SQM ผู้ผลิตลิเทียมใหญ่เป็นอันดับสองของโลก ได้บรรลุข้อตกลงการจัดหาลิเทียมระยะยาวร่วมกับ Hyundai และ Kia เพื่อหาลิเทียมให้กับผู้ผลิตรถยนต์ ซึ่งเป็นกุญแจสำคัญในการผลิตแบตเตอรี่รถยนต์ไฟฟ้า ซึ่งก่อนหน้านี้ได้ทำ
SsangYong Motor ได้ยื่นล้มละลายแล้วในเกาหลีใต้ เมื่อวันที่ 21 ธันวาคม 2020
3Dom สตาร์ทอัพสัญชาติญี่ปุ่นผู้ผลิตและพัฒนาแบตเตอรี่ลิเทียม กำลังพัฒนาแบตเตอรี่ลิเทียมเมทัล (Lithium Metal Battery)
State Grid ซึ่งเป็นการไฟฟ้าภาครัฐจีนและมีขนาดใหญ่ที่สุดในโลก เริ่มนำร่องให้เจ้าของยานยนต์ไฟฟ้า (Electric vehicle: EV)
รอยเตอร์ (Reuters) รายงานเมื่อต้นเดือนธันวาคมที่ผ่านมา คาร์ลอส ทาวาเรซ (Carlos Tavares) ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร (ซีอีโอ) ของบริษัท สเตลแลนทิส (Stellantis) หนึ่งในบริษัทรถยนต์รายใหญ่ของโลก
Mark Stewart COO ของ Stellantis อเมริกาเหนือ ผู้ผลิตรถยนต์ยี่ห้อต่าง ๆ อาทิเช่น Jeep Dodge และ Chrysler ได้แสดงความต้องการขยายโรงงานผลิตแบตเตอรี่ของบริษัทอีก 2 แห่ง
ศึกรถยนต์ไฟฟ้ายังสู้กันหนักหน่วง ล่าสุด Stellantis ค่ายผู้ผลิตรถยนต์ที่เกิดจากการร่วมตัวของ Groupe PSA และ FCA Group
ผู้ผลิตรถยนต์ Stellantis เชื่อว่ารถยนต์ที่ใช้เครื่องยนต์สันดาปภายใน (ICE) จะมีการใช้งานจนถึงปี 2050 ทำให้ต้องควบคุมการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์จนกว่าจะมีการใช้รถยนต์ไฟฟ้าอย่างเต็มรูปแบบ
Stellantis บริษัทแม่ของ Fiat Maserati และอื่น ๆ อีกมากมาย ได้ร่วมมือกับบริษัทเทคโนโลยีต่าง ๆ อาทิเช่น ABB Electron และ FIAMM Energy