สมัครสมาชิกวันนี้

  • Silver
  • สมาชิกระดับ Silver
  • ฟรี
  • สามารถเข้าถึงข้อมูลข่าวสารขั้นพื้นฐานได้
  • ข้อมูลผู้ประกอบการต่างประเทศ
  • ข้อมูลสถิติในประเทศและต่างประเทศ
  • มาตรการทางการค้าระหว่างประเทศ
  • กฎ ระเบียบ นโยบายในประเทศ
  • เทคโนโลยี และงานวิจัย
  • สมัครสมาชิก
              ก้าวสู่ปีที่ 40 ซะแล้วหากจะเปรียบเป็นช่วงอายุรวมถึงจังหวะชีวิต ต้องบอกเลยว่าตัวเลข 40 นั้น ถือว่า “หนักแน่นมั่นคง” ตลอดระยะเวลา 40 ปีที่ผ่านมาปฎิเสธไม่ได้ว่า งานมอเตอร์โชว์ เป็นแรงขับเคลื่อนที่สำคัญของอุตสาหกรรมยานยนต์บ้านเรา นวัตกรรมใหม่ๆมีให้คนไทยได้สัมผัสอย่างใกล้ชิด และถือเป็นอีเวนต์รถยนต์ ค่ายเดียวที่มี “รถต้นแบบ” ให้ได้ยลโฉมมาอย่างต่อเนื่อง ส่วนปีนี้จะมีอะไรเป็นไฮไลต์ ไปฟังจากปาก “ดร.ปราจิน เอี่นมลำเนา” ผู้อยู่เบื้องหลังจากโชว์ที่ยิ่งใหญ่ และเป็นงานเดียวที่ถูกบรรจุอยู่ในปฎิทินงานมอเตอร์โชว์ทั่วโลก ปีนี้มีคอนเซ็ปต์ "สุนทรียภาพทางอารมณ์" หรือ  ENJOYMENT OF AUTOMOBILES ซึ่งเราต้องการสื่อสารให้ผู้เข้าร่วมชมงานได้สัมผัสถึงการออกแบบของยนตกรรมยุคใหม่ผ่านอุปกรณ์อำนวยความสะดวกสบายต่างๆ ที่ต้องการเชื่อมต่อระหว่างนวัตกรรมยานยนต์และผู้ขับขี่เพื่อสร้างประสบการณ์ที่ดีร่วมกัน ทั้งนี้เราหวังว่าผู้ร่วมงานทุกคนไม่ว่าจะเป็นกลุ่มผู้ประกอบการค่านรถยนต์ จักรยานยนต์ ผู้ผลิตชิ้นส่วนยานยนต์ และประดับยนต์ ร่วมทั้งผู้เข้าร่วมงานหรือทุกๆคนที่มีโอกาสได้เข้ามาเยี่ยมชมงานมอเตอร์โชว์ของเรานั้นต้องได้รับความประทับใจกลับบ้านไปอย่างแน่นอน เพราะพวกเราทีมงานทุกคนมีความตั้งใจอย่างยิ่งในการจัดงานตลอดทั้ง 12 วัน และตลอดระยะเวลาของการเตรียมงานซึ่งทุกคนพยายามรักษามาตรฐานและพัฒนาให้งานคงคุณภาพและดียิ่งๆขึ้นเสมอ

 

