สมัครสมาชิกวันนี้

  • Silver
  • สมาชิกระดับ Silver
  • ฟรี
  • สามารถเข้าถึงข้อมูลข่าวสารขั้นพื้นฐานได้
  • ข้อมูลผู้ประกอบการต่างประเทศ
  • ข้อมูลสถิติในประเทศและต่างประเทศ
  • มาตรการทางการค้าระหว่างประเทศ
  • กฎ ระเบียบ นโยบายในประเทศ
  • เทคโนโลยี และงานวิจัย
  • สมัครสมาชิก

      เอสเอไอซี มอเตอร์ (SAIC Motor) หรือเซี่ยงไฮ้ ออโตโมทีฟ อินดัสตรี คอร์ปอเรชั่น (Shanghai Automotive Industry Corporation) ผู้ผลิตรถยนต์สัญชาติจีน รุกตลาดยานยนต์ทั่วโลกอย่างรวดเร็ว ภายใต้โครงการ เบลท์ แอนด์ โรด อินนิทิเอทีฟ (Belt and Road Initiative-BRI) ทำให้ไตรมาสแรกของปี 2562 เอสเอไอซี มอเตอร์ ยังครองอันดับหนึ่งในประเทศจีน จากยอดการส่งออกรถยนต์และยอดขายรถยนต์ในต่างประเทศ  เป็นผลมาจากการมุ่งเน้นกลยุทธ์ที่มีความเป็นสากล ตลอดจนเทคโนโลยี อินเตอร์เน็ต ออฟ วีฮิเคิล (Internet of Vehicle-IOV)

        ปัจจุบัน เอสเอไอซี มอเตอร์ ได้จัดตั้งฐานการผลิตรถยนต์ในต่างประเทศแล้ว 3 แห่ง ได้แก่ ไทย อินโดนีเซีย และอินเดีย ทั้งยังมีศูนย์นวัตกรรมและการวิจัยและพัฒนาอีก 3 แห่งในสหราชอาณาจักร สหรัฐอเมริกา และอิสราเอล นอกจากนี้ยังประสบความสำเร็จเป็นอย่างดีใน 6 ตลาดด้วยกัน ได้แก่ ไทย สหราชอาณาจักร อินโดนีเซีย ชิลี ออสเตรเลียและนิวซีแลนด์ และตะวันออกกลาง โดยทำยอดขายทะลุหลัก 10,000 คันในตลาดแต่ละแห่ง ขณะเดียวกัน เอสเอไอซี มอเตอร์ ยังให้ความสนใจต่อเทคโนโลยี IOV เป็นอันดับหนึ่ง ขณะรุกตลาดทั่วโลก

 

 

ที่มา: หนังสือพิมพ์มติชน ฉบับวันที่ 21 ตุลาคม 2562

      อีซูซุ” เล็งเพิ่มกำลังผลิตรับตลาดในประเทศ-ส่งออกขยายตัว พร้อมส่งอีซูซุดีแมคซ์ใหม่กระทุ้งกำลังซื้อปลายปี วอนรัฐกลับมาพิจารณาขยายเวลาบังคับใช้มาตรฐานเครื่องยนต์และน้ำมันยูโร 5 ขอเวลาเตรียมตัวอย่างน้อย 4 ปี

      สำหรับภาพรวมของตลาดรถยนต์ในปีนี้ เชื่อว่าน่าจะมียอดขายใกล้เคียงกับปีก่อนที่ 1.04 ล้านคัน แม้ว่าในช่วง 9 เดือนที่ผ่าน ตลาดจะได้รับผลกระทบ โดยเฉพาะช่วงเดือนสิงหาคมและกันยายนจะอยู่ในภาวะหดตัวก็ตาม กล่าวถึงเรื่องความพร้อมของมาตรการบังคับใช้เครื่องยนต์มาตรฐานยูโร 5 ของภาครัฐที่จะบังคับใช้ตั้งแต่ปี 2565 ว่าในเชิงของเทคโนโลยีนั้น อีซูซุมีเทคโนโลยีที่สามารถรองรับมาตรฐานยูโร 5ได้อย่างไม่มีปัญหา เพียงแต่ว่าน้ำมันซึ่งกำหนดบังคับใช้ปี 2567 ช้ากว่าการบังคับใช้เครื่องยนต์ คงไม่มีประเทศใดในโลกทำกัน ดังนั้น อยากให้รัฐบาลกลับมาพิจารณาอีกครั้ง ควรจะเริ่มพร้อมกันทั้งเครื่องยนต์และน้ำมัน และอีซูซุมองว่า รัฐบาลควรมีเวลาให้ผู้ประกอบการมีเวลาเตรียมตัวอย่างน้อย 4 ปี

 

ที่มา: เว็บไซต์ประชาชาติธุรกิจ ฉบับวันที่ 21 ตุลาคม 2562

      บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด ร่วมมือกับบริษัท โตโยต้า ลีสซิ่ง (ประเทศไทย) จำกัด แนะนำ "KINTO" ธุรกิจออนไลน์รูปแบบ ใหม่สำหรับลูกค้าบุคคลเช่ารถระยะยาว ครั้งแรกในประเทศไทย เพื่อตอบรับกับไลฟ์สไตล์การใช้รถของคนรุ่นใหม่ ที่มองหาความสะดวกสบาย ความอิสระในการใช้งานได้อย่างเต็มที่

       KINTO  ถูกแนะนำขึ้นเป็นครั้งแรกในประเทศญี่ปุ่น เมื่อปี พ.ศ. 2562 สำหรับในประเทศไทยถือเป็นกลุ่มประเทศแรกในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ที่แนะนำบริการ "KINTO" โตโยต้าร่วมมือกับโตโยต้า ลีสซิ่ง คลอดรถเช่าสำหรับลูกค้าบุคคลเช่ารถระยะยาวครั้งแรก ซึ่งมีความแตกต่างจากระบบการเช่าซื้อในปัจจุบัน ด้วยการบริการออนไลน์อย่างเต็มรูปแบบ ไม่ต้องมีเงินดาวน์ สะดวกสบายด้วยบริการการบำรุงรักษาดูแลรถยนต์จากศูนย์บริการโตโยต้าตลอดอายุการใช้งาน จ่ายค่าบริการในราคาเดียวตลอดอายุสัญญา โดยไม่ต้องกังวลเรื่องค่าใช้จ่าย ต่าง ๆ จากการใช้รถ รวมไปถึงราคาขายต่อ ของรถยนต์ในอนาคต

 

ที่มา: หนังสือพิมพ์ประชาชาติธุรกิจ ฉบับวันที่ 21 ตุลาคม 2562