เมื่อวันที่ 28 มิถุนายนที่ผ่านมา คณะกรรมาธิการยุโรปได้อนุมัติเงินสนับสนุน 500 ล้านยูโรภายใต้กฎระเบียบการช่วยเหลือประเทศสมาชิก
เจ้าหน้าที่ระดับสูงของสหภาพยุโรป (EU) เปิดเผยว่า EU ยังคงห่างไกลจากการเพิ่มอัตราภาษีนำเข้ารถยนต์ไฟฟ้า (EV) จากจีน โดยความคิดเห็นดังกล่าวมีขึ้นเพียงไม่กี่วันหลังจาก EU เริ่มดำเนินการสอบสวนการจ่ายเงินอุดหนุนรถยนต์ไฟฟ้าของรัฐบาลจีน
หลังจากที่ใช้เวลานานถึง 1 ปีในการตรวจสอบว่าจีนให้เงินอุดหนุนอุตสาหกรรม EV หรือไม่ ในที่สุดคณะกรรมการ EU ได้ตัดสินใจเรียกเก็บภาษีเพิ่มเติม 7.8% สำหรับรถยนต์ของบริษัทเทสลา และเรียกเก็บภาษีในอัตราสูงถึง 35.3%
EU ประสบปัญหาการขาดแคลนเซมิคอนดักเตอร์ ทำให้ต้องชะลอการผลิตลง เนื่องจากการประกอบรถยนต์รุ่นใหม่ที่มีระบบช่วยขับขี่ (assisted driving)
เจ้าหน้าที่อาวุโสของสหภาพยุโรป (EU) แนะอังกฤษควรเข้าร่วมในข้อตกลงการค้าขายสินค้าทั่วยุโรป เพื่อจำกัดความเสียหายที่เกิดขึ้นกับอุตสาหกรรมรถยนต์ของอังกฤษ ผลจากภาษีศุลกากรหลังการเบร็กซิต (Brexit)
คณะกรรมาธิการยุโรป (EC) ซึ่งเป็นองค์กรบริหารของสหภาพยุโรป (EU) เปิดเผยเมื่อต้นเดือนต.ค. ที่ผ่านมาว่า EC ได้รับเสียงสนับสนุนที่เพียงพอจากสมาชิก EU ในการเรียกเก็บภาษีเพิ่มเติมต่อรถยนต์ไฟฟ้า (EV) ที่มีการนำเข้าจากจีน
เส้นตายของเครื่องยนต์สันดาปภายในในรถยนต์ใหม่ อาจมาถึงไวกว่ากำหนดที่หลายประเทศวางแผนไว้ หลังมีรายงานว่าเกณฑ์ Euro 7
ในวันที่ 1 ตุลาคา 2563 Euro NCAP เปิดตัวระบบการทดสอบและให้คะแนนระบบช่วยขับขี่บน Highway
ในวันที่ 19 พฤษภาคม ที่ผ่านมา รองผู้อำนวยการ European Investment Bank เปิดเผยว่า