คณะกรรมาธิการยุโรป (EC) ซึ่งเป็นองค์กรบริหารของสหภาพยุโรป (EU) เปิดเผยเมื่อต้นเดือนต.ค. ที่ผ่านมาว่า EC ได้รับเสียงสนับสนุนที่เพียงพอจากสมาชิก EU ในการเรียกเก็บภาษีเพิ่มเติมต่อรถยนต์ไฟฟ้า (EV) ที่มีการนำเข้าจากจีน
เส้นตายของเครื่องยนต์สันดาปภายในในรถยนต์ใหม่ อาจมาถึงไวกว่ากำหนดที่หลายประเทศวางแผนไว้ หลังมีรายงานว่าเกณฑ์ Euro 7
ในวันที่ 1 ตุลาคา 2563 Euro NCAP เปิดตัวระบบการทดสอบและให้คะแนนระบบช่วยขับขี่บน Highway
ในวันที่ 19 พฤษภาคม ที่ผ่านมา รองผู้อำนวยการ European Investment Bank เปิดเผยว่า
อุตสาหกรรม EV conversion หรือการดัดแปลงรถยนต์เครื่องยนต์สันดาปให้เป็นรถยนต์ไฟฟ้า
จากการศึกษาของมหาวิทยาลัย Michigan ที่ได้รับการสนับสนุนจากฟอร์ด
เอกชน -บีโอไอ ชี้ EV จะเกิดต้องมีดีมานด์ "อีเอ" ย้ำชัดต้องเริ่มจากรถขนส่งมวลชน -รถราชการ พร้อมเสนอ 5 ข้อเร่งด่วน
ข้อมูลจากศุลกากรจีนระบุว่า จีนส่งออกรถยนต์ไฟฟ้าไปยังสหภาพยุโรป 75,600 คัน ในเดือนมกราคมและกุมภาพันธ์ 2024 ลดลงเกือบ 20% หลังโดนสอบเรื่องรัฐบาลจีนให้เงินอุดหนุนเพื่อให้รถจีนขายได้ในราคาต่ำกว่าความเป็นจริง
ตามข้อตกลงเขตการค้าเสรีจีน-อาเซียน มีโปรดักต์ที่นำเข้า-ส่งออกระหว่างกันได้ โดยไม่เสียภาษีนำเข้าคือ รถพลังงานไฟฟ้า 100%