ที่มา : หนังสือพิมพ์ ประชาชาติธุรกิจ ฉบับวันที่ 25 มีนาคม 2562

          "โตโยต้า มอเตอร์"ค่ายรถยักษ์ใหญ่ของญี่ปุ่น และบริษัท ยานยนต์ญี่ปุ่น 10 รายจับมือกันวิจัยเทคโนโลยี ส่งกำลังรถยนต์ ซึ่งถือเป็นความพยายาม ที่พุ่งเป้าเร่งความคืบหน้าให้ทันการพัฒนา ยานพาหนะพลังงานไฟฟ้าทั่วโลก  พันธมิตร 11 บริษัทได้ก่อตั้งองค์กร์ ที่เรียกว่า "สมาคมวิจัยการส่งกำลังเพื่อ นวัตกรรมยานยนต์" หรือ "ทรามี" (TRAMI) เพื่อศึกษาวิธีที่มีประสิทธิภาพที่สุดในการ ส่งกำลังขับเคลื่อนรถจากเครื่องยนต์และ มอเตอร์ การเพิ่มการส่งกำลังสามารถทำให้ รถประหยัดเชื้อเพลิงมากขึ้น   9 ใน 11 บริษัทเหล่านี้เป็นคู่แข่งกัน ในอุตสาหกรรมยานยนต์ ได้แก่ "โตโยต้า" "ฮอนด้า อาร์แอนด์ดี" หน่วยวิจัยของฮอนด้า มอเตอร์ "นิสสัน มอเตอร์" "อีซูซุ มอเตอร์ส" "ซูซูกิ มอเตอร์" "ซูบารุ" "ไดฮัตสุ มอเตอร์" "มาสด้า มอเตอร์" และ "มิตซูบิชิ มอเตอร์ส" ส่วนอีก 2 รายคือซัพพลายเออร์ระบบ ส่งกำลังอย่าง "ไอซิน เอดับเบิลยู" และ "จาโตโค" ทรามีเป็นองค์กรวิจัยร่วมรายที่ 2 ในอุตสาหกรรมยานยนต์ของญี่ปุ่น หลังมี 9 บริษัทก่อตั้งสมาคมเพื่อศึกษาเครื่องยนต์ เผาไหม้ภายในเมื่อปี 2557  มี 2 ปัจจัยที่ทำให้บรรดาผู้ผลิตรถ ร่วมมือกัน ได้แก่ การเปลี่ยนรถเป็นแบบ ไฮบริดและพลังงานไฟฟ้าเต็มตัวทำให้ การพัฒนาเพียงบริษัทเดียวมีความยาก ลำบากกว่า และความรวดเร็วของการวิจัย ในเยอรมนีและจีนเพิ่มแรงกดดันต่อ ผู้ผลิตในประเทศอื่น ๆ
ที่มา:หนังสือพิมพ์ กรุงเทพธุรกิจ   วันที่  5 มิถุนายน 2561

 

        นายจาตุรนต์ โกมลมิศร์ กรรมการบริหารและประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการบริษัท กรังด์ปรีซ์ อินเตอร์เนชั่นแนลในฐานะ รองประธานจัดงาน "บางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์" ครั้งที่ 39 เปิดเผยว่าบริษัทได้จัดพื้นที่ขนาด 1,000 ตารางเมตร (ตร.ม.) สำหรับการจัดแสดงยานยนต์ไฟฟ้าภายในงานเพื่อรองรับทิศทางการเติบโตของยานยนต์ไฟฟ้าในอนาคต    ทั้งนี้ จะมี 3 แบรนด์นำมาจัดแสดงและจำหน่ายภายในงาน ได้แก่ รถยนต์บีวายดี ฟอมม์ และรถจักรยานยนต์ซีโร่รวมถึงยังมีกระแสข่าวการเปิดตัวรถจักรยานยนต์ไฟฟ้าภายในงานจากบริษัทผู้ผลิตและจัดจำหน่ายรถจักรยานยนต์รายใหญ่อีกด้วย
สำหรับยอดจองรถยนต์ภายในงานคาดว่าจะดีขึ้นเมื่อเทียบกับการจัดงานในครั้งก่อนอยู่ที่ 3.6 หมื่นคัน โดยมองว่ารถยนต์ที่มีแนวโน้มความนิยมภายในงานจะอยู่ในกลุ่มระดับราคา 8 แสนบาท ขึ้นไป จากปัจจัยสถานการณ์เศรษฐกิจฟื้นตัว รวมถึงความชัดเจนของสถานการณ์ทางการเมืองส่งผลดีต่อกลุ่มผู้บริโภคระดับกลาง ขณะที่จะต้องจับตาดูสถานการณ์กำลังซื้อผู้บริโภคกลุ่มระดับล่างที่อาจมีผลกระทบจากราคาพืชผลทางการเกษตรตกต่ำและความแปรปรวนของสภาพอากาศ
ที่มา: หนังสือพิมพ์ เว็บไซต์โพสต์ทูเดย์   วันที่ 8 มีนาคม 2561
 

ค่ายรถเปิดตัวอีวี