Ford Motor Co. is set to start selling its first electric vehicle in China in the second half of the year.The EV is the battery-powered version of the Ford Territory compact crossover. It has a range of 360 kilometers (224 miles) on one charge, Ford said. The Territory last year became the first Ford-badged passenger vehicle produced at Jiangling Motors Corp. -- Ford’s truck venture with Changan Automobile Co. Like the gasoline variant, the electric Territory will also be assembled at Jiangling Motors, rather than Changan Ford Automobile Co. -- Ford’s car partnership with Changan. The electric Territory is the first electrified vehicle to be launched under the product plan for China that Ford disclosed in April. The Dearborn, Mich., company will introduce more than 30 new and upgraded vehicles including 10 electrified vehicles under the Ford and Lincoln brands in China over the next three years. Ford currently markets only one electrified vehicle -- the plug-in hybrid version of the Ford Mondeo – in China. In addition, an agreement Ford signed with Zoyte Automobile Co. in 2017 to jointly build inexpensive EVs hasn’t been approved by China regulators.Beijing enacted a carbon credit program this year, adding pressure on Ford to accelerate the rollout of electrified vehicles in the Chinese market.
กรมวาการเกษตรจับมือออสเตรเลีย ยักษ์ใหญ่ส่งออกรถยนต์ของไทย 8 ค่าย จัดอบรมระบตรวจสอบวัชพืชที่ปนเปื้อนในรถยนต์ใหม่ก่อนส่งออกไปออสเตรเลีย นางสาวเสริมสุข สลักเพ็ชร์ อธิบดีกรมวิชาการเกษตร เปิดเผยว่า ได้จัดประชุม “Motor Vehicle Inspection Program Information Session” ขึ้น เพื่อสร้างความเข้าใจเกี่ยวกับเงื่อนไขและบันทึกข้อตกลงในโครงการตรวจสอบวัชพืชในรถยนต์ใหม่เพื่อการส่งออกไปออสเตรเลีย (Motor Vehicle Inspection Program หรือ MVIP) โดยมีหน่วยงานที่เกี่ยวข้องและบริษัทผู้ส่งออกรถยนต์ของไทยที่ส่งออกรถยนต์ใหม่ไปยังออสเตรเลีย 8 ราย คือ 1. มิซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย 2. ซูซูกิ มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด 3. บริษัทโตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด 5. บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด 6. บริษัท ฟอร์ด มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด 7. บริษัท นิสสัน มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด และ 8. บริษัท ออโต้ อัลลายแอนซ์ (ประเทศไทย) จำกัด เข้าร่วมอบรม โดยออสเตรเลียเป็นตลาดส่งออกอันดับ 1 โดยปี 2561 มีมูลค่าส่งออกกว่า 196,135 ล้านบาท “ออสเตรเลียเป็นประเทศที่มีภูมิประเทศเป็นเกาะ จึงมีมาตรการด้านความปลอดภัยทางชีวภาพที่เข้มงวด โดยหนึ่งในมาตรการสำคัญทางการค้าคือกำหนดให้รถยนต์ใหม่ท่จะส่งออกไปยังออสเตรเลียจะต้องสะอาดไม่มีสิ่งปนเปื้อน”
ที่มา : หนังสือพิมพ์ กรุงเทพธุรกิจ ฉบับวันที่ 14 มิถุนายน 2562
นายธีร์ เพิ่มพงศ์พันธ์ รองประธานบริหารฝ่ายการตลาดและรัฐกิจสัมพันธ์ บริษัท มาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า มาสด้าจัดแคมเปญพิเศษเพียง 9 วันต้อนรับฤดูฝนกับมาสด้าแทกทีม (MAZDA TAG TEAM) ระหว่างวันที่ 8-16 มิถุนายน 2562 ด้วยอัตราดอกเบี้ยต่ำสุด 0% พร้อมรับฟรีประกันภัยชั้น 1 มาสด้า พรีเมียม อินชัวรันช์ (MAZDA Premium Insurance) 1 ปี ทุกรุ่น ขยายการรับประกันคุณภาพรถยนต์นานสูงสุดถึง 5 ปี หรือ 150,000 กิโลเมตร โดยเฉพาะรถอเนกประสงค์เอสยูวี มาสด้า CX-5 และรถสปอร์ตโรสเตอร์มาสด้า MX-5 พร้อมรับกระเป๋าเดินทาง มูลค่า 3,500 บาท เมื่อจองซื้อรถตั้งแต่ 5,000 บาทขึ้นไป และออกรถภายในเดือนมิถุนายนนี้ หรือสอบถามรายละเอียดแคมเปญ และทดสอบขับได้ที่โชว์รูมมาสด้าทั่วประเทศ นายธีร์กล่าวว่า รายนะเอียดแคมเปญมาสด้า 2 ดอกเบี้ย 1.99% ฟรีประกันภัยชั้น 1 และมาสด้า แคร์ โปรแกรม 3 ปี หรือระยะทาง 60,000 กิโลเมตร มาสด้า พรีเมี่ยม อินชัวรันช์ 1 ปี มาสด้า CX-3 ดอกเบี้ย 0.99% ฟรีประกันภัยชั้นหนึ่ง มาสด้า พรีเมียมอินชัวรันช์ 1 ปี และโปรแกรมขยายรับประกันคุณภาพรถยนต์สูงสุด 5 ปี หรือ 150,000 กิโลเมตร สำหรับรุ่น 2.0 SP และ 2.2 XDL มาสด้า BT-50 โปร ดอกเบี้ย 0% พร้อมฟรีประกันภัยชั้นหนึ่ง มาสด้าพรีเมียม อินชัวรันช์ 1 ปี และโปรแกรมขยายรับประกันคุณภาพรถยนต์สูงสุด 5 ปี หรือ 150,000 กิโลเมตร
ที่มา : หนังสือพิมพ์ มติชน ฉบับวันที่ 13 มิถุนายน 2562