สมัครสมาชิกวันนี้

  • Silver
  • สมาชิกระดับ Silver
  • ฟรี
  • สามารถเข้าถึงข้อมูลข่าวสารขั้นพื้นฐานได้
  • ข้อมูลผู้ประกอบการต่างประเทศ
  • ข้อมูลสถิติในประเทศและต่างประเทศ
  • มาตรการทางการค้าระหว่างประเทศ
  • กฎ ระเบียบ นโยบายในประเทศ
  • เทคโนโลยี และงานวิจัย
  • สมัครสมาชิก

           “มอเตอร์เอ็กซ์โป 2017” เลือดสาด รถใหม่ทุ่มยึดพื้นที่พร้อมถล่มแคมเปญดึงกำลังซื้อก่อนสิ้นปี ขับอีซูซุลุ้นซื้อคันใหม่ครึ่งราคา โตโยต้าแค่ทดลองขับมีสิทธิ์รับไอโฟน 8 ฮอนด้าชู 0% มิตซูบิชิแนะนำเพื่อนลุ้นเที่ยวญี่ปุ่นฟรีมูลค่า 2 แสนบาท มั่นใจ 2 เดือนสุดท้ายดันยอดขายทั้งปีทะลุ 8.6 แสนคัน ผู้จัดงานยิ้มกวาดเม็ดเงิน 5 หมื่น บรรยากาศและภาพรวมอุตสาหกรรมรถยนต์ในช่วงสองเดือนสุดท้ายของปีนี้ว่าคึกคักกว่าหลายปีที่ผ่านมามาก นอกจากจะมีรถยนต์รุ่นใหม่ ๆ ทยอยคลอดออกมาให้เลือกเป็นเจ้าของแล้วในช่วงปลายเดือนนี้ยังมีงานมอเตอร์เอ็กซ์โป อีเวนต์ขายรถยนต์ที่ยิ่งใหญ่ประจำปี โดยในงานและตามโชว์รูมรถยนต์ทั่วประเทศจะกระหน่ำโปรโมชั่นดุเดือดประเภทลด แลก แจก แถมพร้อมแคมเปญสินเชื่อสนับสนุนให้ลูกค้าเป็นเจ้าของรถง่ายขึ้น

ที่มา : หนังสือพิมพ์ ประชาชาติธุรกิจวันที่ 17 พฤศจิกายน 2560

 

 

            วันที่ 8 ธ.ค.นี้ สานแผนบริษัทแม่ ดันไทย เป็นฐานผลิต-ส่งออกพวงมาลัยขวา ประเดิม รุ่นแรก "โกลบอล โมเดล" เอสยูวี แซดเอส   บริษัท เอสเอไอซี มอเตอร์-ซีพี จำกัด บริษัทร่วมทุนระหว่าง เอสเอไอซี มอเตอร์ คอร์ปอเรชัน ประเทศจีนกับเครือเจริญโภคภัณฑ์ หรือ ซีพี ผู้ผลิตรถยนต์ เอ็มจี ในไทย แจ้งว่า บริษัทเตรียมเปิดสายการผลิต อย่างเป็นทางการโรงงานแห่งใหม่ ซึ่งตั้งอยู่ ในนิคมอุตสาหกรรมเหมราชอีสเทิร์น ซีบอร์ด 2 จ.ชลบุรี วันที่ 8 ธ.ค.นี้  โรงงานแห่งใหม่ซึ่งตั้งอยู่บนพื้นที่ 437.5 ไร่ ถูกกำหนดให้เป็นฐานการผลิตรถยนต์เอ็มจี พวงมาลัยขวา เพื่อรองรับตลาดในประเทศ และเป็นฐานส่งออกไปยังตลาดที่ใช้รถยนต์พวงมาลัยขวา เช่นเดียวกับไทย ขณะที่โรงงานในจีน จะรับผิดชอบการผลิตและส่งออกรุ่นพวงมาลัยขวา และเป็นโรงงานที่ทันสมัยที่สุดในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้  โรงงานแห่งนี้ใช้เงินลงทุนเฟสแรก 1,200 ล้านหยวน หรือประมาณ 6,000 ล้านบาท โดยเบื้องต้นวางแผนให้มีกำลังผลิตสูงสุด 100,000 คันต่อปี ซึ่งจะทำให้ เอ็มจีสามารถดำเนินแผนการตลาดได้คล่องตัวมากขึ้น เนื่องจากก่อนหน้านี้การผลิตที่โรงงานระยองตั้งแต่การเข้ามาเปิดตัวในปี 2556 เป็นเพียงการเช่าโรงงานสำเร็จรูปเท่านั้น ทำให้มีข้อจำกัดในหลายๆ ด้าน ทั้งปริมาณการผลิต หรือการผลิตชิ้นส่วนอื่นๆ แต่โรงงานแห่งใหม่จะทำให้สามารถพัฒนาด้านอื่นๆ ได้มากขึ้น รวมถึงยังเหลือพื้นที่สำหรับเฟสต่อไปอีกด้วย

ที่มา : หนังสือพิมพ์ กรุงเทพธุรกิจ วันที่ 16 พฤศจิกายน 2560

 

 

   นางอภิรดี ตันตราภรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ กล่าวถึงผลการหารือระหว่างรัฐมนตรีเศรษฐกิจอาเซียนและญี่ปุ่นอย่างไม่เป็นทางการ ในช่วงการประชุม ASEAN Summit ครั้งที่ 31 เมื่อวันที่ 12 พฤศจิกายน 2560 ณ กรุงมะนิลา สาธารณรัฐฟิลิปปินส์ ว่าอาเซียนและญี่ปุ่นได้ใช้เวลาในการเจรจาเรื่องการค้าบริการ และการลงทุนมากว่า 5 ปีแล้ว แม้จะสรุปผลในภาพรวมได้ แต่ที่ผ่านมายังติดประเด็นเกี่ยวกับการระงับข้อพิพาทการลงทุน ซึ่งมีความสำคัญกับประเทศสมาชิกอาเซียน โดยอาเซียนและญี่ปุ่น ต่างใช้ความพยายามในการเจรจาด้วยความยืดหยุ่น และเข้าใจถึงสถานการณ์ของประเทศสมาชิกมาโดยตลอด จนทั้งสองฝ่ายสามารถบรรลุผลการเจรจาเรื่องนี้ได้สำเร็จ สำหรับการดำเนินการต่อไป อาเซียนและญี่ปุ่นจะเร่งเดินหน้าขัดเกลาถ้อยคำทางกฎหมาย ในพิธีสารแก้ไขความตกลงหุ้นส่วนเศรษฐกิจอาเซียน-ญี่ปุ่น เพื่อผนวกข้อบทการค้าบริการ การเคลื่อนย้ายบุคคลธรรมดา และการลงทุน โดยตั้งเป้าหมายลงนามในเอกสารดังกล่าวภายในปีหน้า

ที่มา : หนังสือพิมพ์ ประชาชาติธุรกิจ วันที่ 15 พฤศจิกายน 2560