สมัครสมาชิกวันนี้

  • Silver
  • สมาชิกระดับ Silver
  • ฟรี
  • สามารถเข้าถึงข้อมูลข่าวสารขั้นพื้นฐานได้
  • ข้อมูลผู้ประกอบการต่างประเทศ
  • ข้อมูลสถิติในประเทศและต่างประเทศ
  • มาตรการทางการค้าระหว่างประเทศ
  • กฎ ระเบียบ นโยบายในประเทศ
  • เทคโนโลยี และงานวิจัย
  • สมัครสมาชิก

         อิสราเอลกำหนดเส้นตายนับตั้งแต่ปี 2031 หรือ พ.ศ.2574 หรือ 13 ปีข้างหน้า ห้ามประชาชนซื้อใช้ยานยนต์บริโภคเชื้อเพลิงน้ำมันเบนซินหรือน้ำมันดีเซล ให้เปลี่ยนซื้อใช้รถยนต์ไฟฟ้าหรือไม่ก็ยานยนต์ใช้ก๊าซธรรมชาติ    นโยบายนี้กำลังท้าทายเสียงประท้วงวิพากษ์วิจารณ์จากชาวบ้านอย่างกว้างขวาง แต่รัฐบาลเชื่อมั่นจะผ่านร่างอนุมัติแผนให้ได้ภายในสิ้นปีนี้     อีกความท้าทายของรัฐบาลอิสราเอลคือ อยู่ระหว่างเร่งดำเนินการแผนรองรับนโยบายหยุดใช้ยานยนต์บริโภคน้ำมันเบนซินและดีเซลด้วยการเพิ่มงบประมาณลงทุนสร้างสถานีบริการชาร์จไฟยานยนต์และเพิ่มสถานีบริการเติมก๊าซธรรมชาติทั่วประเทศให้ได้อีกมากกว่า 2,000 แห่ง นอกเหนือจากนโยบายอื่นคือ ลดภาษีนำเข้ายานยนต์ไฟฟ้าลงเหลือเกือบ 0 เปอร์เซ็นต์  ความจริงจังต่อนโยบายเปลี่ยนใช้รถไฟฟ้าหรือรถใช้ก๊าซธรรมชาติของอิสราเอลสืบเนื่องจากเมื่อเร็วๆนี้อิสราเอลเพิ่งค้นพบแหล่งก๊าซธรรมชาติขนาดใหญ่ ซึ่งเป็นแหล่งพลังงานสะอาดกว่าเชื้อเพลิงน้ำมัน ทำให้เชื่อมั่นจะใช้แหล่งพลังงานก๊าซธรรมชาติตอบสนองใช้กับยานพาหนะ โดยเฉพาะภาคขนส่งมวลชนและขนส่งสินค้าได้ทั่วถึงไม่ขาดแคลน

ที่มา : หนังสือพิมพ์ ไทยรัฐ วันที่ 24 ตุลาคม 2561

 

            'สุรพงษ์' เผยเศรษฐกิจไทยเติบโตต่อเนื่องคาดยอดขายรถยนต์ในปรเทศปีนี้แตะ 1 ล้านคัน หวังมอเตอร์เอ็กซ์โปช่วยกระตุ้นตลาดปลายปี นายสุรพงษ์ ไพสิฐพัฒนพงษ์ รองประธานและโฆษกลุ่มอุตสาหกรรมยานยนต์ สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (ส.อ.ท.) เปิดเผยว่า ยอดจำหน่ายรถยนต์ปีนี้คาดว่าจะทะลุ 1 ล้านคัน จากเป้าหมายที่ตั้งไว้ 980,000 คัน เพราะเศรษฐกิจดีทำให้ยอดขายเพิ่มขึ้น และในช่วงปลายปีจะมีงานมอเตอร์เอ็กซ์โปคาดว่าจะมียอดขายอีกประมาณ 20,000 คัน โดยยอดขายสะสมในช่วง 9 เดือนที่ผ่านมา (ม.ค.-ก.ย.) อยู่ที่ 746,546 คัน เพิ่มขึ้นจากช่วงเดียวกันปีที่ผ่านมา 20.3% ขณะที่เดือนก.ย.มียอดขาย 88,668 คัน เพิ่มขึ้นจากช่วงเดียวกันปีที่ผ่านมา 14.3% และเพิ่มขึ้นจากเดือนส.ค. 2.1%     สำหรับเศรษฐกิจไทยขยายตัวต่อเนื่องจากความเชื่อมั่นของผู้บริโภคที่เพิ่มขึ้น รวมถึงการแนะนำรถยนต์รุ่นใหม่เข้าสู่ตลาด การลงทุนของภาครัฐชัดเจน การลงทุนของเอกชน ผลผลิตสินค้าเกษตรเพิ่มขึ้น นักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวไทยเพิ่ม  ประกอบกับรัฐบาลมีการช่วยเหลือผู้มีรายได้น้อยในการส่งเสริมการค้าส่งและค้าปลีกขณะที่การส่งออกและการนำเข้าในภาพรวมยังขยายตัวดี
ทีมา : หนังสือพิมพ์  เดลินิวส์ วันที่ 18 ตุลาคม 2561

 

             Dutch battery maker Lithium Werks BV, founded earlier this year, is investing 1.6 billion euros ($1.85 billion) in a massive lithium-ion cell factory in China to meet surging demand for batteries. The facility will have production capacity of 8 gigawatt-hours per year, or the equivalent capacity of batteries to power 160,000 cars. It will be the company's second Chinese manufacturing site and should start production in early 2021, Chairman Kees Koolen said by phone. The company will provide 20 percent of the cost in equity capital and raise the rest in project finance from a consortium of Chinese banks. "We're in China again because it moves faster than others, it makes decisions quickly," Koolen said. "We're also in discussions with European governments but they're just doing a lot of talking." Batteries will play a key role in both the energy industry to complement the increasing share of intermittent renewable power, as well as a cleaner alternative to gasoline and diesel engines prevalent in cars, buses and trucks across the world.
ที่มา : www.autonews.com วันที่ 17 ตุลาคม 2561