บริษัท เอสเอไอซี มอเตอร์-ซีพี และบริษัท เอ็มจีเซลล์ (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ผลิตและผู้จำหน่ายรถยนต์เอ็มจีในประเทศไทยประกาศจับมือกับการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (PEA) ร่วมกันรณรงค์ให้การใช้งานรถยนต์ไฟฟ้าเป็นเรื่องง่าย โดยจะติดตั้งสถานีอัดประจุไฟฟ้าของ PEA เพิ่มทั้งหมด 62 แห่งให้แก่เอ็มจี นายเขมรัตน์ ศาสตร์ปรีชา รองผู้ว่าการธุรกิจ การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค กล่าวว่าการลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ (MoU) ในครั้งนี้เพื่อร่วมส่งเสริมการเตรียมความพร้อมเกี่ยวกับการเครื่องติดตั้งเครื่องอัดประจุไฟฟ้าสำหรับรถยนต์ไฟฟ้ารวมถึงตู้ชาร์จ รวมถึงการแลกเปลื่ยนข้อมูลที่เป็นประโยชน์ สำหรับข้อตกลงในครั้งนี้จะครอบคลุม 3 ด้านหลัก ได้แก่ 1.ด้านความร่วมมือในการถ่ายทอดความรู้โครงสร้างพื้นฐานเกี่ยวกับระบบไฟฟ้า การติดตั้งและปรับเปลื่ยนระบบไฟฟ้า รวมถึงอุปกรณ์ที่เกี่ยวข้องกับการอัดประจุไฟฟ้าเพื่อรองรับการใช้งานและการชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าในที่พักอาศัย 2.ด้านการเชื่อมต่อและแลกเปลื่ยนข้อมูลที่เป็นประโยชน์ เช่น ข้อมูลสถานีชาร์จของ PEA 3.ด้านการส่งเสริมและให้องค์ความรู้พื้นฐานเกี่ยวกับระบบไฟฟ้าอุปกรณ์และโครงสร้างพื้นฐานของรถยนต์พลังงานไฟฟ้าแก่บุคลากรที่เกี่ยวข้องโดยการจัดอบรมพนักงาน เป็นต้น
ที่มา: หนังสือพิมพ์ดอกเบี้ยธุรกิจ ฉบับวันที่ 16 กันยายน 2562
เรียกได้ว่าเป็นการเขย่าตลาดรถยนต์เมืองไทยครั้งสำคัญเลยก็ว่าได้ เมื่อบริษัท เอสเอไอซี มอเตอร์-ซีพี จำกัด และบริษัท เอ็มจี เซลล์ (ประเทศไทย) เปิดตัว เอ็มจี แซดเอส อีวี (MG ZS EV) รถยนต์พลังงานไฟฟ้า 100% รุ่นแรกของเอ็มจีอย่างเป็นทางการในประเทศไทย
บริษัท เอสเอไอซี มอเตอร์-ซีพี จำกัด และบริษัท เอ็มจี เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ผลิตและผู้จำหน่ายรถยนต์เอ็มจีในประเทศไทย ประกาศจับมือกับการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค
เอ็มไอเอช คอนซอร์เทียม เป็นโครงการริเริ่มด้านยานยนต์ไฟฟ้า (EV) โดยหงไห่ เทคโนโลยี กรุ๊ป หรือฟ็อกซ์คอนน์ มุ่งมั่นกับการสร้างซัพพลายเชนรถยนต์ไฟฟ้า รวมทั้งโครงการสร้างสมาร์ทซิตี้ให้กับผู้ให้บริการด้านโมบิลิตี้และผู้ให้บริการยานพาหนะทั่วโลก
แกร์เร็ตต์ โมชัน อิงค์ (Garrett Motion Inc.) ผู้นำด้านเทคโนโลยีสำหรับอุตสาหกรรมยานยนต์ ได้ร่วมกับบีเอ็มดับเบิ้ลยู กรุ๊ป (BMW Group) ในการพัฒนารถยนต์เซลล์เชื้อเพลิงไฮโดรเจนที่มีการปล่อยมลพิษเป็นศูนย์
ขณะนี้บางอุตสาหกรรมที่ตั้งกิจการอยู่ในพื้นที่เขตพัฒนาเศรษฐกิจภาคตะวันออกหรืออีอีซี ขาดแคลนแรงงานแล้วกว่า 10,000 คน
สำนักข่าวต่างประเทศรายงานเมื่อปลายเดือนส.ค. ที่ผ่านมาว่า นายจัสติน ทรูโด นายกรัฐมนตรีแคนาดา ประกาศตั้งกำแพงภาษีนำเข้ารถยนต์พลังงานไฟฟ้าจากจีนสูงถึง 100% ตามรอยสหรัฐฯ เพื่อหาทางสกัดกั้นการไหลบ่าของรถ EV
เมืองควิเบกของแคนาดาเกือบบรรลุเป้าหมายการใช้งานรถยนต์ไฟฟ้า ประเภท PHEV แล BEV ที่ได้ตั้งเป้าไว้ที่ 100,000 คัน ภายในปี 2020 เริ่มต้นตั้งแต่ปี 2012 เป็นต้นมา
แคลิฟอร์เนีย และอีก 22 รัฐ ฟ้องรัฐบาลกลางกรณีประธานาธิบดีโดนัลทรัมป์มีความพยายามยืดหยุ่นข้อกำหนดอัตราการสิ้นเปลืองเชื้อเพลิง