สมัครสมาชิกวันนี้

  • Silver
  • สมาชิกระดับ Silver
  • ฟรี
  • สามารถเข้าถึงข้อมูลข่าวสารขั้นพื้นฐานได้
  • ข้อมูลผู้ประกอบการต่างประเทศ
  • ข้อมูลสถิติในประเทศและต่างประเทศ
  • มาตรการทางการค้าระหว่างประเทศ
  • กฎ ระเบียบ นโยบายในประเทศ
  • เทคโนโลยี และงานวิจัย
  • สมัครสมาชิก

ตลาดรถยนต์ 7 เดือนที่ผ่านมา (ม.ค.- ก.ค.68) ยอดขายรวม 351,796 คัน ถือว่าทรงตัว เพราะเทียบกับช่วงเดียวกันของปีที่แล้ว ลดลงแค่ 1% คาดว่าทั้งปีตัวเลขจะถึง 6 แสนคัน (ปี 2567 ทำได้ 5.7 แสนคัน) แต่ยังถือเป็นสถานการณ์ที่ไม่ค่อยสู้ดี เพราะบริษัทผู้ผลิตรถยนต์หลายราย

ประเมินศักภาพตลาดรถยนต์ไทยไว้ที่มากกว่า 8 แสนคันต่อปี แต่ว่าปัจจุบันยอดขายไม่ใกล้เคียงกับเป้าหมายดังกล่าว และสภาพตลาดรถยนต์ซบเซา และมีผู้เล่นเข้ามามากขึ้น ส่งผลให้การแข่งขันดุเดือด หลายค่ายจึงต้องปรับกลยุทธ์ราคาใหม่ ทั้ง ขยับโครงสร้างราคาขายต่ำลง หรือในโอกาสที่เปิดตัวรถยนต์รุ่นใหม่ ตัดสินใจใช้โปรโมชันลดราคาทันที หลายค่ายต้องงัดกลยุทธ์หลากหลาย อาทิ ต้องตอบโจทย์ผู้ที่มองหารถยนต์ไฟฟ้าราคาสมเหตุสมผล มาพร้อมเทคโนโลยีล้ำสมัย เพราะที่ผ่านมา การตั้งราคาขายของเราอาจจะยังไม่ถูกต้องนัก เราจะต้องกำหนดราคาที่ถูกต้องตั้งแต่เปิดตัวในครั้งแรก ซึ่งจะช่วยให้ลูกค้าเข้าถึงโปรดักต์ได้ง่าย และไม่ต้องกังวลเรื่องการลดราคาภายหลัง และนอกจากนี้ ยังเตรียมข้อเสนอพิเศษ ผ่อนเริ่มต้นจำนวนไม่สูงต่อเดือน หรือ เลือกรับฟรีประกันภัยชั้น 1 เป็นต้น  

ที่มา: https://www.thansettakij.com/motor/motor/637199 วันที่ 17 กันยายน 2568