เบนซ์ มอเตอร์ มอลล์ เดินหน้าลุกออนไลน์ ปลุกตลาดรถมือสองรับเทคโนโลยีต้นพฤติกรรมผู้บริโภคเปลี่ยนหาข้อมูล-ซื้อขายผ่านโซเชียลเพิ่มขึ้น เผยลูกค้า 80% เลือกใช้ช่องทางใหม่ พร้อมเดินหน้าขยายการบริการสร้างรายได้ เจาะกลุ่มลูกค้าขาดศูนย์บริการหลังผู้ประกอบการเลิกกิจการ นางสาวฐิดา หวังดำรงเวศ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เบนซ์ มอเตอร์ มอลล์ จำกัด ผู้ประกอบการรถมือสอง เปิดเผยว่าปัจจุบันเทคโนโลยีเข้ามามีบทบาทกับการทำธุรกิจมากขึ้น และส่งผลให้พฤติกรรมลูกค้าเปลี่ยนแปลงไปโดยเน้นหาข้อมูล รวมทั้งจัดการกับกระบวนการซื้อขายเพิ่มขึ้น การเริ่มต้นด้วยการดูรถที่เต็นท์หรือลูกค้ากลุ่มวอล์คอินน้อยลงโดยในส่วนของบริษัทพบว่าที่ผ่านมา ลูกค้าที่ผ่านมาช่องทางออนไลน์ มีสัดส่วนสูงถึง 80% ดังนั้นบริษัทจึงต้องปรับเปลี่ยนรูปแบบการดำเนินธุรกิจเช่นกัน โดยก่อนหน้านี้ได้เริ่มนำโซเซียลมีเดียเข้ามาใช้ เพราะมีจุดเด่นคือสามารถสื่อสาร และโต้ตอบกับผู้บริโภคได้รวดเร็ว
ที่มา : หนังสือพิมพ์ กรุงเทพธุรกิจ ฉบับวันที่ 5 มิถุนายน 2562