ตามการประเมินขององค์การพลังงานระหว่างประเทศ (IEA) ชี้ว่า หากความนิยมในรถยนต์อีวียังคงเพิ่มขึ้น จะทำให้ความต้องการใช้น้ำมันของโลกหายไป วันละ 6 ล้านบาร์เรล ภายในปีค.ศ. 2030 โดยหากคำนวณจากแนวโน้มปัจจุบัน
โครงการความร่วมมือระหว่าง บริษัท โตชิบา คอร์ปอเรชั่น บริษัท คาวาซากิ สึรุมิ ริงโกะ บัส จำกัด (หรือ ริงโกะ บัส) และบริษัท ไดรฟ์ อิเล็กโทร เทคโนโลยี จำกัด (หรือ ไดรฟ์ อิเล็กโทร เทคโนโลยี) มีเป้าหมายเพื่อปฏิวัติวงการชาร์จ อีวี
โอลิเวอร์ บลูม ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของโฟล์คสวาเกน (Volkswagen) บริษัทผลิตรถยนต์ของเยอรมนี แสดงความกังวลว่าจีนจะใช้มาตรการทางภาษีเพื่อตอบโต้สหภาพยุโรปที่เก็บภาษีรถยนต์ไฟฟ้า (EV) นำเข้าจากจีน