โตโยต้าหยุดการผลิตในโรงงานที่สาธารณรัฐเช็ก เนื่องจากขาดแคลนชิ้นส่วน ซึ่งส่งผลกระทบต่อแผนการผลิตและยังไม่ชัดเจนว่าเหตุไฟฟ้าดับจะดับนานเท่าใด
ยักษ์ใหญ่ “โตโยต้า” เป็นค่ายรถยนต์ล่าสุดที่ออกมาประกาศหยุดการผลิตในไทยชั่วคราว จาก 3 ฐานผลิตที่ สำโรง,บ้านโพธิ์,เกตเวย์ ตั้งแต่วันที่ 7 - 17 เมษายน นี้
นิกเคอิ เอเชียน รีวิว รายงานอ้างอิงแหล่งข่าวจากบริษัทโตโยต้า
บริษัทโตโยต้า มอเตอร์ เปิดเผยว่า ยอดผลิตรถยนต์ทั่วโลกเพิ่มขึ้น 4% แตะที่ระดับ 798,771 คันในเดือนส.ค. เทียบช่วงเดียวกันของปีที่แล้ว ซึ่งถือเป็นระดับสูงเป็นประวัติการณ์สำหรับเดือนส.ค.
โตโยต้าจะเปิดตัวแบตเตอรี่โซลิดสเตตประสิทธิภาพสูงและเทคโนโลยีอื่นๆ เพื่อปรับปรุงระยะการขับขี่และลดต้นทุนของรถยนต์ไฟฟ้าในอนาคต (EVs) ซึ่งเป็นจุดเปลี่ยนเชิงกลยุทธ์ที่ทำให้หุ้นของบริษัทสูงขึ้น
หลังจากที่โตโยต้าเปิดธุรกิจออนไลน์รูปแบบใหม่สำหรับลูกค้าบุคคลเช่ารถระยะยาว “คินโต” เมื่อเดือน ต.ค.2562 โดยระยะแรกครอบคลุมพื้นที่กรุงเทพฯ และปริมณฑล พบว่าได้รับการตอบรับจากลูกค้าจำนวนมาก ดังนั้น บริษัทจึงตัดสินใจขยายรุ่นรถเพิ่มขึ้น เพื่อเพิ่มทางเลือกที่หลากหลายมากขึ้น
Toyota Motor Engineering & Manufacturing ในประเทศจีน ได้เปลี่ยนเป็นโรงงานสำหรับพัฒนายานยนต์ไฟฟ้าโดยเฉพาะ ในชื่อ Intelligent ElectroMobility R&D Center
DURAFIDE (R) PPS 6150T73 คือผลิตภัณฑ์ล่าสุดของโพลีพลาสติกส์ เพื่อใช้ในภาคส่วนยานยนต์ไฟฟ้าที่มีความล้ำหน้า โดยที่วัสดุนี้ปรับปรุงคุณสมบัติในการเป็นฉนวนความร้อนและไฟฟ้าได้อย่างมีนัยสำคัญ
คุณมัตเตโอ โคลานินโน (Matteo Colaninno) ประธานคณะกรรมการ คุณมิเคเล โคลานินโน (Michele Colaninno) ซีอีโอ บริษัท ปิอัจโจ แอนด์ ซี. เอส.พี.เอ. (Piaggio & C. S.p.A. หรือ PIA.MI) คุณชาง รุ่ย (Chang Rui) ประธาน และ