ประเทศไทยมีการประกาศเป้าหมายที่ชัดเจนในการมุ่งเปลี่ยนผ่านอุตสาหกรรมยานยนต์ในประเทศไปสู่อุตสาหกรรมยานยนต์สมัยใหม่ และตั้งเป้าในการรักษาฐานการเป็นฮับผู้ผลิตของภูมิภาค
“ประชาชาติธุรกิจ” รายงานยอดจดทะเบียนรถยนต์ไฟฟ้า ประเภท รย.1 จากกรมขนส่งทางบกในช่วงไตรมาสแรก (มี.ค.-มี.ค.2567) ที่ผ่านมา พบว่ามียอดจดทะเบียนทั้งสิ้น 22,289 คันโดยค่ายรถยนต์ไฟฟ้าที่มียอดจดทะเบียนสูงสุดอันดับหนึ่งยังคงเป็น
รถที่มีการติดตั้งระบบความปลอดภัยอัจฉริยะ หรือ Advanced Driver – Assistance Systems (ADAS)
โครงการ “รถแลกแจกแถม” รถเก่าแลกรถใหม่แสนคัน ตามนโยบายของรัฐบาล
Nyobolt บริษัทเทคโนโลยีจากประเทศอังกฤษเปิดตัวนวัตกรรมการชาร์จไฟใหม่ ที่ใช้เวลาเพียง 6 นาทีเท่านั้น ซึ่งโปรเจ็คนี้นำเสนอเทคโนโลยีชาร์จไฟเกิดขึ้นระหว่าง Nyobolt และเอียน คัลลัม อดีตหัวหน้าทีมนักออกแบบของ Jaguar-Land Rover
สถาบันยานยนต์ (สยย.) ซึ่งเป็นหนึ่งในโครงสร้างพื้นฐานสำคัญที่ผลักดันการพัฒนาอุตสาหกรรมยานยนต์เปิดเผยวิสัยทัศน์ทิศทางการดำเนินงาน โดย นายเกรียงศักดิ์ วงศ์พร้อมรัตน์ ผู้อำนวยการสถาบันยานยนต์ กล่าวว่า
สำนักงานคณะกรรมการนโยบายเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก (สกพอ.) เตรียมเสนอตั้งพื้นที่พิเศษ (Special Zone)
นายนฤตม์ เทอดสถีรศักดิ์ เลขาธิการคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน หรือบีโอไอ (BOI) เปิดเผยว่า บีโอไอได้ดำเนินงานประสานงาน 7 ค่ายรถยนต์ชั้นนำของจีน ได้แก่ BYD, MG, Great Wall Motor, NETA, Changan, GAC Aion และ Omoda & Jaecoo
9 พฤษภาคม 2566 การประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) โดยเป็นการประชุม ครม.นัดสุดท้ายก่อนที่จะมีการเลือกตั้งทั่วไปวันที่ 14 พ.ค.2566