ดุเดือดเลือดพล่านจริงๆ กับค่าย “เมอร์เซเดส-เบนซ์” ที่ตั้งแต่ต้นปีเปิดตัวรถใหม่ รถไมเนอร์เชนจ์กันไปหลายรุ่น ล่าสุดเปิดตัวรถในตระกูล ‘Mercedes-AMG’ ซึ่งเป็นรถสปอร์ตของค่ายชนิดคู่แข่งมองค้อนถึง 5 รุ่นรวด มีทั้งแบบนำเข้าทั้งคันและประกอบในประเทศทั้ง 5 รุ่นประกอบไปด้วย
1. Mercedes-AMG GT 53 4MATIC+ 4-Door Coupe]
2. Mercedes-AMG GT 63 S 4MATIC+ 4-Door Coupe
3. Mercedes-AMG G 63
4. Mercedes-AMG C 43 4MATIC และ
5. Mercedes-AMG E 53 4MATIC+
โดย 2 รุ่นหลังเป็นรุ่นประกอบในประเทศและด้วยต้องการลงข้อมูลต่างๆ ของรถแต่ละรุ่นให้ละเอียดมากที่สุด จึงขอแบ่งออกเป็น 2 ตอน ตอนแรกเน้นไปที่ตัวแรงราคาแบบจัดหนักกันสักหน่อย เริ่มที่ตัวลุยกันก่อน “Mercedes-AMG G 63” สะท้อนให้เห็นถึงการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ที่สุดของรถยนต์ ‘G-Class’ ในตระกูล Mercedes-AMG ดีไซน์ภายนอก Mercedes-AMG G 63 ออกแบบให้สะท้อนเอกลักษณ์ของแบรนด์เอเอ็มจีและมีรูปลักษณ์ไม่เหมือนใคร ด้วยโครงสร้างตัวถังทรงสี่เหลี่ยมที่ใช้เหล็กกล้าหลากหลายระดับ มีความทนทานและแข็งแกร่งมากขึ้นกว่าโครงสร้างเดิมถึง 55% ช่วยดูดซับเสียงรบกวนในห้องโดยสารได้ดียิ่งขึ้นด้านหน้าของตัวรถเป็นกระจังและกันชนหน้าของเอเอ็มจีที่มีท่อรับอากาศด้านข้างและเก็บขอบเป็นสีน้ำเงินอิริเดียม ไฟหน้าทรงกลมที่ใช้ระบบ MULTIBEAM LED เทคโนโลยีขั้นสูงที่ช่วยให้ทัศนวิสัยการขับขี่ยามค่ำคืนปลอดภัยสูงสุดไฟเลี้ยวแบบเชื่อมเข้ากับตัวถัง และตราสัญลักษณ์เอเอ็มจีสีเงิน ที่แขวนยางอะไหล่ด้านหลังพร้อมฝาปิดที่ทำจากสแตนเลสที่มีตราสัญญาลักษณ์ของเมอร์เซเดส-เบนซ์แบบ 3 มิติ ในขณะที่สปอยเลอร์ ฝากระโปรงหน้า และประตูใช้อะลูมิเนียมเป็นวัสดุหลัก หลังคาซันรูฟเลื่อนเปิด-ปิดได้ด้วยระบบไฟฟ้าล้ออัลลอย AMG ขนาด 21 นิ้ว 5 ก้านคู่ ดีไซน์ภายในตกแต่งใหม่ เพื่อให้ห้องโดยสารมีความทันสมัยและใหญ่ขึ้นในทุกมิติยาวกว่าเดิม 101 ม.ม. กว้างกว่าเดิม 121 ม.ม. และสูงกว่าเดิม 40 ม.ม.
ที่มา : หนังสือพิมพ์ มติชนสุดสัปดาห์ ฉบับวันที่ 13 พฤษภาคม พ.ศ. 2562