สมัครสมาชิกวันนี้

  • Silver
  • สมาชิกระดับ Silver
  • ฟรี
  • สามารถเข้าถึงข้อมูลข่าวสารขั้นพื้นฐานได้
  • ข้อมูลผู้ประกอบการต่างประเทศ
  • ข้อมูลสถิติในประเทศและต่างประเทศ
  • มาตรการทางการค้าระหว่างประเทศ
  • กฎ ระเบียบ นโยบายในประเทศ
  • เทคโนโลยี และงานวิจัย
  • สมัครสมาชิก

   บริษัทญี่ปุ่นฉาวอีก โทเร ผู้ผลิตเส้นใยคาร์บอน เผยปลอมสเปกสินค้าช่วง 2008-2016  รอยเตอร์สรายงานว่า โทเร อินดัสตรีส์ อิงค์ ผู้ผลิตเส้นใยคาร์บอน ซึ่งใช้ในการผลิตชิ้นส่วนยานยนต์ อันดับ 1 ของโลกจากญี่ปุ่น แถลงการณ์ว่า วิศวกร 2 รายของบริษัทปลอมแปลงเอกสารคุณภาพสินค้า อาทิ ผ้าใบยางรถยนต์ จำนวน 149 กรณี ที่ผลิตโดยบริษัทในเครืออย่าง โทเร ไฮบริด คอร์ด อิงค์ ระหว่างปี 2008-2016 โดยสินค้าดังกล่าวจำหน่ายให้แก่ ลูกค้า 13 ราย ภายในญี่ปุ่นและเกาหลีใต้ ส่งผลให้โทเรเป็นบริษัทญี่ปุ่นราย ล่าสุดที่ให้ข้อมูลสเปกสินค้าไม่ตรงกับ ลูกค้าต้องการ   โทเรไม่ได้เปิดเผยรายชื่อลูกค้าที่ได้รับผลกระทบ แต่ยืนยันว่าโบอิ้ง ผู้ผลิตเครื่องบินจากสหรัฐที่มีโทเรเป็นซัพพลายเออร์เส้นใยคาร์บอนหลัก ไม่ได้รับผลกระทบ ขณะที่บริษัทเปิดเผยว่า ยังไม่ได้รับรายงานความเสียหายจากผู้ใช้สินค้าดังกล่าว    สำหรับการเปิดเผยดังกล่าวเกิดขึ้นหลังเกิดข่าวลือในอินเทอร์เน็ตว่า โทเรปลอมแปลงเอกสารคุณภาพสินค้า ตั้งแต่ต้นเดือน พ.ย.ในปีนี้ ส่งผลให้บริษัทต้องเปิดเผยกรณีดังกล่าวเพื่อไม่ให้ข่าวลือบานปลาย โดยบริษัทตรวจพบการปลอมแปลงดังกล่าวตั้งแต่เดือน ก.ค. 2016 

ที่มา : หนังสือพิมพ์ โพสต์ ทูเดย์ วันที่ 29 พฤศจิกายน 2560

 

 

   โตโยต้า ฉลุยรับบัตรส่งเสริมรถยนต์ไฮบริดเจ้าเดียว พร้อมถล่มตลาดระลอกแรกด้วยเอสยูวีไซซ์กลาง  ซี เอสอาร์ บีโอไอ ทาบเจรจา 5 ค่ายลงทุน ทั้งบีเอ็มฯ-เบนซ์- นิสสัน มิตซูบิชิ เอ็มจี พร้อมต่ออายุมาตรการส่งเสริม ไฮบริด ฟากค่ายยุโรป จีนก้าวข้ามขอลุย ปลั๊กอิน รถยนต์ไฟฟ้า โปรเจ๊กต์ส่งเสริมการลงทุนในกิจการผลิตรถยนต์ไฟฟ้าและชิ้นส่วน รวมถึงสถานีอัดประจุไฟฟ้า โดยกำหนดเงื่อนไข สิทธิประโยชน์แยกประเภทของกิจการตามประเภทของรถยนต์ไฟฟ้า 3 แบบ คือ รถยนต์ไฟฟ้าแบบผสมที่ใช้พลังงานเชื้อเพลิงและพลังงานไฟฟ้า (Hybrid Electric Vehicle : HEV รถยนต์ไฟฟ้าแบบผสมเสียบปลั๊ก (Plug-in Hybrid Electric Vehicle : PHEV รถยนต์ไฟฟ้าแบบแบตเตอรี่ (Battery Electric Vehicle : BEV) โดยมีแพ็กเกจด้านภาษีสรรพสามิตสนับสนุนคิดในอัตรา 50% ของ2แบบแรก และ 2% สำหรับรถยนต์ไฟฟ้าแบบแบตเตอรี่ที่ประกาศไปเมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา กำลังจะสิ้นสุดการยื่นส่งเสริมประเภทไฮบริด ที่ใช้เครื่องยนต์และมอเตอร์ไฟฟ้าในวันที่ 31 ธันวาคม 2560

ที่มา : หนังสือพิมพ์ ประชาติธุรกิจ  วันที่ 27 พฤศจิกายน 2560

 
 

 

          ยอดขายรถยนต์ไฟฟ้าพุ่งสูงเป็นประวัติการณ์ในช่วงไตรมาส 3  โดยส่วนใหญ่เป็นเพราะว่าได้รับแรงขับจากดีมานด์อันแข็งแกร่งในจีน ยอดขายรถยนต์ไฟฟ้าที่ใช้แบตเตอรี่และรถยนต์ไฮบริดที่ใช้ปลั๊กเกินกว่า 287,000 คันในช่วงเดือนกรกฎาคม-กันยายน โดยสูงขึ้นกว่าช่วงเดียวกันของปีก่อนหน้า 63% และเพิ่มจากไตรมาสสอง 23%  รายงานที่เปิดเผยโดยบลูมเบิร์ก นิว อีเนอร์จี้ ไฟแนนซ์ (บีเอ็นอีเอฟ) ระบุว่า จีนมีสัดส่วนมากกว่าครึ่งหนึ่งของยอดขายทั่วโลกเนื่องจากตลาดรถยนต์ไฟฟ้าของจีนโตเป็นสองเท่าและรัฐบาลพยายามควบคุมมลภาวะ  บีเอ็นอีเอฟคาดว่ายอดขายรถยนต์ไฟฟ้าทั่วโลกจะเกินกว่า 1 ล้านคันในปีนี้เป็นครั้งแรก ตลาดการขนส่งที่ใช้ไฟฟ้าเริ่มที่จะโตเร็วขึ้นเนื่องจากสามารถเข้าถึงการชาร์จไฟได้มากขึ้นและผู้ผลิตรถยนต์ได้ออกรถรุ่นใหม่ๆ ที่ขับได้นานขึ้น

ที่มา : หนังสือพิมพ์ ข่าวหุ้น วันที่ 24 พฤศจิกายน 2560