพิ่มเติมอีก 20,000 ล้านยูโร เพื่อช่วยเหลืออุตสาหกรรมยานยนต์ในประเทศ
เมื่อวันที่ 25 มกราคม กระทรวงการขนส่งทางถนนและไฮเวย์ของอินเดียได้อนุมัติข้อเสนอการจัดเก็บภาษี “Green Tax” จากรถยนต์เก่าที่ปล่อยมลพิษต่อสิ่งแวดล้อม โดยข้อเสนอนี้จะเข้าสู่กระบวนการพิจารณาของสภาชาติ เพื่อประกาศใช้อย่างเป็นทางการ
กระทรวงพาณิชย์และอุตสาหกรรมประเทศอินเดีย ประกาศว่า
ในวันที่ 7 ตุลาคม 2564 ที่ผ่านมา รัฐบาลอินเดียประกาศมาตรการการกำจัดซากรถยนต์ (Vehicle Scrapping Policy)
เลขาธิการกระทรวงพลังงานและทรัพยากรแร่อินโดนีเซีย กล่าวว่า รัฐบาลอินโดนีเซียได้จัดสรรเงินอุดหนุนจำนวน 455 ล้านดอลลาร์ ซึ่งครอบคลุมการซื้อรถจักรยานยนต์ไฟฟ้าใหม่ 800,000 คัน และการดัดแปลงรถจักรยานยนต์เครื่องยนต์สันดาปภายใน