โดยการวิจัยร่วมกับ Uniklinik RWTH Aachen ศูนย์วิจัยด้านสมองในเยอรมัน จะช่วยนำไปสู่การตรวจจับที่เร็วและแม่นยำขึ้นหากผู้ขับขี่ไม่ใส่ใจกับการขับรถ
ไม่ว่าจะด้วยการถูกรบกวน การเสียสมาธิไปจากการขับรถ หรือจากความเหนื่อยล้า ที่อาจเป็นต้นเหตุมากถึง 25% ของอุบัติเหตุรุนแรงบนท้องถนน การวิจัยนี้จะใช้วิธีการหาความเชื่อมโยงของคลื่นสมองต่อรูปแบบการตอบสนองสถานการณ์ต่าง ๆ โดยให้ผู้เข้าทดสอบทำการขับขี่รถใน Simulation ระหว่างที่สมองกำลังถูกแสกนด้วยเครื่อง MRI ทั้งก่อนและระหว่างตอบสนองกับ Simulation รวมถึงเก็บค่าอัตราการเต้นของหัวใจ ความถี่การหายใจ และข้อมูลอื่น ๆ จากร่างกายอีกด้วย
ที่มา : https://media.ford.com/content/fordmedia/feu/en/news/2021/10/06/ford-brain-research-could-hold-the-key-to-more-quickly-identifyi.html วันที่ 8 ตุลาคม 2564