ค่ายรถฮึดสู้โควิด ยันไม่ปรับเป้าขายทั้งปี ยืน 800,000 คัน แม้ 6 เดือนจะปั้นตัวเลขได้แค่ 3 แสนกว่าคัน
ลั่นส่งรุ่นใหม่ทำตลาดพร้อมดึงแพลตฟอร์มออนไลน์ช่วย ค่ายชิ้นส่วนฯปรับแผนขึ้นค่าแรงหวั่นขาดแคลนแรงงานกระทบการผลิต ฮอนด้า ยืนยันเป้าหมายยอดขายที่มากกว่า 100,000 คันตามเป้าหมายเดิม หลังจากปัญหาการขาดแคลนชิ้นส่วนในครึ่งปีหลังดีขึ้น เช่นเดียวกับ ซูซูกิ ยังคงยืนยันเป้าหมายยอดขายที่ 30,000 คันไว้เช่นเดิม
บริษัทผู้ผลิตชิ้นส่วนยานยนต์รายใหญ่ ระบุว่า ขณะนี้เนื่องจากสถานการณ์การผลิตรถยนต์ต้องเฝ้าระวัง โดยเฉพาะปัญหาการแพร่ระบาดของโควิดจะส่งผลกระทบและอาจส่งผลให้กลายเป็นปัญหาขาดแคลนแรงงาน ดังนั้น ผู้ผลิตจึงต้องเพิ่มมาตรการความเข้มข้นอย่างสูงสุดในการเฝ้าระวัง และมีโรงงานบางแห่งได้ ตัดสินใจเพิ่มค่าแรงและค่าครองชีพให้กับพนักงานเพื่อเป็นการสร้างแรงจูงใจในการทำงานบนสถานการณ์เช่นนี้ บางโรงงานให้มากกว่าค่าแรงขึ้นต่ำและบางแห่งมีค่าขยันเพิ่มให้ถึง 600 บาท
ที่มา : https://www.prachachat.net/motoring/news-712578 วันที่ 16 กรกฎาคม 2564