สมัครสมาชิกวันนี้

  • Silver
  • สมาชิกระดับ Silver
  • ฟรี
  • สามารถเข้าถึงข้อมูลข่าวสารขั้นพื้นฐานได้
  • ข้อมูลผู้ประกอบการต่างประเทศ
  • ข้อมูลสถิติในประเทศและต่างประเทศ
  • มาตรการทางการค้าระหว่างประเทศ
  • กฎ ระเบียบ นโยบายในประเทศ
  • เทคโนโลยี และงานวิจัย
  • สมัครสมาชิก

           อีกไม่กี่วัน วอลโว่จะเปิดตัวกิจกรรมใหม่ที่ใช้ชื่อว่า “วอลโว่ เวย์” เป็นกิจกรรมที่ต้องการให้ผู้บริโภคได้มีมโอกาสสัมผัสกับแบรนด์ และตัวสินค้าให้มากที่สุด นอกโชว์รูม ซึ่งคริส เวลส์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท วอลโว่ คาร์ (ประเทศไทย) จำกัด บอกว่าอาจจะดูคล้ายกับโรดโชว์ กิจกรรมนี้เกิดขึ้น เพราะเห็นว่าต้องปรับเปลี่ยนรูปแบบการตลาดให้สอดคล้องกับสถานการณ์ ช่วงเวลา และพฤติกรรมผู้บริโภค การสื่อสารกับลูกค้าผ่านบิลบอร์ดหรือโฆษณาอาจจะไม่เพียงพอหรืออาจจะไม่ตอบโจทย์อย่างเต็มที่ แต่การสร้างประสบการณ์ร่วมกับลูกค้าเป็นสิ่งที่จำเป็น “กิจกรรมนี้เป็นการเอารถไปหาลูกค้าแทนที่จะให้ลูกค้ามาหาเรา ซึ่งจะเริ่มต้นวันที่ 8 พฤษภาคม นี้ เริ่มในพื้นที่กรุงเทพฯก่อน” วอลโว่ เป็นค่ายรถยนต์พรีเมี่ยมที่มีตลาดค่อนข้างเล็กในตลาดเดียวกัน แต่ก็ถือว่าช่วงปีสองปีที่ผ่านมา มีอัตราการเติบโตที่น่าสนใจ โดยเพิ่มขึ้น 13% ในปีที่ผ่านมาและปีนี้วอลโว่ก็เชื่อว่าจะขยายตัวมากขึ้นพร้อมกับการที่บริษัททำตลาดเชิงรุกมากขึ้นเช่นกัน โดยเฉพาะการให้ความสำคัญกับผู้บริโภคและลูกค้า

ที่มา : หนังสือพิมพ์ กรุงงเทพธุรกิจ ฉบับวันที่ 30 เมษายน 2562