สมัครสมาชิกวันนี้

  • Silver
  • สมาชิกระดับ Silver
  • ฟรี
  • สามารถเข้าถึงข้อมูลข่าวสารขั้นพื้นฐานได้
  • ข้อมูลผู้ประกอบการต่างประเทศ
  • ข้อมูลสถิติในประเทศและต่างประเทศ
  • มาตรการทางการค้าระหว่างประเทศ
  • กฎ ระเบียบ นโยบายในประเทศ
  • เทคโนโลยี และงานวิจัย
  • สมัครสมาชิก

           นางปวีณา นันทิกุลวาณิช ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด รายงานสถิติการขายรถยนต์รวมทุกประเภทและทุกยี่ห้อในประเทศไทย ประจำเดือน พ.ค. 2562 มียอดขายรวมทั้งสิ้น 88,097 คัน เพิ่มขึ้น 3.7% เมื่อเทียบกับเดือนเดียวกันของปีที่แล้ว ประกอบด้วยยอดขายจากตลาดรถยนต์นั่ง 33,580 คัน เพิ่มขึ้น 1.3% และตลาดรถยนต์เพื่อการพานิชย์ 54,517 คัน เพิ่มขึ้น 5.2% ในส่วนของยอดขายรถกระบะขนาด 1 ตัน ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของตลาดรถเพื่อการพานิชย์มีจำนวน 44,102 คัน เพิ่มขึ้น 8.9% สำหรับยอดขายสะสม 5 เดือนแรกของปีนี้ (ม.ค.-พ.ค. 2562) ตลาดรถยนต์รวมทุกประเภทและทุกยี่ห้อ มีทั้งสิ้น 437,722 คัน เพิ่มขึ้น 9.1% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีที่แล้ว ประกอบด้วยยอดขายจากตลาดรถยนต์นั่ง 171,131 คัน เพิ่มขึ้น 11.7% และตลาดรถเพื่อการพานิชย์ 266,591 คัน เพิ่มขึ้น 7.5% สำหรับยอดขายรถกระบะขนาด 1 ตัน มีจำนวน 218,040 คัน เพิ่มขึ้น 10.6%

ที่มา : หนังสือพิมพ์ ไทยรัฐ ฉบับวันที่ 25 มิถุนายน 2562

            “ซัมมิท ฮอนด้า” ยกระดับบริการ เปิดตัวเบอร์โทรใหม่ติดต่อทุกโชว์รูม เพิ่มความสะดวกดึงเจ้าของรถเข้าศูนย์ฯ ขยายกลุ่มรถเก่าแลกซื้อรถใหม่ เล็งต่อยอดดึงข้อมูลลูกค้าพัฒนา ดิจิทัลแพลดฟอร์ม นายทวีวัฒน์ ปรุงพัฒนสกุล ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการบริษัท ซัมมิท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด ภายใต้กลุ่มบริษัท มาสเตอร์ กรุ๊ป คอร์ปอเรชั่น (เอเชีย) จำกัด ตัวแทนจำหน่ายรถยนต์ฮอนด้า เปิดเผยว่าบริษัทเปิดตัวเบอร์โทนใหม่ 1334 สำหรับลูกค้าที่ต้องการติดต่อเพื่อเพิ่มความสะดวกง่ายต่อการจดจำเพราะความสามารถใช้เบอร์เดียวติดต่อได้ทุกแผนกทั้ง 5 สาขา ทั้งในกรุงเทพฯ และหาดใหญ่ โดยเบอร์โทรนี้รองรับได้ 200 คู่สาย ทั้งนี้บริษัท เป็นกลุ่มตัวแทนจำหน่ายฮอนด้าที่เป็นรายใหญ่อันดับที่ 3 โดยปีที่ผ่านมา มียอดขายกว่า 4,000 คัน ปัจจุบัน มีฐานลูกค้ากว่า 7 หมื่นราย และมีรถที่เข้ารับบริการปีละ 6 หมื่นคัน ซึ่งจากการศึกษาที่ผ่านมาพบว่า จุดอ่อนหนึ่ง คือ การตอบสนองการสื่อสารลูกค้าที่ช้า แต่เมื่อมีเบอร์ใหม่ ทำให้ลูกค้าสามารถใช้เพื่อตอบสอบถามเกี่ยวกับรถรุ่นใหม่ แคมเปญ ติดต่อนัดหมายเข้ารับบริการ ติดตามความคืบหน้า รวมถึงยังติดต่อดูรถสำหรับผู้ที่ต้องการนำรถเก่าแลกซื้อรถใหม่ด้วย “เราเชื่อว่าบริหารใหม่จะทำให้ลูกค้าพึงพอใจ เพราะจำง่าย และสะดวก ไม่ว่าจะเป็นการขอข้อมูลต่างๆ รวมไปถึงการขอความช่วยเหลือเมื่อเกิดปัญหารถเสียและระบบใหม่ยังมีโปรแกรมคอลแบ็ค หากว่าไม่สามารถรับสายได้ก็จะมีการติดต่อกลับอัตโนมัติ”

ที่มา : หนังสือพิมพ์ กรุงเทพธุรกิจ ฉบับวันที่ 25 มิถุนายน 2562

นางปวีณา นันทิกุลวาณิช ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด รายงานสถิติการขายรถยนต์รวมทุกประเภทและทุกยี่ห้อในประเทศไทย ประจำเดือน พ.ค. 2562 มียอดขายรวมทั้งสิ้น 88,097 คัน เพิ่มขึ้น 3.7% เมื่อเทียบกับเดือนเดียวกันของปีที่แล้ว