เว็บไซต์นิกเคอิเอเชียรายงานว่า ความต้องการรถยนต์ไฟฟ้า (อีวี) ที่กำลังชะลอตัวลง กำลังส่งผลให้สต๊อกอุปทานแบตเตอรี่รถยนต์ไฟฟ้าทั่วโลกมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นมากกว่าความต้องการถึง "สามเท่า" กลายเป็นอุปสรรคต่อความพยายามของประเทศต่างๆ
บีวายดี ส่งออก รถพลังงานไฟฟ้า หรือ อีวี (EV) เป็นครั้งแรกจากฐานการผลิตในประเทศไทย ประเดิมด้วย รุ่น ดอลฟิน (Dolphin) พวงมาลัยซ้าย ล็อตแรกจำนวน 959 คัน ไปยังตลาดยุโรป ประกอบด้วย เยอรมนี เบลเยียม เนเธอร์แลนด์ ทั้งนี้เป้าหมายการลงทุนของ
การชาร์จแบตเตอรี่รถยนต์ไฟฟ้า แม้จะประหยัดกว่ารถใช้น้ำมัน แต่ผู้ใช้จำเป็นต้องจอดรถทิ้งไว้หลายชั่วโมง กว่าที่แบตเตอรี่จะเต็ม ทว่าเมื่อเทคโนโลยีก้าวหน้า เวลาชาร์จก็ลดลงเหลือเพียงภายใน 1 ชั่วโมง และล่าสุด แบตเตอรี่รุ่นใหม่ของ CATL สามารถ