นิกเคอิ เอเชีย รายงานว่า การลงทุนจากทั่วโลกในอุตสาหกรรมยานยนต์ไฟฟ้า และอุตสาหกรรมที่เกี่ยวข้องกำลังเติบโตอย่างรวดเร็วในอเมริกาเหนือ
ค่ายรถฮึดสู้โควิด ยันไม่ปรับเป้าขายทั้งปี ยืน 800,000 คัน แม้ 6 เดือนจะปั้นตัวเลขได้แค่ 3 แสนกว่าคัน
ผู้ประกอบการยานยนต์ไฟฟ้าในเขตกังเป่ยได้พัฒนาผลิตภัณฑ์คุณภาพที่ครบวงจร โดยมีรถมากกว่า 100 รุ่น ไม่ว่าจะเป็นจักรยานไฟฟ้า โมเพดไฟฟ้า และมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าความเร็วสูง
บริษัทรถยนต์ วอนรัฐบาลเยียวยา หลังยอดร่วง สต๊อกล้น จนต้องลดกำลังการผลิต ส่อแววเลิกจ้างแรงงาน พร้อมยื่น 3 ข้อเสนอ
ตลาดรถยนต์ 7 เดือนที่ผ่านมา (ม.ค.- ก.ค.68) ยอดขายรวม 351,796 คัน ถือว่าทรงตัว เพราะเทียบกับช่วงเดียวกันของปีที่แล้ว ลดลงแค่ 1% คาดว่าทั้งปีตัวเลขจะถึง 6 แสนคัน (ปี 2567 ทำได้ 5.7 แสนคัน) แต่ยังถือเป็นสถานการณ์ที่ไม่ค่อยสู้ดี เพราะบริษัทผู้ผลิตรถยนต์หลายราย
จากมติการประชุมคณะกรรมการนโยบายยานยนต์ไฟฟ้าแห่งชาติ (บอร์ดอีวี) ครั้งล่าสุดเมื่อวันที่ 24 มีนาคม 2564
ค่ายรถยนต์ปรับแผนส่งออกใหม่ หลังตลาดในประเทศ-ส่งออกวูบ ด้านบริษัทผู้ผลิตชิ้นส่วน เคลียร์จำนวนแรงงานเรียบร้อย
โดย Nio ได้มีการประกาศเป็นหุ้นส่วนทางธุรกิจกับ Changan Automobile ในการปรับเปลี่ยนแบตเตอรี่สำหรับยานยนต์ไฟฟ้าเพื่อพยายามลดต้นทุนสำหรับผู้ผลิตที่มีการขาดทุน โดยความร่วมมือดังกล่าวนั้นเป็นการแบ่งปันสถานีประจุไฟฟ้า
บีวายดี (BYD) ผู้ผลิตยานยนต์พลังงานใหม่ชั้นนำของจีน เปิดเผยว่า